Review xe sang Maserati Levante công suất 350 mã lực chinh phục tốc độ của các tay lái

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Mẫu xe thể thao hạng sang hiệu suất cao đến từ thương hiệu Cây đinh ba của nước Ý – Maserati Levante với biệt danh rất kiêu hãnh “Cơn lốc Địa Trung Hải” sở hữu khối động cơ 3.0L V6 Turbo Charge, công suất 350 mã lực sẽ chinh phục những tay lái đam mê tốc độ một cách trọn vẹn.

Thế hệ đầu tiên của Levante ra mắt tại Việt Nam vào năm 2016, Maserati Levante thế hệ mới đang được phân phối có đôi chút thay đổi nhẹ về thiết kế ngoại/nội thất và trang bị. Nói về khoản thiết kế thì người Ý được gọi là bậc thầy trong ngành công nghiệp ô tô Thế giới về độ tỷ mỹ, tinh tế, công năng cùng chất liệu đẳng cấp. Tất cả đều được ứng dụng trên chiếc Maserati Levante. Xe có giá bán khoảng 6 tỷ đồng tại Việt Nam.

Levante - Quoc Hieu - Autonet


Dòng SUV của Maserati có 4 phiên bản là Levante, Levante S, Levante GTS, Levante TROFEO cùng với đó là 2 biến thể tuỳ chọn thuần thể thao hoặc sang trọng gồm GranSport và GranLusso. Khách hàng có thể cá nhân hoá chiếc xe thông qua “option” tuỳ theo sở thích riêng.

Thiết kế tài tình, cuốn hút mọi ánh nhìn

Maserati Levante được định vị ở phân khúc SUV Coupe 5 chỗ hạng sang, tương đương Porsche Cayenne. Trên một bậc so với những Mercedes, Audi hay BMW. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 5.003 x 1.968 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở ở mức 3.004 mm. Trọng lượng thân xe ở mức 2,109 kg.

Levante - Quoc Hieu - Autonet2


Ngay từ phần đầu xe, chúng ta có thể thấy được vẻ đẹp đến kinh ngạc mà các kỹ sư Ý mang lại, đó là một vẻ đẹp thầm lặng không khoe mẽ. Cặp đèn pha Full LED kiểu dẹp kéo dài khá ngầu sử dụng công nghệ chiếu sáng Led ma trận. Đèn định vị ban ngày và đèn xi nhan tích hợp chung. Bên dưới là cụm đèn sương mù LED dạng tròn cổ điển.

Mặt ca lăng kích thước lớn với các thanh mạ chrome tối màu đặt dọc và logo “Cây đinh ba” nằm ở giữa nổi bật. Các khe hút gió phía sau lưới tản nhiệt sẽ tự động đóng/mở khi xe khởi động hoặc tắt máy. Nắp capo thuôn dài, các đường gân dập nổi tạo hình cứng cáp cho phần đầu xe.

Levante - Quoc Hieu - Autonet17


Bước về bên hông xe, Levante sử dụng bộ mâm kích thước lớn lên đến 19 inch đa chấu thể thao kèm bộ kẹp phanh đĩa thể thao Maserati màu đỏ. Điều ấn tượng nhất chính là Logo Maserati đính ở giữa trụ C thể hiện tính quyền lực rất tốt cho chủ nhân. Tổng thể, Levante sở hữu dáng vẻ của một chiếc SUV Coupe thể thao hạng sang với phần mui xe được vuốt ngược về phía sau rất ấn tượng, thể hiện đây là một chiếc xe tốc độ và tính khí động học ở mức cao khi di chuyển ở tốc độ cao. Nhưng không thể phủ nhận rằng thiết kế của Maserati Levante rất lịch lãm mang đậm hình ảnh lãng tử như những chàng trai Ý.

Levante - Quoc Hieu - Autonet1


Ở phía sau, Levante có đôi nét hơi hiền trong thiết kế, với cụm đèn hậu LED kiểu bo tròn được tạo hình sắc sảo và nối liền bằng thanh mạ chrome sáng bóng cùng dòng chữ MASERATI ở giữa. Bên dưới là ống xả đôi đặt hai bên. Thanh cánh gió phía trên tích hợp đèn phanh thứ 3.

Nội thất tân cổ điển, lịch lãm và sang trọng

Nhờ chiều dài cơ sở của Levante lên đến 3m cho khoang nội thất của xe khá thoáng đãng và rộng rãi, đó là cảm nhận đầu tiên mà chúng ta có thể nhận được. Levante được Maserati ứng dụng rất nhiều chất liệu da cao cấp kết hợp lụa Zegna xung quanh khoang cabin, từ tap lô, trần xe, tap bi cửa….

Levante - Quoc Hieu - Autonet22


Ngoài ra, xe còn được ốp nhựa đen bóng ở một số chi tiết thay vì ốp gỗ như trước. Theo tìm hiểu, Maserati có sự tác với hãng da Pieno Fiore – một hãng chuyên về da nội thất nổi tiếng hàng đầu ở Ý và họ gia công hoàn toàn bằng tay. Vì vậy khoang nội thất thiên hướng phong cách tân cổ điển rất ấn tượng.

So với thế trước đó, Maserati Levante mới nhất tại Việt Nam chỉ thay đổi nhẹ ở chi tiết cần số. Vô lăng vẫn là loại 3 chấu thể thao bọc da mềm mại và tích hợp nhiều nút bấm tinh chỉnh. Phím chỉnh âm lượng đặt ở mặt trong phía sau vô lăng, nơi những đầu ngón tay người lái dễ thao tác nhất. Mặt đồng hồ hiển thị sau vô lăng dạng cơ truyền thống, ở giữa có một màn hình LCD hiển thị các thông số cần thiết.

Levante - Quoc Hieu - Autonet18


Levante - Quoc Hieu - Autonet5


Các khe gió kiểu dẹp. Trung tâm táp lô là màn hình cảm ứng kích thước 8.4 inch MTC đa nhiệm có thể tinh chỉnh nhiều tùy chọn của xe cũng như kết nối Smartphone. Tất cả ghế của xe đều bọc da cao cấp, tựa đầu thêu Logo “Cây đinh ba” sang trọng. Ghế trước ở phần đêm ngồi là các sợi da đan xen lẫn nhau nhằm mục đích thông hơi, ngoài ra còn có công nghệ sấy và nhớ vị trí ghế. Hàng ghế trước chỉnh điện hoàn toàn.

Hàng ghế thứ 2 đủ rộng cho 3 người trưởng thành nhờ chiều dài cơ sở của xe lên đến 3m, cũng như hệ thống điều hoà sau riêng biệt có thể tùy chỉnh nhiệt độ và tốc độ gió. Cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn Panorama góp phần mang đến sự thoáng đãng cho xe, tuy nhiên vào mùa nóng ở đất nước nhiệt đới có lẽ trở nên bất tiện hơn nếu xe để ở ngoài trời nắng trực tiếp. Bù lại, Levante có tính năng khởi động trên chìa khoá, chỉ cần 5 phút là chiếc xe sẽ trở nên mát mẻ hơn.

Levante - Quoc Hieu - Autonet21


Tựu chung lại, khoang cabin của Maserati được thiết kế và trang bị rất tài tình, ưu tiên công năng hơn là bóng bẩy. Nhiều người sẽ bảo rằng không đẹp, nhưng với người có tình và có gu thì càng nhìn càng yêu say đắm lối thiết kế này của Maserati.

Động cơ mạnh mẽ – bức tốc cực sướng

Levante sử dụng động cơ V6 Twin Turbo dung tích 3.0L cho công suất cực đại đạt 350 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 550 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF. Chỉ cần 6 giây để xe tăng tốc từ 0 – 100 km và tốc độ tối đa đạt 251 km/h.

Levante - Quoc Hieu - Autonet24


Những con số đã khơi dậy niềm đam mê tốc độ cho chủ nhân. Ngay từ lúc đầu tiên bước vào xe, Levante cho tầm quan sát cực kỳ bao quát phía trước với cột A thiết kế thông minh. Gương chiếu hậu đủ để bạn kiểm soát tầm nhìn và tích hợp công nghệ cảnh báo điểm mù và sấy gương.

Levante - Quoc Hieu - Autonet6


Vuốt chiếc vô lăng đầy đê mê, nhấn nút khởi động động cơ nằm bên trái. Tiếng ống xả động cơ gầm lên như 350 chú ngựa đang sẵn sàng xuất phát. Liếc mắt một vòng để làm quen các nút tinh chỉnh trước khi lái xe như một thói quen thường lệ, tất cả rất dễ nhìn và dễ thao tác, đó là điểm cộng đầu tiên.

Levante - Quoc Hieu - Autonet3


Đưa cần số về D và xuất phát thôi. Di chuyển từ Sài Gòn đến với Phan Thiết, chúng tôi chia tay Thành phố nhộn nhịp từ sáng giờ cao điểm, nhưng để cầm cương khối động cơ 350 mã lực không nghĩ lại dễ đến vậy. Mượt mà, êm ái chính là cảm nhận đầu tiên, tôi sử dụng chế độ I.C.E (tiết kiệm) và khi đó hệ thống treo khí nén rất êm, mượt. Qua những gờ giảm tốc hay mố cầu gần như bạn sẽ khó nhận ra. Gần như bạn sẽ tách biệt hoàn toàn với không gian bên ngoài kia, đang rất ồn ào và nhộn nhịp. Dĩ nhiên, động cơ cũng không quá “bạo” mà có chút trễ mỗi khi nhấn ga. Nhưng đừng vội nhé, vì nó sẵn sàng bứt tốc đấy!

Trên cao tốc Dầu giây – Phan thiết, tốc độ tối đa là 120 km/h. Nhưng để đạt tốc độ tối đa cho phép của đoạn đường này thì quả thật tôi có cảm giác rất ức chế. Nó đến từ sự kìm nén cảm xúc vì chỉ cần nhấn mạnh chân ga, đồng hồ tốc độ của xe đã vụt dựng đứng và chạm ngưỡng 120 km/h chỉ trong cái nháy mắt. Cảm giác xe chỉ sang 2 lần số ở chế độ Sport. Tôi ước rằng có đường để chạy, nhưng không thể!

Levante - Quoc Hieu - Autonet25


Khi bạn chọn chế độ vận hành Sport, lúc này hệ thống treo sẽ tự động hạ xuống và trở nên cứng vững hơn. Nhưng để tăng độ phấn khích, tôi để cần số ở chế độ M (Manual) và sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng. Quá tuyệt vời, tim tôi đập nhanh hơn thường lệ và đầu óc trở nên căng cứng hơn vì sướng sau mỗi lần lẫy chuyển số. Tiếng động cơ gầm rú vọng vào khoang cabin kèm theo những tiếp “bụp bụp” ở mỗi lần sang số. Một chiếc xe thể thao đúng nghĩa được kéo bởi 350 con ngựa đang trong tư thế sẵn sàng nhận lệnh.

Đáng khen là ở tốc độ cao, thêm trang bị các cửa xe dạng không viền nhưng khả năng cách âm của xe là ở mức tuyệt vời. Không một tiếng gió hay độ ồn gầm vọng vào xe, thay vào đó chỉ là tiếng ống xả đôi phía sau. Một sự sắp đặt cực kỳ ấn tượng và tài ba. Có lẽ điểm cộng tiếp theo chính là khung gầm của Levante và hệ thống treo khí nén, mọi thứ đã làm việc quá tốt và có sự ăn ý với nhau ở mức hoàn hảo. Nhưng khen chiếc xe thể thao hạng sang vốn nhiều công nghệ của Ý thì đôi chút là dư thừa.

Levante-Quoc-Hieu-Autonet20.jpg


Levante còn có tính năng Offroad, bạn chỉ việc bấm nút chọn và xe sẽ tự động nâng gầm. Việc còn lại là chúng ta sẽ tha hồ khám phá nơi cần đến, một chiếc xe hoàn hảo và đa dụng, cũng như sẽ rất ít chủ nhân sẽ dám mang Maserati Levante đi Off Road sình lầy cả, nếu có chỉ là những cung đường sỏi đá hoặc đồi núi quanh co trơn trượt mà thôi. Tuy nhiên, với hệ thống dẫn động 4 bánh Maserati Q4 sẽ hoàn thành tốt mọi yêu cầu từ chủ nhân, chinh phục bất kỳ cung đường nào dù là khó nhất.

Trang bị đẳng cấp

Về trang bị đi kèm, chiếc Maserati Levante mà chúng tôi trải nghiệm đã được thêm tuỳ chọn như: cửa hít, hệ thống âm thanh vòm 17 loa hiệu Bowers & Wilkins, điều hoà tự động 4 vùng, bàn đạp chân ga và thắng chỉnh điện, hệ thống trượt ghế lái tự động khi đóng/mở cửa, khởi động từ xa…

Levante - Quoc Hieu - Autonet10


Các công nghệ an toàn hỗ trợ lái bao gồm: Hệ thống cân bằng điện từ Maserati, chống trượt, cân bằng điện tử, hệ thống khởi hành ngang dốc, trợ lực phanh, phanh tay điện tử, hệ thống treo khí nén điện từ 6 cấp độ nâng hạ gầm. Ngoài ra còn có công nghệ điều khiển thân xe tích hợp và rất nhiều tính năng khác trên chiếc Maserati Levante.

Nếu bạn là người thích tốc độ, nhưng cũng thích cảm giác nhẹ nhàng trong phố hoặc di chuyển cùng gia đình, cần sự êm ái và mượt mà. Thì Maserati Levante chính là sự lựa chọn thú vị.

7


Đây là mẫu xe được đánh giá sở hữu thiết kế sang trọng, lịch lãm trong nội/ngoại thất của thương hiệu “Cây đinh ba” nổi tiếng đến từ Ý. Động cơ mạnh mẽ, linh hoạt, mỗi chế độ lái là một cảm xúc hoàn toàn khác biệt, mang lại sự phấn khích tột độ cho chủ nhân. Giá bán cho chiếc Maserati Levante ở mức gần 6 tỷ đồng, có chút tăng nhẹ so với năm ngoái, chưa bao gồm tùy chọn theo sở thích cá nhân.
Levante - Quoc Hieu - Autonet1


Nguồn: Autonet.com.vn
 
Back
Bên trên