Nhiều người nghĩ rằng, việc ngồi lái xe máy như thế nào cũng được, miễn là thấy thoải mái. Đó là một quan niệm sai lầm. Nếu bạn có tư thế lái xe đúng, bạn không chỉ cảm thấy thoải mái mà việc điều khiển cũng dễ dàng hơn, đồng thời, ít mệt mỏi.
Tư thế lái xe đúng là tư thế ngồi lái tiện lợi nhất. Tất nhiên là nó thay đổi theo các điều kiện lái xe như lái trên đường trường khác với lái xe trên các đoạn đường xấu. Hãy tìm hiểu tư thế lái xe đúng cơ bản từ lời khuyên của Yamaha.
Để vai buông lỏng tự nhiên. Tránh mệt mỏi khi điều khiển xe trên đoạn đường dài.
2. Lưng – Hông
Lưng giữ thẳng hơi nghiêng nhẹ về phía trước. Tránh bật ngửa ra sau hoặc chồm về phía trước. Hông của bạn nếu quá gần về phía trước hoặc quá xa về phía sau thì việc chuyển đổi số thêm khó khăn.
3. Vị trí ngồi
Vị trí ngồi sẽ quyết định yếu tố lưng và hông theo tiêu chuẩn. Bạn chọn vị trí ngồi sao cho thoải mái không gò bó.
4. Bàn chân
Với xe tay ga, bạn để vị trí bàn chân đúng vào vị trí để chân mặc dù bạn không sử dụng chân để đạp phanh như xe số. Còn với xe số, người lái nên để chân đúng vị trí gác chân trướcmũi bàn chân hướng về phía trước luôn sẳn sàng sử dụng phanh bất cứ lúc nào.
5. Mắt
Mắt luôn giữ tầm nhìn rộng và quan sát kỹ nhanh chóng phát hiện ra mọi nguy hiểm.
6. Cánh tay
Khớp cánh tay mở một góc 120 độ, thoải mái không gồng cứng cánh tay, trong khi đó bàn tay nắm hoàn toàn vào tay nắm, không nắm tay lái bằng vài ngón tay còn cổ tay đặt khơi thấp.
7. Đầu gối
Đầu gối và đùi luôn giữ song song với vai và bàn chân.
Tư thế lái xe đúng là tư thế ngồi lái tiện lợi nhất. Tất nhiên là nó thay đổi theo các điều kiện lái xe như lái trên đường trường khác với lái xe trên các đoạn đường xấu. Hãy tìm hiểu tư thế lái xe đúng cơ bản từ lời khuyên của Yamaha.
Tư thế lái xe cơ bản.
1. VaiĐể vai buông lỏng tự nhiên. Tránh mệt mỏi khi điều khiển xe trên đoạn đường dài.
2. Lưng – Hông
Lưng giữ thẳng hơi nghiêng nhẹ về phía trước. Tránh bật ngửa ra sau hoặc chồm về phía trước. Hông của bạn nếu quá gần về phía trước hoặc quá xa về phía sau thì việc chuyển đổi số thêm khó khăn.
Vị trí ngồi sẽ quyết định yếu tố lưng và hông theo tiêu chuẩn. Bạn chọn vị trí ngồi sao cho thoải mái không gò bó.
4. Bàn chân
Với xe tay ga, bạn để vị trí bàn chân đúng vào vị trí để chân mặc dù bạn không sử dụng chân để đạp phanh như xe số. Còn với xe số, người lái nên để chân đúng vị trí gác chân trướcmũi bàn chân hướng về phía trước luôn sẳn sàng sử dụng phanh bất cứ lúc nào.
5. Mắt
6. Cánh tay
Khớp cánh tay mở một góc 120 độ, thoải mái không gồng cứng cánh tay, trong khi đó bàn tay nắm hoàn toàn vào tay nắm, không nắm tay lái bằng vài ngón tay còn cổ tay đặt khơi thấp.
7. Đầu gối
Đầu gối và đùi luôn giữ song song với vai và bàn chân.
Bài viết liên quan
- So Sánh Winner V2 và V3: Lựa Chọn Tốt Nhất Cho Xe Mô Tô
- Chăm Sóc Xe Máy: Bí Quyết Bảo Dưỡng và Duy Trì Chiếc Xe Một Cách Hiệu Quả
- Mũ Bảo Hiểm Có Kính Chắn Gió Hiện đại 2024
- 6 lợi ích cặp đôi đi xe đạp
- Nước Vào Hộp Số Xe Tay Ga Xử Lý Làm Sao Cho Đúng?
- Review Xe Đạp Trinx Free 2.0 2022 : Thiết Kế, Phối Màu Hợp Lý, Giá Thành Phải Chăng
- Xe Đạp Điện Hitasa Im18 - Đỉnh Cao Chất Lượng Hàng Việt Nam!
- Máy Đọc Lỗi Xe Máy Smarttool 2 Cho Phép Cập Nhật Phiên Bản Nào?
- Xe Máy Điện Vinfast Feliz - Mạnh Mẽ Và Bền Bỉ
- Những Mẫu Xe Máy Điện Của Tập Đoàn Sơn Hà: Ổn Định Và Mạnh Mẽ