vietphuong.2014
Thành viên mới
Để tăng hiệu quả quảng cáo YouTube, các doanh nghiệp khi sử dụng hình thức quảng cáo này nên chú ý 7 bí quyết sau từ Dane Atkinson – Tổng giám đốc Sumall.com.
1. Ngân sách quảng cáo YouTube dành riêng để làm các đoạn phim này không nên vượt quá 300 USD để có các cảnh phim hoành tráng. Ngoài ra, không quá chăm chút thời gian và công sức cho đoạn phim, mà nên sử dụng các hình ảnh độc đáo, khác biệt để tạo điểm nhấn cho nhãn hiệu cần quảng bá.
2. Không nên làm những đoạn phim có nhiều lượt xem trong một thời gian ngắn. Các đoạn phim có tốc độ lan truyền nhanh đều có đề tài là những vấn đề nhỏ nhặt, không có nhiều ý nghĩa sâu sắc, cơ bản là mang tính giải trí nhất thời. Vì vậy, đoạn phim của bạn có nhiều lượt xem cũng không đồng nghĩa là nhiều khách hàng hỏi mua hàng hay ghé thăm trang web của doanh nghiệp.
3. Hãy khuyến khích người dùng tải các đoạn phim liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và giới thiệu chúng trên các mạng xã hội của họ cho bạn bè. Cách làm này hiệu quả hơn việc chúng ta tự sản xuất và đăng trên kênh truyền thông của mình, đồng thời những người tiếp cận sẽ cảm thấy tự nhiên và có cảm tình với thương hiệu.
4. Đừng xoáy sâu vào những lời bình luận không giúp chúng ta bán được hàng, hoặc thêm người truy cập vào kênh hoặc xem video, và tuyệt đối không có những ý kiến phản bác, chê bai quan điểm của người dùng. Tương tự, số lượt người thích (Like) hay đăng ký (Subscription) trong quá trình quang cao YouTube cũng không nói lên ý nghĩa gì, mà chỉ số lần chia sẻ hoặc tải lại đoạn phim (re-post) sẽ cho biết doanh nghiệp có nhiều khách hàng ủng hộ hay không?.
5. Tránh xa việc áp dụng cách tiếp thị truyền thống. Hãy sử dụng những đoạn video tốt nhất có thời gian từ 16 – 60 giây, hoặc nội dung hài hước. Hãy tưởng tượng khách hàng của bạn phải xem một đoạn video hơn 15 phút chứa đầy thông điệp quảng cáo về sản phẩm, họ sẽ tắt ngay sau vài phút theo dõi.
6. Phải biết mục tiêu sử dụng kênh tiếp thị này. Mục tiêu tung ra đoạn phim phải cụ thể và có thể đo lường được. Nếu không, chẳng khác gì đem muối bỏ xuống bể mà không biết mình thu lại được điều gì?
7. Phải có tính kiên nhẫn. Tiếp thị bằng cách quảng cáo YouTube có tính gián tiếp hơn các hình thức khác, do đó doanh nghiệp phải chịu khó chờ đợi và dõi theo phản ứng trên thị trường. “Có thể phải mất đến sáu tháng thì một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube mới có tác dụng” – Atkinson chia sẻ.
1. Ngân sách quảng cáo YouTube dành riêng để làm các đoạn phim này không nên vượt quá 300 USD để có các cảnh phim hoành tráng. Ngoài ra, không quá chăm chút thời gian và công sức cho đoạn phim, mà nên sử dụng các hình ảnh độc đáo, khác biệt để tạo điểm nhấn cho nhãn hiệu cần quảng bá.
2. Không nên làm những đoạn phim có nhiều lượt xem trong một thời gian ngắn. Các đoạn phim có tốc độ lan truyền nhanh đều có đề tài là những vấn đề nhỏ nhặt, không có nhiều ý nghĩa sâu sắc, cơ bản là mang tính giải trí nhất thời. Vì vậy, đoạn phim của bạn có nhiều lượt xem cũng không đồng nghĩa là nhiều khách hàng hỏi mua hàng hay ghé thăm trang web của doanh nghiệp.
3. Hãy khuyến khích người dùng tải các đoạn phim liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và giới thiệu chúng trên các mạng xã hội của họ cho bạn bè. Cách làm này hiệu quả hơn việc chúng ta tự sản xuất và đăng trên kênh truyền thông của mình, đồng thời những người tiếp cận sẽ cảm thấy tự nhiên và có cảm tình với thương hiệu.
4. Đừng xoáy sâu vào những lời bình luận không giúp chúng ta bán được hàng, hoặc thêm người truy cập vào kênh hoặc xem video, và tuyệt đối không có những ý kiến phản bác, chê bai quan điểm của người dùng. Tương tự, số lượt người thích (Like) hay đăng ký (Subscription) trong quá trình quang cao YouTube cũng không nói lên ý nghĩa gì, mà chỉ số lần chia sẻ hoặc tải lại đoạn phim (re-post) sẽ cho biết doanh nghiệp có nhiều khách hàng ủng hộ hay không?.
5. Tránh xa việc áp dụng cách tiếp thị truyền thống. Hãy sử dụng những đoạn video tốt nhất có thời gian từ 16 – 60 giây, hoặc nội dung hài hước. Hãy tưởng tượng khách hàng của bạn phải xem một đoạn video hơn 15 phút chứa đầy thông điệp quảng cáo về sản phẩm, họ sẽ tắt ngay sau vài phút theo dõi.
6. Phải biết mục tiêu sử dụng kênh tiếp thị này. Mục tiêu tung ra đoạn phim phải cụ thể và có thể đo lường được. Nếu không, chẳng khác gì đem muối bỏ xuống bể mà không biết mình thu lại được điều gì?
7. Phải có tính kiên nhẫn. Tiếp thị bằng cách quảng cáo YouTube có tính gián tiếp hơn các hình thức khác, do đó doanh nghiệp phải chịu khó chờ đợi và dõi theo phản ứng trên thị trường. “Có thể phải mất đến sáu tháng thì một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube mới có tác dụng” – Atkinson chia sẻ.
Bài viết liên quan
- ứng dụng máy vi tính thông dụng được dùng
- Review về phần mềm quản lý nhân sự HRIS
- Hướng dẫn tăng kích thước chữ trên điện thoại
- Mời Các Bạn Xem So Sánh Windows & Macos Lên Chọn Hệ Điều Hành Nào
- Hướng Dẫn Các Bạn 03 Cách Để Tăng Âm Lượng Laptop Trên Windows 10
- Hướng Dẫn Tắt Các Ứng Dụng Chạy Ngầm Trong Windows 10 Để Máy Tính Chạy Nhanh Hơn
- Hướng Dẫn Nghe Nhạc Trên Youtube Trên Hệ Điều Hành Android Mà Không Cần Mở Màn Hình
- Rfid - Công Nghệ Quản Lý Kho Tối Ưu
- Giải Pháp Giúp Khắc Phục Nỗi Lo Livestream Bán Hàng
- 12 Tính Năng Iphone Dễ Sử Dụng Và Các Mẹo Cực Hay Trên Iphone