Nhận Xét Đánh Giá Xe Ford Ranger 2022 Wildtrak 2.0l At 4x4: Thiết Kế Hiện Đại, Có Cả Điện 230v

lyhung

Thành viên Tích cực
VnReview có cơ hội trải nghiệm mẫu xe Ford Ranger 2022 thế hệ mới, với nhiều cải tiến và nâng cấp về thiết kế và trang bị an toàn của xe. Phiên bản tôi trải nghiệm là Wildtrak 2.0L AT 4x4 với mức giá 965 triệu đồng.
Giá bán cạnh tranh

917504_141218524958262_1384096160808960
Thời điểm ra mắt Ford Ranger 2022 phân phối ra thị trường với 8 phiên bản và mức giá từ 659 triệu đồng đến 965 triệu đồng. Có thể thấy, mặc dù sở hữu mức giá cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng những trang bị được nâng cấp trên xe thực sự đáng giá.
Thiết kế thể thao, hiện đại

851968_141218524958263_1384100455776256
Điểm nhấn đầu tiên của Ford Ranger thế hệ mới, tất nhiên, nằm ở chính thiết kế ngoại thất. Với những tín đồ yêu thích mẫu xe cơ bắp, khỏe khoắn của Mỹ Ford Ranger chiều lòng hoàn hảo. Bởi Ranger thế hệ mới sở hữu phong cách thiết kế vuông vức, cứng cáp hơn với nhiều đường nét góc cạnh. Chất cơ bắp và hầm hố kiểu Mỹ được thể hiện rõ nét hơn hẳn so với người tiền nhiệm ra mắt trước đó.
786432_141218524958264_1384104750743552
Phần đầu xe của Ranger thế hệ mới nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, kết nối cụm đèn pha LED kiểu chữ C, đem đến tổng thể cá tính và mạnh mẽ. Phiên bản cao cấp nhất Wildtrak trang bị cụm đèn pha LED ma trận với tính năng tự động cân bằng góc chiếu và điều chỉnh cường độ phù hợp với từng điều kiện ánh sáng khác nhau. So với các mẫu xe trên thị trường, Ranger là mẫu bán tải duy nhất trang bị công nghệ này.
786432_141218524958265_1384109045710848
Cụm đèn pha trước của Ford Ranger phiên bản Wildtrak trang bị tính năng tự động cân bằng góc chiếu và điều chỉnh cường độ ánh sáng phù hợp điều kiện vận hành.
917504_141218524958266_1384113340678144
Ford Ranger 2022 có chiều dài tổng thể 5.320 mm, rộng 1.918 mm và cao 1.875 mm. Nhờ mở rộng đáng kể về kích thước, nên ngoại hình của xe trở nên bề thế và cơ bắp hơn.
851968_141218524958267_1384117635645440
Bước sang đến phần đuôi xe, điểm nhấn nằm ở các trang bị an toàn đi kèm trên xe như cảm biến va chạm sau, camera lùi, cảm biến góc đuôi xe. Ngoài ra, Ranger cũng bổ sung chi tiết “nhỏ nhưng có võ” là bậc để chân hỗ trợ di chuyển đồ đạc, hàng hoá khi để lên thùng xe. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng đặc biệt tiện lợi, người dùng sẽ không còn phải đứng chênh vênh trên bánh xe để sắp xếp hàng hóa.
524288_141218524958268_1384121930612736
Ổ cắm điện và tẩu sạc đặt ở phía sau thùng, phù hợp dành cho buổi di chuyển cắm trại
Nội thất ngập tràn “đồ chơi” công nghệ

589824_141218524958269_1384126225580032
Rời xa nét hầm hố ngoại thất của xe, bước vào trong khoang nội thất Ranger sẽ gây choáng ngợp đối với bất kể ai. Điểm nhấn nằm ở màn hình giải trí trung tâm kích thước lên tới 12 inch, đây màn hình kích thước lớn và hiếm gặp trên những mẫu xe phổ thông tại thị trường Việt Nam.
851968_141218524958270_1384130520547328
Màn hình giải trí 12 inch của Ranger tích hợp hệ thống SYNC 4 cho phép người dùng kết nối với hệ thống Android Auto và Apple CarPlay. Giải trí và điều khiển giọng nói là những tính năng thú vị và dễ dùng ngay cả với cách phát âm địa phương. Màn hình giải trí đặt dọc có một lợi thế là cùng lúc hiển thị được hệ thống camera 360 độ cùng các tính năng điều khiển. Đây cũng là xu hướng trải nghiệm hình ảnh mới với kiểu màn hình dọc thay vì màn hình rộng trước đây. Gần như các tính năng điều khiển đều đã được tích hợp lên màn hình cảm ứng trung tâm.
917504_141218524958271_1384134815514624
Màn hình thiết kế dọc, giúp hiển thị nhiều thông tin hơn dành cho người lái
589824_141218524958272_1384139110481920
Tuy nhiên, hãng xe Mỹ vẫn giữ lại một số nút bấm cơ học giúp người lái có thể thao tác thuận tiện khi đang lái xe.
786432_141218524958273_1384143405449216
Nhìn xuống phía dưới, Ford cũng rất tinh tế khi trang bị cổng cắm sạc hỗ trợ cho cả sạc type C và sạc không dây dành cho người dùng. Đây là điểm nhỏ, nhưng cho thấy hãng xe đến từ Mỹ luôn cập nhật và bổ sung trang bị tối ưu dành cho người sử dụng.
524288_141218524958274_1384147700416512
Phía sau vô-lăng, người lái có thêm một màn hình điện tử, kích thước 10 inch hiển thị sắc nét. Toàn bộ ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, trong khi ghế hành khách chỉnh cơ. Hàng ghế hành khách phía sau có cửa gió điều hòa và hai cổng sạc điện cho thiết bị cầm tay (một cổng cung cấp điện xoay chiều 230V, 400W).
524288_141218524958275_1384151995383808
Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 vẫn khá dựng đứng, mang lại cảm giác không thoải mái cho người ngồi nếu phải di chuyển đường dài dù không gian phía sau rộng. Đây là điểm cố hữu ở bán tải. Bù lại, ở phiên bản Wildtrak, người dùng được trang bị nhiều vị trí để cốc, chai nước. Táp-lô có hai hộc đồ nhỏ để thêm tiện lợi khi gia đình sử dụng xe.
589824_141218524958276_1384156290351104
Cửa gió điều hoà hàng ghế thứ hai kết hợp với 3 loại sạc bao gồm sạc USB Type A, Type C và ổ cắm điện đem đến trải nghiệm tiện nghi.
589824_141218524958277_1384160585318400
Bên cạnh những điểm mới thay đổi, Ranger thế hệ mới vẫn giữ nguyên cách thiết kế cần số như ở những phiên bản trước đó. Xe dùng phanh tay điện tử, gài cầu điện tử.
Trải nghiệm thực tế

655360_141218524958278_1384164880285696
Trong lần đồng hành này cùng Ford Ranger, tôi lựa chọn trải nghiệm ở nhiều địa hình và điều kiện vận hành khác nhau như đường nội thành, đường đèo núi (nhiều cát sỏi) và đường trường để kiểm tra khả năng vận hành, tính năng an toàn của mẫu xe cơ bắp đến từ Mỹ.
851968_141218524958279_1384169175252992
“Bấm mở khoá”, hệ thống đèn chào mừng của xe khởi động, hệ thống đèn chào mừng sẽ đặt ở trên gương với mục tiêu giúp chủ xe dễ dàng nhận diện xe và chiếu sáng khu vực xung quanh để di chuyển đi ra khỏi bãi gửi xe. Đây là điểm đầu tiên khiến người lái như tôi cảm thấy ấn tượng. Bên cạnh đó, ngoài ấn nút bấm trên chìa khoá, chủ xe chỉ cần bỏ chìa khoá vào túi quần và đi gần xe là có thể mở cửa hoặc đóng cửa chỉ thông qua một lần “chạm”.
851968_141218524958281_1384177765187584
Điểm thứ hai khiến tôi cảm thấy hứng thú ngay khi bước vào trong xe, đó chính là âm thanh khởi động động cơ và tiếng đóng cửa. Thay vì nghe những tiếng ồn ào, gào nhẹ như ở trên những chiếc xe ô tô sử dụng máy dầu khác, độ ồn của động cơ diesel tăng áp kép 2.0L (công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500Nm) qua nắp capo gần như không gây ồn vào trong khoang lái. Âm thanh chắc nịch khi đóng cửa mang đến cảm giác khá bất ngờ trên một mẫu bán tải.
Sang số D và di chuyển, hệ thống camera 360 độ xung quanh xe tự động kích hoạt, bởi nơi đỗ xe của chúng tôi khá hẹp, nên màn hình trên xe tự động mở camera giúp người lái dễ dàng ra khỏi điểm đỗ. Mặc dù, sở hữu chiều dài lên tới 5.320mm nhưng khi xoay sở trong điểm đỗ lại khiến tôi cảm thấy dễ dàng, bởi hệ thống camera 360 độ xung quanh xe hiển thị sắc nét, dễ dàng quan sát những vật cản. Bên cạnh đó, hệ thống cảm biến quanh xe hoạt động rất nhạy, chỉ cần hơi gần quá với vật cản sẽ cảnh báo tôi bằng âm thanh.
Sau khi rời khỏi bãi đỗ xe nhỏ và hẹp, tôi và người bạn đồng hành Ford Ranger tiếp tục trải nghiệm đường phố Hà Nội vào giờ tan tầm. Đối với nhiều người, lái xe vào giờ tan tầm tại những thành phố đông đúc như Hà Nội và Hồ Chí Minh đôi khi là cơn ác mộng, bởi lưu lượng giao thông vào khung giờ này cực kỳ lớn, các xe thường di chuyển sát nhau. Nhưng mọi thứ dường như trở nên dễ dàng đối với Ford Ranger. Bởi vô-lăng của xe di chuyển trong phố tạo nên cảm giác lái khá lanh lẹ và nhẹ nhàng, vì vậy tôi cũng dễ dàng luồn lách qua đường phố đông đúc và hướng ra đường cao tốc nơi mật độ giao thông giảm tải đi khá nhiều.
Mặc dù, phải di chuyển và luồn lách liên tục trong phố nhưng nhờ sở hữu vị trí ngồi cao và thoáng, điều này giúp tôi dễ dàng quan sát phía trước xe và đưa ra những lựa chọn hợp lý tránh những va chạm không đáng có trên đường. Đây là điểm cộng và ưu điểm rất lớn của những mẫu xe gầm cao nói chung và với Ranger nói riêng.
917504_141218524958282_1384182060154880
Rời khỏi những đoạn đường nhỏ hẹp và đông đúc, tôi tăng ga trên đường cao tốc, bật bài nhạc của Đen Vâu, những lời bài hát của bài “Đưa nhau đi trốn” vang lên kéo lại cho tôi những sự hào hứng mới. Nhờ trang bị hệ thống Apple CarPlay không dây, việc của tôi chỉ đơn giản là kết nối và đặt vào vị trí sạc không dây và tận hưởng âm thanh phát ra từ hệ thống loa trên xe.
Di chuyển trên đường trường với 150 km từ Hà Nội - Mai Châu, những gì tinh túy nhất của khối động cơ dầu 2.0 Bi-Turbo kết hợp với hộp số tự động SelectShift 10 cấp và hệ thống hỗ trợ lái thông minh đều có cơ hội phô diễn toàn bộ.
Khác với sự nhẹ nhàng linh hoạt khi di chuyển tốc độ chậm trong đô thị, vô-lăng trợ lực điện của Ranger Wildtrak đầm chắc, mang đến cảm giác thật tay cho người lái. Bên cạnh đó, chiếc bán tải này còn trang bị hàng loạt tính năng như điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường…
524288_141218524958285_1384190650089472
Chỉ cần có dấu hiệu chuyển làn thiếu chủ động, hệ thống cảnh báo trên Ford Ranger sẽ hiển thị và đưa ra cảnh báo nhắc nhở người lái
Những tính năng kể trên thực sự hữu dụng đối với người điều khiển khi xe có thể tự động căn khoảng cách với phương tiện đi trước để tùy biến tốc độ phù hợp, đồng thời cũng tự động đánh lái giữ cho xe luôn ở chính giữa làn đường.
851968_141218524958286_1384194945056768
Khung gầm và hệ thống treo của Ranger mang đến cảm giác ổn định, chắc chắn ở tốc độ đến 120 km/h. Ở điều kiện thử nghiệm này, Ford Ranger đã hoàn thành trọn vẹn với khả năng cách âm ấn tượng và hộp số chuyển cấp thông minh giúp xe dễ dàng tăng hay giảm tốc độ.
524288_141218524958287_1384199240024064
Tạm rời xa cung đường trường quen thuộc, tôi mang Ranger tới địa hình mới, nơi có rất nhiều cát sỏi, gập ghềnh để trải nghiệm khả năng vận hành ở điều kiện nhiều thách thức hơn.
720896_141218524958288_1384203534991360
Mặc dù, “cố tình” mang Ranger thử sức với những đoạn địa hình khó nhằn, nhưng với hệ thống khoá vi sai điện tử và gài cầu, Ford Ranger dễ dàng “nuốt trôi” các dạng địa hình mà tôi lựa chọn.
Như đã chia sẻ ở trên, nhờ trang bị hệ thống camera 360 độ xung quanh xe và hệ thống cảm biến, giúp tôi cảm thấy dễ dàng xoay chuyển và điều khiển chiếc bán tải, thay vì gặp tình trạng “toát mồ hôi hột” như ở trên những mẫu xe khác.
786432_141218524958289_1384207829958656
Nhờ trang bị hệ thống khung gầm chắc chắn kết hợp với vành kích thước lớn 18 inch, khiến cho tôi cảm thấy thoả mãn ngay cả khi di chuyển trên đường nhiều sỏi cát.
Tổng kết

655360_141218524958290_1384212124925952
Với mức giá 965 triệu đồng dành cho phiên bản Wildtrak 2.0L AT 4x4, chủ xe sở hữu mẫu xe thể thao với kiểu dáng thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ. Bên cạnh đó, Ford Ranger còn sở hữu nhiều công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc như hệ thống camera 360 độ xung quanh xe, cảm biến, đem đến trải nghiệm lái thú vị nhưng vẫn đảm bảo có “vệ sĩ” đồng hành trên mọi cung đường khó khăn.
Bên cạnh những điểm nổi trội về vận hành, Ford Ranger thế hệ mới vẫn còn điểm chưa thực sự ấn tượng như hàng ghế thứ hai khá đứng, tạo nên cảm giác nhanh mỏi khi phải di chuyển ở những cung đường xa.
Nguồn: Vnreview
 
Back
Bên trên