Du Lịch Campuchia: Hành Hương Những Ngôi Chùa Nổi Tiếng

tuanthuan02

Thành viên mới
Campuchia - xứ sở của Phật giao sở hữu nhiều ngôi đền, chùa Tháp nguy nga, tráng lệ với kiến trúc tinh xảo gắn liền với những di tích lịch sử , thu hút không biết bao nhiêu du khách trên khắp thế giới. Vì vậy, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu bạn có dịp du lịch đến đây mà bỏ qua chuyến hành hương những ngôi chùa nổi tiếng ở Campuchia. Bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thanh tịnh, như tìm thấy niềm tin vĩnh hằng về lẽ sống và cảm nhận hơn hạnh phúc quanh mình khi đặt chân đến những ngôi chùa này:

Chùa Bà Pênh (Wat Phnom)

Tọa lạc tại thủ đô Phnom Penh, còn được gọi với tên chùa bà Pênh, là một trong những ngôi chùa Campuchia nổi tiếng linh thiêng của đất nước này. Chùa được xây dựng vào năm 1373 và được biết đến với lịch sử phát triển lâu đời trên vùng đất này. Đây là nơi thu hút khá nhiều du khách và tín đồ thập phương đến cúng bái. Bên trong chùa Wat Phnom còn chứa nhiều tượng phật, các bức tranh độc đáo và đặc biệt là tòa bảo tháp có chứa tro cốt của vua Ponhea Yat. Vào các dịp lễ Tết, nơi đây thường tổ chức các buổi hòa nhạc, lễ hội và thu hút nhiều người tham gia.
Wat.Phnom.original.14336.jpg


Chùa Wat Ounalom

Chùa Wat Ounalom là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Campuchia, được xây dựng vào năm 1422 dưới thời vua Ponhea Yat. Chùa Wat Ounalom được xem là trụ sở Phật giáo của Campuchia, nơi thờ Phật được tôn kính nhất. Chùa được xây dựng nguy nga, lộng lẫy với phong cách kiến trúc đậm chất Khmer và Angkor của xứ chùa tháp với những tòa tháp stupa đẹp mắt. Chùa Wat Ounalom còn có điểm độc đáo với du khách gần xa khi là ngôi chùa có chứa di vật của Đức Phật (lông mái của Đức Phật).
120601056.jpg

Chùa Bạc (Wat Preah Keo Morokat)

Ẩn mình khép kín bên trong Cung điện Hoàng gia xứ chùa Tháp, Wat Preah Keo Morokat nổi tiếng là điểm du lịch Campuchia được nhiều du khách biết đến, đồng thời cũng là điểm hành hương Phật giáo quan trọng đối với các tín đồ thập phương. Nằm phía bên trái cung điện, chùa Bạc nổi tiếng với bức tượng Phật chính thờ được làm bằng loại ngọc lục bảo quý giá, vì vậy mà chùa còn có tên gọi Wat Preah Keo Morokat – chùa Phật Lục Bảo.

Chùa Bạc là một trong những chùa Campuchia lưu giữ nhiều bảo vật vô giá được gia công bằng vàng, bạc, đá quý… Du khách đến đây sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước những báo vật có giá trị to lớn này, bởi vì đây là những vật phẩm do vua, hoàng hậu, các quý tộc hoàng gia dâng cúng tại chùa, với tâm nguyện cầu cho đất nước mình luôn hòa bình, hưng thịnh và hạnh phúc, ấm no.
Royal_Palace.jpg


Chùa Năm Thuyền (Wat Sampov Pram)

Cao nguyên Bokor là điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Campuchia. Nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ của vùng cao mà còn có những địa danh hấp dẫn, trong đó phải kể đến chùa Năm Thuyền, một ngôi chùa nổi tiếng ở Campuchia. Chùa được vua Monivong xây dựng năm 1924 để làm nơi lễ bái, cầu nguyện mỗi khi vua lên cao nguyên Bokor nghỉ dưỡng. Ngôi chùa này còn gắn với một truyền thuyết li kì, hấp dẫn liên quan tới chuyện tình của hoàng tử Preah Thong và công chúa thủy cung Nagani. Vợ chồng hoàng tử được Long Vương ban cho năm chiếc thuyền chứa đầy vàng bạc, châu báu cùng 500 gia nhân đi tìm kiếm vùng đất mới để lập nghiệp. Họ dừng chân tại vùng đất ngày nay là Campuchia, hoàng tử Preah Thong được xem như là cha đẻ của nền văn minh Khmer. Năm chiếc thuyền chính là năm tảng đá lớn trong chùa ngày nay.
Old-Temple-at-Bokor-Hill-Station-in-Kampot-CambodiaWeb.jpg
 
Back
Bên trên