Nhận Xét Đánh Giá Homestay Tre's House: Phòng Ốc Sạch Sẽ Và Nhiều Gu Cho Bạn

gogo

Thành viên mới
Tò mò với địa điểm mới, tôi gói ghém đồ và tìm đếnLà Nhà Homestaynằm ngay trên đường Hoàng Diệu, gần trung tâm chợ Đà Lạt hơn rất nhiều so với Tre's House.

Đến nơi vào lúc gần 4h sáng, khi trời vẫn chưa tỏ nên tôi vội vào bàn lễ tân để nhận phòng. Và cũng khá mệt với chuyến đi, nên tôi cố không quan sát gì vì muốn để dành đó cho "bữa sáng". Thế nhưng chỉ cần bước vào phòng thôi cũng đã khiến tôi bất ngờ.
Được giới thiệu là dạng nhà Homestay, nên vốn dĩ tôi chỉ mong đó là một nơi có đầy đủ giường, nệm, chăn, gối và vài kiểu thiết kế "đèm đẹp" ở mức tạm ổn là được. Nhưng không ngờ mọi thứ trong phòng lại chất lượng và có gu đến vậy!

Căn biệt thự màu trắng này chính là Là Nhà Homestay hiện đang nổi tiếng khắp Đà Lạt.

Phòng của tôi có hẳn hai chiếc giường đôi cực to, nệm siêu êm và những tấm drap giường đẹp phát ngất. Mọi thứ được bày biện rất đơn giản. Một cái giá mắc đồ với vài cái móc treo lủng lẳng, tích hợp là chiếc kệ để vài chiếc khăn tắm trắng tinh, bàn chải đánh răng cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng xếp sẵn ngay ngắn. Cạnh bên là vài quyển tạp chí Anh, Việt có đủ, cùng hàng dép sạch sẽ dùng để mang đi trong phòng cũng ngay ngắn, tinh tươm. Không rườm rà, không cố để đẹp! Thay vào đó mọi thứ ở đây đều rất vừa đủ, màu sắc nhã nhặn và còn có cả sự tinh tế khi mỗi phòng đều có chậu Rosemary đang tỏa hương thơm dìu dịu bay khắp nơi.


Căn phòng đáng yêu và đầy đủ tiện nghi nhất có thể.

Cho đến sáng, tôi đã được chị Chi - người quản lý và bạn Khủng Long siêu dễ thương dẫn khi tham quan khắp mọi nơi và được nghe kể "nguồn gốc" của Là Nhà Homestay. Khủng Long kể trước đây căn nhà này vốn chỉ là một biệt thự cũ như bao căn nhà khác ở phố Hoàng Diệu này. Cho đến khi nó gặp anh Đình Dzũ, là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng ở Sài Gòn và Đà Lạt này tìm đến. Chính tay anh đã tự thiết kế và lên một kế hoạch biến căn biệt thự này trở thành chỗ nghỉ chân của những ai trót yêu và mến thành phố Đà Lạt. Và cũng chính anh đã chăm chút mọi thứ ở Là Nhà Homestay, từ cái giường, cái tủ, cho đến cái bàn, cái ghế,... hay cách trang trí, thiết kế cũng là anh tự làm.

Quả thật nghe đến đây tôi có phần hơi giật mình, vì không nghĩ một nhiếp ảnh gia lại có thể làm ra một căn nhà với một không gian đẹp mà sáng tạo đến như vậy. Nhưng ngẫm lại một hồi lâu thì thấy cũng đúng. Vì chỉ có người với tâm hồn nghệ sĩ, có góc nhìn và cái đầu tầm sáng tạo như thế mới có thể khiến Là Nhà Homestay trở nên đặc biệt, ấm cúng và gần gũi đến lạ.

Phòng khách rộng, sáng choang và đủ màu sắc.


Giá chỉ 150.000đ/giường nhưng đảm bảo bạn vẫn có được một không gian cực kỳ lý tưởng để nghỉ ngơi và tha hồ chụp ảnh trong mọi ngóc ngách tại Là Nhà Homestay.


Những món đồ cũ được anh chủ - vốn là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng sưu tầm và mang về đây để trang trí cho Là Nhà Homestay.



Tầng áp mái này có thể ở đến 6 người và bạn còn có một không gian riêng dùng để đọc sách và sinh hoạt cùng nhau.


Là homestay nên bạn có thể sử dụng nhà bếp và nhiều góc sinh hoạt chung khác một cách tự do và thoải mái. Bạn cũng có thể tự mang đồ ăn đến để chế biến cho tiết kiệm chi phí.

Ở Là Nhà Homestay cũng có một căn phòng Dorm với 10 giường được kê sẵn, nhưng mọi thứ được bày trí gọn gàng, tươi sáng và bắt mắt hơn hẳn. Trong phòng còn có một dàn âm thanh siêu đã để mọi người có thể tự do tiệc tùng và "quẫy" hết cỡ cùng nhau. Nói đâu xa, ngay phía trước cửa thôi là cả một khu vườn rộng, có chỗ nướng thịt, cắm trại dựng lều, bàn ghế các kiểu,... đủ để có một bữa tiệc hoành tráng hay để "phiêu" với cảm xúc riêng tư của mình trong suốt những ngày ở tại Nhà Homestay.

Khu nhà Dorm được tách biệt hoàn toàn với các dãy phòng ở trên lầu.


Một chiếc giường Dorm cực kỳ đơn giản nhưng lại vô cùng tiện nghi và ấm áp.


Cái mà tôi thích nhất ở Là Nhà Homestay đó là bất kể ở phòng hay ở dorm bạn cũng có một chậu rosemary thơm ngát ở cạnh bên.



Góc sinh hoạt chung dành cho những ai ở giường dorm và một dàn âm thanh đủ để bạn không sợ buồn.


Khu vườn nhỏ và là khu vực để những bạn thích cảm giác gần gũi với thiên nhiên, muốn được cắm trại, ở lều.


Khu vườn nằm ở phía sau khuôn viên biệt thự và ngay trước mặt dãy phòng Dorm này là nơi để tất cả mọi người đến thư giãn, chụp ảnh và cắm trại cùng nhau.

Tips khi đến Là Nhà Homestay
Địa chỉ: 77 Hoàng Diệu, Đà Lạt
Giá phòng: 300.000 - 650.000/phòng


Giá giường dorm: 170.000/giường
Giá thuê lều: 150.000/lều/người

Phòng của Là Nhà Homestay thường full vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật.
Theo: Kenh14.vn
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Khi nào có dịp vào đà lạt mình chắc chắn đến đây, mình thích cách thiết kế ở đây, nhìn đơn giản mà ấm áp
 
img-1210-copy-1457001888802.jpg

Đâu cứ phải đồ đắt tiền là đẹp mọi người nhỉ, mấy cái giá đựng đồ cũng làm giường được. nhưng với thiết kế đồ kiểu này phải dọn dẹp thường xuyên không phòng ẩm mốc mùi lắm
 
Cái hay nhất nghỉ ở Homestay là ta có cơ hội giao lưu với chủ nhà và khám phá trải nghiệm khu vực đó nhanh nhất và đầy đủ nhất qua kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế của chủ nhà nhé các bạn
 
tôi đã đọc qua bài đăng trên , bài đăng rất hữu ích, cảm ơn bạn đã dành thời gian chia bài đăng trên này. Bạn nên tìm hiểu thêm những cách làm đẹp tại nhà hiệu quả nhất dưới đây nhé.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên