Hướng dẫn 10 Tính Năng Hay Của Zalo Mà Mình Giờ Mới Biết

abc

Thành viên Nghiệp dư
Zalo là ứng dụng do chính người Việt Nam tạo ra và được người dùng trong nước rất ưa chuộng nhưng không phải ai cũng biết hết các tính năng của nó. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo hay khi sử dụng mạng xã hội này.
Zalo là một ứng dụng cho phép chat, nhắn tin, gọi điện miễn phí. Nó còn là một mạng xã hội thân thiện với người dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Lần đầu tiên, người Việt phát triển một mạng xã hội có người dùng rộng rãi, phổ biến như vậy. Zalo có nhiều tính năng rất hấp dẫn mà có thể nhiều người dùng vẫn chưa được biết tới như gửi tin nhắn bí mật, đổi font chữ của ứng dụng… Sau đây là một số mẹo sử dụng trên Zalo mà bạn nên biết.

1. Nhắc đến và thu hút sự chú ý của bạn bè khi đang chat nhóm
13.jpg

Khi đang chat nhóm, bạn có thể nhắc đến một người bạn nào đó trong lúc trò chuyện để họ có thể hiểu rõ và chú ý hơn. Bạn gõ @, sau đó chỉ cần nhập tên người mà bạn muốn vào.
2. Không nhận tin nhắn từ người lạ
22.jpg

Như các bạn đã biết, Zalo cho phép người dùng nhận tin nhắn từ những người không quen biết. Tuy nhiên, đôi khi bạn lại nhận được những tin nhắn làm phiền, ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Người dùng hoàn toàn có thể chặn những tin nhắn nay.
Để chặn tin nhắn của người lạ, bạn truy cập vào Menu > Thiết lập Quyền riêng tư > tắt Nhận tin nhắn từ người lạ.
3. Gửi tin nhắn bí mật
32.jpg

Đây là một tính năng mới mà Zalo vừa trang bị cho người dùng. Với tính năng này, bạn có thể gửi những hình ảnh bí mật không muốn lưu giữ như tài khoản ngân hàng, địa chỉ... mà không muốn cho người ngoài biết. Sau khi xem xong, hình ảnh này sẽ bị xoá vĩnh viễn để bảo mật thông tin.
Để kích hoạt tính năng này, bạn vuốt lên từ khung chat. Sau đó camera sẽ tự động mở để bạn có thể gửi ảnh cho bạn bè của mình. Người dùng cũng có thể thêm sticker hay ghi chú tuỳ thích.
4. Xem trước Sticker
42.jpg

Bạn có thể xem trước Sticker để biết nội dung trước khi gửi cho bạn bè. Đây là một tính năng rất hữu ích giúp người dùng tránh tình trạng gửi nhầm cho bạn bè mình. Muốn xem trước nội dung của nhãn dán, bạn chỉ cần nhần giữ vào nó là được.

5. Đăng xuất khỏi máy tính
53.jpg

Bạn có thể vừa xài Zalo trên điện thoại và cả trên máy tính. Thế nhưng, có khi bạn mượn máy tính của ai đó để đăng nhập tài khoản Zalo của mình nhưng lại quên thoát ra thì rất là nguy hiểm. Vì vậy, bạn có thể đăng xuất tài khoản Zalo từ xa khỏi những thiết bị không tin cậy.
Người dùng chỉ cần vào Menu > Cài đặt > Quản lí tài khoản > Danh sách máy tính đăng nhập. Tại đây, bạn chọn đăng xuất khỏi những thiết bị mà mình không biết.
6. Thiết lập quyền xem nhật ký
62.jpg

Đây là một tính năng rất hữu ích giúp bạn bảo vệ được sự riêng tư của mình. Theo đó, người dùng có thể thiết lập quyền xem cho những dòng nhật ký của mình. Mỗi khi bạn đăng trạng thái, bạn chọn vào mục Quyền Xem bên dưới. Tại đây, bạn có thể tuỳ chọn những người nào có thể xem ảnh hay status của bạn, rất nhanh chóng và an toàn.

7. Đánh dấu bạn thân
1f57.jpg

Trên Zalo, bạn có thể bật tính năng đánh dấu bạn thân để ứng dụng ưu tiên thông báo những tin nhắn hay nhật kí của người đó để bạn dễ dàng theo dõi. Để bật tính năng này, bạn vào trang cá nhân của người mà mình muốn, sau đó nhấn vào nút 3 vạch ngang và chọn Đánh dấu bạn thân.
8. Gửi nhạc MP3 và ảnh GIF
4828.jpg

Người dùng Zalo có thể gửi nhạc MP3 hay ảnh GIF cho bạn chat của mình để cuộc trò chuyện trở nên sinh động và thú vị hơn. Tại khung chat, chỉ cần nhấn @, sau đó một bản hiện ra và bạn có thể lựa chọn mà mình muốn.
9. Đổi font chữ của ứng dụng
e749.jpg

Nếu muốn ứng dụng Zalo của bạn có phông chữ không đụng hàng với người khác thì hãy vào mục Cài đặt > Ngôn ngữ và font chữ > Chọn font chữ có trên máy và bấm áp dụng.
10. Tắt tính năng cho người lạ bình luận và cho người lạ xem ảnh
10.jpg

Đây là hai chức năng bạn nên tắt để bảo vệ quyền riêng tư của mình. Theo đó, người dùng có thể hạn chế được việc có người bình luận và xem ảnh nhưng mình lại không biết đó là ai.
Để tắt tính năng này, bạn truy cập vào Menu > Thiết lập Quyền riêng tư > và tắt Cho người lạ bình luận và Cho người lạ xem ảnh.

Lê Kha (tổng hợp)
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên