Nhận Xét Đánh Giá Gói Ướp Xốt Gia Vị Thị Nướng Xá Xíu Của Barona: Tiện Lợi Nhưng Cần Cải Thiện Thêm

cỏ bốn lá

Thành viên mới
Chào các bạn,
Hôm nay mình muốn kể cho bạn nghe câu chuyện của du học sinh đi siêu thị khi về nhà. Đó là một câu chuyện buồn và vô cùng nghiêm trọng. Vâng mình đang nhắc đến cơn cuồng mua sắm ạ. Nếu bạn hỏi những người xa quê rằng họ nhớ gì nhất thì chắc chắn câu trả lời là ẩm thực Việt. Bất kể bạn đến từ đâu, giàu hay nghèo, học giỏi hay học dốt, cứ xa nhà là cơn thèm ăn lại dâng cao đến mức báo động. Vì vậy, hậu quả là khi quay lại Việt Nam, bước vào siêu thị, sản phẩm nào cũng có sức hút lạ kỳ. Mình thề là trong đầu mình chỉ có một câu: “Mua! Mua! Mua!”. Và câu chuyện này chưa bao giờ có một happy ending cả…
Mình từng bị quá cân và phải trả phí ở sân bay (cái giá cắt cổ), hoặc mua quá nhiều rồi phải bỏ lại (lần này có cân trước ở nhà).
Anyway, quay lại vấn đề chính. Mình chưa bao giờ mua thử các gói sốt sẵn ở siêu thị cả, kể cả từ trước khi đi du học. Nhưng mà bạn bè mình thì mua rất nhiều và mang sang, tại vì nó nhẹ, mỏng và tiện lợi. Mình được tặng khoảng 5 gói gì đấy, đủ các món khác nhau. Vậy nên, mình nảy ra ý tưởng làm một bài review. Mong bạn sẽ ủng hộ nha!
Okay here we go.
Sốt gia vị hoàn chỉnh – Thịt nướng Xá Xíu (Barona)

9550313652254.jpg
Thành phần: Chiết xuất từ rau củ quả tươi 53.9%, muối, đường, nước tương, dầu ăn, bột xá xíu 3.5%, chất điều vị, disodium, guanylate E627, chiết xuất hào nguyên chất, bột ngũ vị, chất màu tự nhiên, chất bảo quản.
Chỉ tiêu chất lượng chủ yếu: Protid hơn 2% khối lượng.
Hướng dẫn nấu với gói 80g:
Nguyên liệu: 500g thịt nạc dăm, cắt thành từng miếng dài có độ dày khoảng 4cm
  • Bước 1: Ướp thịt với gói Xốt Gia Vị Hoàn Chỉnh Barona – Thịt Nướng Xá Xíu và dầu ăn trong 60 đến 90 phút cho thịt thấm đều
  • Bước 2: Xếp thịt lên lò nướng điện, nướng ở nhiệt độ 175oC trong khoảng 20 phút. Lưu ý: Có thể nướng bằng bếp than hoặc lò vi sóng.
  • Bước 3: Trở mặt thịt và quết nước ướp lên bề mặt thịt, tiếp tục nướng thêm khoảng 20 phút cho thịt chín mềm và có màu nâu đỏ đặt trưng
  • Bước 4: Gắp miếng thịt nướng ra và cắt thành lát vừa ăn. Dùng với cơm nóng hoặc bún.
Hướng dẫn bảo quản: Bảo quản nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời.
Sản xuất tại: Công ty TNHH Nam Phương Việt Nam.
Theo Auchan (link không affiliate)
Mình từng thử sốt Barona rồi, cũng là đồ được tặng luôn. Thế nên mình kể với chị P, để chị mua khi về nhà vì chị không hay nấu như mình, không có thời gian bày vẽ làm sốt nên sản phẩm như thế này rất tiện. Ai ngờ chị mua, nhưng đem qua tặng mình chứ chẳng giữ lại. Ngại quá đi :”)
Ở đây mình chọn thịt cốt lết, vì mình thích ăn nạc. Nếu bạn thích thịt mỡ màng một tí cho đỡ khô, mình gợi ý bạn thịt nạc vai, dùng để nướng, rim hay xay ra đều rất ổn.
Theo công thức, 1 gói sốt ướp với 500gr thịt, hôm đó mình có khoảng 450gr. Đây là gói sốt lỏng.
Ấn tượng của mình là khi mở gói sốt ra, mùi rất đậm. Mình nghĩ đó là mùi hành, hành tây hành khô gì đó, vì thật ra thịt xá xíu là làm từ thịt heo, mà thịt heo rất hợp với hành. Mình nhớ mùi sốt nồng như mùi gia vị mỳ tôm ấy.
Màu của sốt là màu nâu, tông cánh gián đậm. Khi mình đổ sốt vào thịt, một lúc sau sốt chuyển qua màu cam và thịt cũng có màu cam.
Theo công thức ở trên, chúng ta có thể nướng thịt bằng lò nướng hoặc nồi nướng (theo hình minh họa). Nhà mình không có lò nướng, nhưng lại có nồi đa năng. Trước đây mình từng nướng thịt bằng nồi đa năng Philips rồi, nhưng nó cháy nên mình phải trông. Lần này mình nướng nhưng lót một lớp giấy bạc ở dưới đáy và quét 1 lớp dầu ăn lên giấy bạc cho đỡ dính.
Mình để 180 độ, tức là mức nhiệt cao nhất và nướng trong 40 phút. Cái dở của nồi đa năng là bạn khó có được màu cháy xém đẹp như khi nướng lò điện hoặc nướng than. Tuy nhiên, điểm tốt là nồi đa năng theo một cơ chế nào đó khi nướng có hơi nước bốc lên, giống như khi nấu cơm ấy, vậy nên tuy mình dùng thịt cốt lết nhưng lúc nướng chín thịt rất mềm và không bị khô.
af47e5a9-5d80-48dd-b2e8-a9d64c42fa22.jpg
Cơm trắng, thịt xá xíu và dưa chuột trộn cay (Maangchi recipe) @teeteeschannel
img_7581.jpg
Nhìn nó khô nhưng thật ra mềm lắm nha, do phần thịt chọn để nướng
img_7588.jpg
Một cú cận cảnh

Lần này món thịt xá xíu của mình có màu rất đẹp, vì mình ướp rất lâu.
Thế vị của nó như thế nào? Đầu tiên mình đảm bảo là món này ăn được, dễ ăn. Mình không biết thịt xá xíu nguyên bản như thế nào nhưng theo các công thức mà mình nhìn trên mạng thì mình hi vọng cái vị ngũ vị hương rõ ràng và đậm đà**. Tuy nhiên ở đây mình chưa nếm được cái mình mong muốn. Thịt có thơm thật, nhưng vị ngọt và mùi hành nó át mất những gia vị còn lại. Nên hơi thất vọng 1 xíu.
**Nhận xét dựa trên vị giác và kiến thức của mình, không mang tính đảm bảo chính xác 100%
Tóm lại: Mình sẽ chấm điểm 2.5/5, có lẽ trong thời gian tới mình chưa có ý định thử lại lần nữa. Nhưng tính tiện lợi của sản phẩm được đánh giá cao.
Note: Những gói sốt như thế này có lượng đường rất lớn (bạn nên kiểm tra thành phần), nên tốt nhất là nướng chứ không nên rán, vì đường gặp nhiệt độ cao sẽ cháy -> tình trạng bên ngoài cháy bên trong chưa chín.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên