chutchit
Thành viên Nghiệp dư
Khi đạp phanh, xy lanh “chuột phanh” sử dụng áp suất thủy lực do xy lanh tổng phanh tạo ra để ép má phanh vào đĩa phanh (phanh đĩa) hoặc guốc phanh (phanh trống) vào bề mặt trống phanh, làm xe giảm tốc độ rồi dừng lại
Dấu hiệu báo hư hỏng
Rò rỉ dầu thủy lực
Phanh không có khả năng dừng xe
Tư vấn sửa chữa
Nếu dầu thủy lực rò rỉ từ xy lanh nhiễm vào bề mặt ma sát của má phanh hay guốc phanh thì buộc phải thay má/guốc phanh
Xy lanh “chuột phanh” nên thay từng cặp
Nên thay dầu thủy lực mỗi khi thay thế một bộ phận nào của hệ thống phanh hoặc dầu bị mở ra tiếp xúc với không khí
Cần thay thế xy lanh “chuột phanh” một khi nó đã bị chảy dầu bởi vì dầu thủy lực chảy có thể làm hư hại nhiều bộ phận khác và làm cho hệ thống phanh hoạt động kém hiệu quả
Theo: vietvoiz.vn
Bài viết liên quan
- Nhận xét đánh giá xe Honda CR-V 2024: Trang bị đầy đủ, cảm giác vận hành khác biệt
- Nhận xét đánh giá xe Peugeot 408 : Hiện đại, cá tính, lái hay
- Bí quyết rửa xe ô tô hiệu quả: 10 bước cơ bản bạn cần biết
- Mẫu SUV Subaru dành cho người mê khám phá
- Hành trình Phát triển của Subaru BRZ qua Các Thế Hệ
- Nhận xét đánh giá xe kia Sonet premium thực tế của người dùng sau 3000km
- Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Trẻ trung, giá dễ chịu, vận hành ổn định
- Hệ thống dẫn động 4 bánh S-AWD của Subaru
- Nhận xét xe sang Maserati Grecale phong cách ý thiết kế đẹp
- [TRẢI NGHIỆM NHANH] Đua xe giả lập Sim Racing: môn thể thao eSport thực thụ hay chỉ là trò chơi điện tử