Hướng Dẫn Làm Trà Sữa Trân Châu Đường Đen

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Trà sữa trân châu đường đen là một loại trà sữa quen thuộc với giới trẻ hiện nay. Mọi người thường mua ở ngoài về nhưng lại không nghĩ rằng mình có thể tự làm ở nhà một cách đơn giản và nhanh chóng. Vậy hôm nay hãy cùng với mình học cách làm thôi nào.
b003cb6a8c5828399d548e534fa42cc6.jpg
Cách làm trà sữa trân châu đường đen

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Kem sữa tươi anchor 1 hộp
- Sữa tươi
- Nước 150ml
- Bột cacao 3g
- Đường nâu 100g
- Bột năng 80g
- Bột gạo 80g
huong-dan-pha-che-sua-tuoi-tran-chau-duong-den-01.jpg
Nguyên liệu làm trà sữa trân châu đường đen

Cách làm đơn giản
Làm phần trân châu đường đen
Đầu tiên bạn cho 80g bột năng với 80g bột gạo cùng 3g đường nâu vào một cái bát to, khuấy đều để hỗn hợp được trộn đều với nhau.
bi-quyet-lam-sua-tuoi-tran-chau-duong-den-ngon-nha5_800x400.png
Cách làm trân châu đen
Lấy 1/2 lượng đường nâu còn lại đun với 100ml nước trong một chiếc nồi. Đun sôi mạnh đến khi đường nâu tan hết thì tắt bếp rồi đổ từ từ vào hỗn hợp bột vừa chuẩn bị ở trên. Không nên để nước đường nguội vì khi nguội nó sẽ bị cứng và không để nhào được bột.
Nhào bột thật kỹ thì viên trân châu bạn làm sẽ dai và ngon hơn. Thế là bạn vo bột đã làm thành những viên trân châu cho đến khi hết phần bột hoặc có thể cán dài bột và cắt thành những khoảng bột hạt lựu rồi vo tròn lại.
Sử dụng một ít bột năng để rắc lên bề mặt trân châu để trân châu không bị dính vào nhau.
1237_43663893_2010670328994950_590666043102330880_n.jpg
Những viên trân châu đen

Chuẩn bị một nồi nước sôi và cho trân châu vào luộc, sau khi đổ vào bạn khuấy đều để hạt trân châu không bị dính vào nhau. Luộc trân châu khoảng 5 phút đến khi tất cả các hạt trân châu nổi lên mặt nước thì vớt ra và cho ngay vào nước lạnh.
nhao-buoc-de-luoc-tran-chau.png
Trân châu đen sau khi được làm xong
Ngâm trân châu 5 phút trong nước lạnh rồi vớt ra. Sử dụng phần đường đã bớt lại ở phần trước mang đi đun, nấu sôi đường lên thì cho trân châu vào. Vậy là bạn đã hoàn thành xong phần trân châu rồi nhé.

Pha trà sữa trân châu đường đen
Làm trà sữa cực đơn giản. Bạn dùng một chiếc cốc để cho hộp sữa tươi vào, thêm một chút kem sữa béo (anchor) để tạo độ béo ngậy, thêm hai thìa đường đen để tạo mùi thơm. Tiếp đến là cho trân châu vào cốc, thêm chút đã vào là có thể thưởng thức.
Lưu ý: vì là trân châu tự làm nên bạn không nên làm nhiều rồi bỏ tủ lạnh vì như thế trân châu bị cứng rất khó khăn, vì vậy bạn ăn đến đâu làm đến đó thì sẽ ngon hơn.
dua-tuoi-tran-chau-duong-den.jpg
Cốc trà sữa trân châu đường đen béo ngậy đã hoàn thành

Qua bài viết trên bạn có thấy công thức của chúng mình cực dễ không ạ, chỉ có mỗi trân châu là hơi phức tạp nhưng bạn hoàn toàn có thể mua trân châu có bán sẵn cũng rất ngon đấy ạ. Chúc các bạn thành công với công thức pha trà sữa trên nha.
 
Back
Bên trên