Cách Luộc Gà Ngon

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Ngày tết nhiều gia đình phải luộc gà để cúng hay đơn giản là luộc gà để thiết đãi khách khứa, bạn bè, người thân. Hôm nay hãy cùng blog nấu ăn học cách luộc gà chuẩn chỉ nhất, các chị em có hơi vụng về chút thì cũng không thành vấn đề đâu nhé!
Cách luộc gà vừa ngon vừa vàng
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Gà ta
- Chanh quả
- Lá chanh
- Gừng, muối, hành lá
Nguyên liệu cần thiết để luộc gà

Cách luộc gà ngon mà đơn giản
Trước khi luộc, bạn nên sơ chế gà cẩn thận, xát muối, chanh và gừng vào gà để làm sạch và loại bỏ bớt mùi tanh.

Sơ chế gà sạch để loại bỏ bớt mùi hôi ở gà
Tiến hành luộc gà, để có được một con gà luộc ngon hơn bạn nên luộc gà bằng nước lạnh (tránh gà khi luộc bị rách da, lộ thịt ra sẽ không còn đẹp mắt).Nên cho vào nước luộc gà gừng đập dập, hành lá, chút muối: Điều này vừa khiến nước luộc gà sẽ thơm hơn, gà săn thịt hơn.
Một vài nguyên liệu sẽ giúp gà luộc thơm hơn
Bạn nên luộc gà tầm 30 phút, nếu gà to hơn thì có thể luộc lâu hơn 1 chút. Bạn luộc gà với lửa vừa. Nếu khi luộc mà có bọt thì bạn nên vớt bớt bọt đi để nước luộc được trong hơn.
Khi nước đã sôi rồi bạn nên bật lửa liu riu khoảng tầm 20 phút. Để biết gà đã chín chưa bạn dùng tăm xiên vào phần đùi gà vì đây là phần khó chín nhất của con gà bởi có phần thịt dày. Nếu khi xiên mà có nước màu đỏ chảy ra thì gà vẫn chưa chín và nếu là nước trắng như nước luộc thì gà đã chín.
Cách thử gà đơn giản và dễ dàng
Khi luộc gà bạn không nên để lửa quá to ngay từ ban đầu sẽ khiến gà bị nát, da gà co lại sẽ rất xấu. Nếu luộc kĩ quá thì thịt gà sẽ trở nên dai hơn, còn ngược lại luộc nhanh quá thì thịt gà sẽ chưa chín. Khi đun gà sôi lửa nhỏ bạn có thể cho thêm vào một cốc nước lạnh để gà sôi lại, vừa khiến cho nước ngọt hơn và gà chín cũng ngon hơn.
Gà chín thì bạn vớt ra, dội nước sôi để nguội hoặc nước đá qua con gà luộc sẽ khiến gà vàng hơn và bắt mắt hơn.
Cách luộc gà ngon cho ngày tết
Vậy là bạn đã có thể có một con gà luộc vừa ngọt thịt lại vừa đẹp mắt. Trổ tài ngay cho gia đình bạn bè mình phải ngưỡng mộ đi nào!
 
cảm ơn vì bài viết... mình cũng có 1 cách cho các bạn sinh viên khi luộc gà da giòn... khi luộc gà chín các bạn chuẩn bị một tô nước và bỏ nước đá cho nước lạnh buốt, sau đó nặng 1 quả chanh vào và cho gà vào đề 1 đến 3p sau đó lật ga lại cho đều 1 đến 3 sau láy ra.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên