Nho Tươi Và Nho Khô Bạn Thích Loại Nào Hơn?

ledinh

Thành viên mới
Nho khô và nho tươi đều chứa nguồn dinh dưỡng vô cùng cao và tốt cho sức khoẻ, nhưng trên thực tế mọi người thích ăn nho khô hay nho tươi hơn? Cùng tìm hiểu nhé!
Một nghiên cứu đã được thực hiện bởi chuyên gia ngành tâm lý trẻ em ở Đức để khảo sát khuynh hướng lựa chọn giữa nho tươi và nho khô của trẻ em trong độ tuổi từ 3 - 5. Kết quả thật bất ngờ khi có đến 7 trong 10 đứa trẻ chọn ngay nho khô mặc dù các quả nho tươi trông rất căng bóng và hấp dẫn.
Nho khô không chỉ hấp dẫn trẻ con bởi vị ngon ngọt mà còn thu hút cả những người lớn vì vô số những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khoẻ. Nếu xét về giá trị dinh dưỡng thì nho khô rõ ràng là món ăn hữu ích cho sức khỏe nhờ rất ít chất béo nhưng lại sinh nhiều năng lượng, lại dễ bảo quản. Bên cạnh đó nho khô cũng là một món ăn vặt rất tốt cho những người bị cao huyết áp bởi tác dụng lợi tiểu nhẹ nhàng, bổ sung các khoáng tố kalium.
0b03731dd3ac43ab530f8772ff16fcdf.jpg
Một số nhà điều trị khuyến khích những người trong độ tuổi từ 40 nên thường xuyên ăn nho khô để ổn định mức huyết áp của mình và đặc biệt lưu ý chỉ nên dùng nho khô cho những bệnh nhân không mắc phải bệnh đái tháo đường. Và cũng thú vị khi nói rằng những người hay bị tụt đường huyết thì rất nên thủ sẵn một ít nho khô trong túi phòng khi hữu sự đấy.
Chứa nhiều chất xơ, nho khô vì thế là món ăn bầu bạn của người khổ vì táo bón và bệnh trĩ. Nhờ tác dụng kéo chất béo qua đường ruột nên nho khô có thể gián tiếp giúp hạ mức cholesterol xấu trong cơ thể và nho khô cũng được xếp vào nhóm thực phẩm thích hợp cho người bị bệnh mạch vành. Tiếp đó nho khô còn là nguồn cung cấp chất sắt rất tốt cho những người thiếu máu, đối tượng vừa qua cơn chấn thương xuất huyết, phụ nữ đang mang thai, phụ nữ hay bị rong kinh... Cũng theo kết quả một công trình nghiên cứu ở Mỹ, sau 1 tháng áp dụng, lượng LDL trong máu giảm đáng kể trên số bệnh nhân có 50 g nho khô mỗi ngày trong khẩu phần.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên