Ford: Xe Hybrid Phù Hợp Hơn Xe Điện Trong Ứng Dụng Tự Hành

doanhson1811

Thành viên mới
Trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất như Nissan hay Mercedes-Benz thường có xu hướng phát triển các mẫu thử nghiệm tự hành trên xe điện, Ford lại chọn giải pháp gắn bó phần nào với động cơ đốt trong truyền thống - ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

>> Sản phẩm liên quan: phụ tùng ô tô Toyota | phụ tùng ô tô Kia

5051_ford_1.jpg


Theo Chủ tịch phụ trách thị trường toàn cầu Jim Farley, mẫu xe tự hành mà thương hiệu Oval xanh dự định tung ra vào năm 2021 sẽ là một chiếc hybrid hoàn toàn mới. Dù nghe có vẻ mạo hiểm, thực tế lựa chọn của Ford không phải không có lý. Bởi lẽ, nếu có thể ra mắt đúng thời điểm chuyển giao công nghệ, chiếc xe mới sẽ vẫn tạo được ưu thế do thực tế việc đổ đầy bình xăng vẫn nhanh chóng và tiện hơn so với các loại hình sạc điện hiện nay.

Mặt khác, không một chủ xe nào muốn kéo dài khoảng thời gian "vô dụng" của phương tiện mà họ sử dụng cả. Theo vị lãnh đạo của Ford, hãng dự tính chiếc xe hybrid tự hành sẽ phải vận hành được khoảng 20 tiếng / ngày, giảm thiểu tối đã thời gian không thể chở hàng hóa hay người. Theo quan điểm của ông Farley, việc chọn giải pháp Hybrid cũng tạo ra lựa chọn phương tiện với mức chi phí sở hữu tối ưu cho người dùng.

Bên cạnh lựa chọn Hybrid, một trong những khác biệt nữa nằm ở chiến lược xe tự hành của Ford chính là việc hãng không nhắm tới đáp ứng nhu cầu của những dịch vụ chia sẻ xe, mà thay vào đó là các cơ hội trong môi trường thương mại, vốn ưu tiên tối đa thời gian xe vận hành trên đường.

Ngay từ đầu năm nay, Ford cũng đã gấp rút thử nghiệm công nghệ tự hành của mình, thông qua việc triển khai các mẫu xe nhóm này vào nhiệm vụ giao bánh cho chuỗi cửa hàng pizza Domino (Ann Arbor, Michigan, Mỹ).

>>> Xem thêm: phụ tùng ô tô nhập khẩu chính hãng
 
Back
Bên trên