Hướng dẫn Mẹo Đánh Bóng Đèn Pha Xe Ô Tô Đơn Giản Thực Hiện Ngay Tại Nhà

AUTO PERFECT

Thành viên mới
Mẹo đánh bóng đèn pha xe ô tô đơn giản thực hiện ngay tại nhà
Đèn pha ô tô sau một thời gian dài sử dụng sẽ mờ dần dẫn đến hiện tượng chiếu sáng kém, làm cản trở tầm mắt khi lưu thông vào ban đêm. Khi điều đó xảy ra thì cực kỳ nguy hiểm khi bạn phải thường xuyên đi lại trong đêm. Nhưng với cuộc sống bận rộn như hiện nay việc bảo dưỡng đèn xe liên tục sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian chăm sóc xế cưng của mình. Chúng tôi sẽ mách bạn một mẹo đánh bóng đèn pha xe ô tô đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà của mình.
Đánh bóng đèn pha xe ô tô đơn giản
Dường như mọi thứ ngày nay đều được làm bằng nhựa, và đèn pha cũng không ngoại lệ. Mặc dù những chất dẻo này có lớp phủ chống tia cực tím đặc biệt, nhưng sử dụng lâu ngày đèn pha xe của bạn có thể trở nên bẩn, ngả vàng và mờ do tiếp xúc với ô nhiễm, ánh sáng mặt trời. Việc tiếp xúc vết bẩn khi lưu thông ngoài đường khiến cho đèn pha hư hỏng này làm giảm hiệu quả của đèn xe bạn, làm cho lái xe vào ban đêm nguy hiểm hơn.
Thay vì thay thế các đèn pha bằng đèn sương mù, bạn có thể khôi phục lại những đèn pha có màu vàng đục, trong suốt 30 đến 45 phút mà không cần bất kỳ công cụ và kỹ năng đặc biệt nào. Và kết quả là tuyệt vời. Bạn có thể mua những đồ tiếp liệu cần thiết tại một cửa hàng phụ tùng ôtô.
Bộ dụng cụ bao gồm: bốn loại giấy nhám từ mịn đến thô dần, chất đánh bóng nhựa, găng tay cao su và vải đánh bóng.
F9a63U7.jpg

Quy trình thực hiện đánh bóng đèn pha xe ô tô:
Rửa đèn pha bằng nước xà phòng ấm. Sau đó rửa lại với nhiều nước sạch rồi để cho khô. Lưu ý bạn nên dán băng keo xung quanh đèn pha khi đánh bóng để đảm bảo rằng khu vực xung quanh không ảnh hưởng xước sơn.
Ngâm tấm giấy nhám trong nước, sau đó dùng giấy nhám thấm nước chà nhẹ lên đèn pha. Nếu đèn pha chỉ ngả vàng, bạn nên bắt đầu với giấy nhám thô vừa sau đó sử dụng giấy nhám mịn hơn để đánh bóng. Nếu có những vết trầy xước nhẹ, hãy bắt đầu bằng giấy nhám thô hơn. Bạn hãy đánh bóng đèn pha ô tô nhẹ nhàng một cách cẩn thận đến khi đèn hết bóng.
Rửa đèn pha với nhiều nước sạch, để ở chỗ mát cho khô. Sau đó dùng một khăn sạch thấm một ít nước thoa nhẹ lên đèn pha với hợp chất đánh bóng. Sử dụng lực mạnh đánh bóng đèn theo một hình tròn cho đến khi nó trở nên sáng mịn rồi để cho khô. Dùng một khăn sạch lau qua để lấy đi phần dư trong lúc đánh bóng. Lặp lại quá trình đánh bóng này. Tùy thuộc tình trạng của đèn pha, mà bạn sẽ đánh bóng thêm vài lần nữa cho thật sáng bóng. Tuy nhiên vẫn có các điểm sương mù mà bạn không thể nào đánh bóng nó được.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên