Tính Năng Face Id Trên Iphone X Có An Toàn Tuyệt Đối?

Arsenal0405

Thành viên mới
Tính năng Face ID trên iPhone X được ra đời thay cho bảo mật Touch ID và là một bước cải tiến lớn của Apple. Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ lại khuyên người dùng không nên sử dụng bảo mật này, vì sao vậy?

Face ID trên iPhone X đã đủ thông minh chưa?

Apple đã cam kết về khả năng bảo mật thông tin của người dùng với tính năng Face ID trên iPhone X. Tuy nhiên, khi bạn bị lừa hoặc bị hack thì sẽ thế nào? Công ty Cupertino đã công bố rằng họ huấn luyện Face ID đủ thông minh để có thể phân biệt được ảnh hay mặt nạ 3D hình mặt người với một khuôn mặt thật.
Face-ID-tren-iPhone-X%20%281%29.jpg
Face ID trên iPhone X liệu có phân biệt được mặt nạ 3D với khuôn mặt thật?
Tuy nhiên, đó mới chỉ là trên lý thuyết, còn chưa có cơ sở dữ liệu nào chứng minh được cả. “Không có một hệ thống nào là hoàn hảo, kể cả là những hệ thống sinh trắc học. Nếu bạn có một người anh/chị/em song sinh, thì bạn thật sự nên bảo vệ những dữ liệu nhạy cảm của mình bằng mật khẩu”. Phó giám đốc Phil Schiller cho biết.

Vì vậy, Face ID trên iPhone X hoàn toàn có thể bị đánh lừa, lịch sử cũng đã chứng minh rằng nhận diện bằng khuôn mặt chưa bao giờ là công nghệ đáng tin tưởng. Không chỉ ở iPhone của Apple, mà còn là Samsung nữa.

Rất khó để bảo mật trước lực lượng pháp luật

Khi khóa thiết bị bằng mật khẩu thì mật khẩu chỉ một mình bạn biết, đảm bảo an toàn dữ liệu không rò rỉ ra bên ngoài, để không ai có thể truy cập được vào thiết bị trừ bạn. Tuy nhiên, với cảm biến vân tay hay nhận diện khuôn mặt thì việc ép bạn mở khóa thiết bị là chuyện rất dễ xảy ra.
Face-ID-tren-iPhone-X%20%282%29.jpg
Face ID bị lỗi ngay trên sân khấu ra mắt
Apple cũng đã từng công bố rằng, nếu bạn không muốn như thế, bạn chỉ cần không nhìn chằm chằm vào iPhone X, thiết bị sẽ không mở khóa. Hơn nữa, nếu bạn nhấn các phím ở cả hai cạnh bên cùng lúc trước khi bạn trao điện thoại cho ai, Face ID trên iPhone X sẽ tạm thời tắt. Tuy nhiên, nếu trước lực lượng thực thi pháp luật, bạn sẽ không có nhiều thời gian để cầm điện thoại để nhấn kịp hai cạnh bên. Và vì thế, Face ID trên iPhone X lúc này không thể bảo vệ dữ liệu của chủ nhân rồi.

Nguồn: https://viettelstore.vn/tin-tuc/nhu...tinh-nang-face-id-tren-iphone-x-nid11129.html
 
Back
Bên trên