Mê Mẩn Bún Thịt Nướng, Bánh Ướt Thịt Nướng Huế

NgocSS

Thành viên mới
Cố đô Huế mộng mơ, lãng mạn, vô cùng yên bình, con người bình dị, gần gũi và trầm lặng. Huế không chỉ được biết đến với những địa danh gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc và các địa điểm tham quan du lịch đẹp mắt, mà đến Huế bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng như bánh xèo, cơm hến hay chè Huế,... Đặc biệt là bún thịt nướng - món ăn đặc sản huế , một món ăn có mùi thơm ngào ngạt từ thịt heo cùng thứ nước xốt đặc sánh thơm lừng hương đậu.

Đặc sản Huế - Bún thịt nướng
bun-thit-nuong.jpg
Bún thịt nướng Huế (Ảnh: ST)
Bún thịt nướng là món ăn dân dã, mang linh hồn của mảnh đất cố đô. Bún thịt nướng ngon là bởi thịt heo được nuôi thả rong ở địa phương đem đến nguyên liệu thịt thơm ngon và độc đáo. Thịt heo được dùng trong bún thịt nướng là phần thịt ba rọi có lượng mỡ và nạc vừa phải.
Để có được những miếng thịt heo thơm lừng, người đầu bếp phải tẩm ướp gia vị vô cùng khéo léo, sả cây băm nhuyễn, mè rang thơm lừng, nước mắm tươi ngon từ biển,... tất cả đem ướp chung với thịt ba rọi, và thêm chút hành lá, muối tiêu là hương thơm ngào ngạt ngay từ khi miếng thịt heo chưa được đem đi nướng.

Thứ làm nên điều đặc biệt cho món đặc sản Huế này chính là nước xốt. Hoàn toàn khác với miền Nam là nước mắm chua ngọt có tỏi ớt, ăn cùng với bún, thịt nướng và rau sống, nước xốt ở món ăn Huế lại tinh tế hơn rất nhiều. Món nước xốt đặc biệt này được làm từ gan, đậu phộng xay nhuyễn, cùng với thịt heo xay, mắm, bột ngọt, tiêu,... sẽ tạo ra thứ hỗn hợp đặc sánh, có màu nâu nhạt, khi ăn bún chỉ cần rưới lên trên tô là có ngay món bún thịt nướng thơm ngon nhớ đời.

Đa phần những quán bún thịt nướng ở Huế không nướng thịt trước, mà đợi khách gọi mới bắt đầu nướng thịt. Điều này sẽ giúp những miếng thịt ba rọi không hề bị khô, mà vẫn giữ được vị ngon ngọt tự nhiên. Trên lửa than rực hồng, từng vỉ nướng với những miếng thịt heo được đặt lên, mỡ thịt nhỏ lèo xèo tới đâu là hương thơm lan tỏa tới đó, khiến bất cứ ai đi ngang qua cũng khó lòng mà từ chối được món ngon dân dã này.

Đến Huế, hãy thưởng thức món bún thịt nướng dân dã với thịt ba rọi thơm lừng, cùng hương vị đặc trưng của thứ nước xốt đặc biệt vừa ngon vừa lạ miệng này.
 
Back
Bên trên