Du lịch Hồ Tuyền Lâm – Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Đà Lạt

NgocSS

Thành viên mới
Nếu thành phố Đà Lạt là thế giới của ngàn hoa khoe sắc thắm, của thung lũng Tình Yêu lãng mạn, ngây ngất; thì đến với hồ Tuyền Lâm - một trong những canh dep da lat 2017, du khách lại được hòa mình vào thiên nhiên bao la rộng lớn với núi cao, hồ nước xanh thẫm quanh năm lặng sóng in bóng mây trời. Đến hồ Tuyền Lâm, ta như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác, không ganh đua, không xô bồ, chỉ có thiên nhiên ôm trọn lấy thân mình.

top-cac-diem-du-lich-da-lat-nhat-dinh-phai-den-1496-1.jpg
Một góc hồ Tuyền Lâm – Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía Nam, ngay bên dưới Thiền viện Trúc Lâm, Tuyền Lâm là hồ nước ngọt rộng nhất Đà Lạt, với khí hậu quanh năm mát mẻ, trong lành, không gian yên tĩnh, cảnh quan tự nhiên, phong phú.

Tuyền Lâm – chỉ nghe thôi cũng đủ để thấy rằng nơi đây thơ mộng biết nhường nào. Tuyền là suối, Lâm là rừng, Tuyền Lâm là nơi gặp gỡ của sông suối và núi rừng làm nên một bức tranh thủy mặc đầy mơ hồ, huyền bí.
1461836351_cap-treo-3.jpg
Rừng thông ẩn hiện dưới màn sương sớm (Ảnh: Sưu tầm)
Nếu đứng trên Thiền viện Trúc Lâm hoặc ngồi cáp treo nhìn xuống, du khách sẽ được ngắm nhìn kỹ lưỡng toàn cảnh hồ Tuyền Lâm, đặc biệt vào mỗi sáng sớm, hồ Tuyền Lâm cùng rừng thông xanh thăm thẳm ẩn hiện dưới màn sương mờ trong không gian yên tĩnh càng làm cho chuyến tham quan trở nên ly kỳ, thích thú.
1461836351_cap-treo-2.jpg
Ngồi cáp treo ngắm nhìn toàn cảnh hồ Tuyền Lâm (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với hồ Tuyền Lâm, du khách sẽ có cơ hội vãn cảnh tại nhiều nơi, đây cũng là địa điểm thích hợp cho những hoạt động thể thao, dã ngoại như leo núi, câu cá, chèo thuyền. Tại đây cũng có những nhà hàng, kiot lợp tranh để phục vụ khách du lịch nghỉ ngơi, ăn uống trên suốt chặng đường khám phá khu du lịch hồ Tuyền Lâm.

Thiền viện Trúc Lâm
Đã đến hồ Tuyền Lâm, đi cáp treo ngắm nhìn toàn cảnh hồ và một góc thành phố Đà Lạt, thì hãy ghé vào Thiền viện Trúc Lâm để được lắng hết bụi trần, quên đi những âu lo, muộn phiền, nghe thoang thoảng khói hương, tiếng chuông chùa vang xa vọng núi.

Khu du lịch Đá Tiên – Núi Voi

Cách bến thuyền gần đập hồ Tuyền Lâm chỉ khoảng 15 phút đi thuyền, khu du lịch Đá Tiên – Núi Voi là một khu du lịch dã ngoại liên hợp với nhiều hoạt động vui chơi cho khách tham quan du lịch như: bơi thuyền, câu cá, cưỡi voi, leo núi, đốt lửa trại và nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ của đồng bào dân tộc bản địa.

Hồ Tuyền Lâm – khí hậu ôn hòa, quang cảnh thiên nhiên đa dạng và có nhiều yếu tố nhân văn hấp dẫn – hứa hẹn sẽ trở thành khu du lịch sinh thái ở Đà Lạt có quy mô lớn với nhiều loại hình du lịch đặc sắc.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên