Kinh nghiệm Lái Xe Ô Tô Trong Ngõ Hẹp Như Thế Nào?

HuyenNguyen2701

Thành viên mới
Những con đường nhỏ hẹp vốn đi xe máy mà đông đúc còn đang khó chưa nói gì tới ô tô. Bài viết sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm lái xe trong ngõ nhỏ.
Ngõ nhỏ hẹp là những con đường có chiều rộng bị hạn chế nhưng lại rất đông đúc các phương tiện gia thông. Và ở các thành phố lớn, những con đường này là hông hề ít. Chính vì thế, rất nhiều người ngại lái ô tô vào trong ngõ vì sợ va quệt và kẹt xe. Nhưng nhiều lúc bạn không thể không đi trong những cái ngõ đó. Vậy tại sao bạn không nghĩ tới viêc làm cách nào để hạn chế việc đó thay vì phải né tránh.
kinh-nghiem-lai-xe-o-to-qua-ngo-hep-7.jpg

  • Trước khi mang xế hộp của minh vào những con ngõ đó, bạn cần chú ý quan sát tình hình giao thông trong ngõ như thế nào? Có biển báo giao thông chỉ đường 1 chiều hay ngõ cụt hay cấm ô tô không. Tránh trường hợp vào dễ mà ra thì không được mà lại còn bị " càu nhàu " bởi những người dân xung quanh.
  • Bạn biết rằng, trên các con ngoc nhỏ thì hệ thống ống nước rất nhiều và không mấy chắc chắn nên hãy lái xe đi giữa đường. Không nên đi vào các mé vì dễ làm sập hệ thống . Hơn thế, bạn cần chú ý các xe máy ra ngõ bất ngờ hay phóng nhanh vượt ẩu từ hai bên.
  • Nếu bạn đi xe số tự động thì nên đi ga rất nhẹ, tốc độ trung bình khoảng từ 10- 20km/h. Còn đối với xe số sàn, bạn nên để số thấp, giảm tốc độ. tập trung chú ý các tình huống bất ngờ: trẻ con, người già, chó mèo..
  • Nếu gặp các loại xe như xe rác, xe lôi, máy kéo thì hãy thật cẩn thạnh vid đường hẹp mà các xe này lại cồng kềnh rất dễ va quệt với xe của bạn.
  • Văn hóa nhường khi đi trên ngõ nhỏ là rất cần thiết. Tốt nhất là một trong hai xe nên nép vào bên đường nhường cho xe còn lại. Nếu cả hai đều giành thì có lẽ cả hai có thể đứng nhìn nhau đến tối.
  • Trường hợp bạn đi bằng xe tải nhẹ hãy nên nhớ thùng xe luôn phải thấp hơn chiều cao an toàn của hệ thống đường dây diện, cáp quang.
 
Back
Bên trên