Kinh nghiệm Chia Sẻ Cách Sử Dụng Ô Tô Hyundai Luôn Như Mới

chungkak199011

Thành viên mới
Có không ít người thắc mắc rằng tại sao cùng một dòng xe hơi hạng sang Hyundai mà chiếc xe ô tô của mình lại hay xảy ra sự cố hỏng hóc hơn so với xe của người khác, mặc dù môi trường, địa hình sử dụng không quá khác nhau? Đó không phải là câu hỏi không lời giải đáp, dưới đây Duy Tân chuyên cung cấp các phụ kiện ô tô nhập khẩu chính hãng sẽ trả lời và hướng dẫn các bạn cách sử dụng ô tô Hyundai của mình được bền đẹp.

Bảo dưỡng xe phụ tùng ô tô Hyundai theo đúng định kỳ
Khi bạn mua xe ô tô của hãng Hyundai, bạn sẽ được cung cấp lịch bảo dưỡng cho từng thiết bị, phụ tùng hyundai theo thời gian và theo từng chặng km. Có nhiều người cho rằng, lịch bảo dưỡng đó không quá quan trọng và thường bỏ quên sau một thời gian sử dụng. Đó là một sai lầm khiến chiếc ô tô Hyundai của bạn nhanh xuống cấp. Bảo dưỡng phụ tùng ô tô là cách tốt nhất đề toàn bộ các hệ thống trên xe duy trì trạng thái hoạt động ổn định cũng như có thể sớm phát hiện được những sự cố hỏng hóc xảy ra và tiến hành sửa chữa nhằm giảm chi phí và đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.
Vì vậy, theo từng mẫu xe, dòng xe mà hãng đã đưa ra những lịch trình bảo dưỡng phụ tùng ô tô hyundai sao cho phù hợp nhất để giúp bạn tăng tuổi thọ cho chiếc xe của mình.

hyundai-sonata.jpeg



Kiểm tra các linh kiện, phụ tùng đơn giản của xe Hyundai
Trên một chiếc xe ô tô Hyundai, bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra tuổi thọ của những thiết bị đơn giản như mức dầu bôi trơn, trợ lực lái, dầu trợ lực phanh, nước làm mát trông két tản nhiệt và bình chứa phụ...hay bất kỳ dấu hiệu bất thường nào xảy ra ở dưới nắp ca-pô. Với những bộ phận đơn giản này bạn chỉ cần bỏ ra vài phút để kiểm tra nhưng lại góp phần quan trọng trong việc sớm phát hiện được sự cố hỏng hóc để tiến hành xử lý. Việc kiểm tra các linh kiện, phụ tùng này bạn cần phải thực hiện thường xuyên theo chu kỳ 1 tháng/1 lần, riêng đối với áp suất lốp, bạn cần kiểm tra 1 tuần/lần để đảm bảo lốp xe luôn trong trạng thái hoạt động tốt.

Trạng thái đèn cảnh báo ngay sau khi vặn khóa đến chế độ ON
Ở bản táp-lô của xe ô tô Hyundai có hệ thống đèn và nếu xe trong trạng thái bình thường thì khi vặn khóa chuyển sang chế độ ON các đèn đều sáng hoặc nhấp nháu sau đó mới tắt. Nhưng nếu khoảng 2 phút sau khi nổ máy đèn vẫn sáng chúng tỏ xe đang có một số vấn đề ở hệ thống tương ứng. Đừng quá lo lắng nếu nhận thấy đèn nạp hoặc phanh tay phát sáng vì lúc này động cơ chưa làm việc, xe đang được cài phanh tay.

Vì vậy, khi bắt đầu sử dụng xe ô tô Hyundai bạn nên thường xuyên quan sát hệ thống đèn táp-lô để sớm phát hiện đượ những bộ phận đang bị hỏng hóc.

Khởi động xe ô tô Hyundai một cách từ tốn
Nhiều tài xế cho rằng nhấn mạnh chân ga xe ô tô Hyundai sẽ giúp xe làm nóng máy, động cơ hoạt động tốt hơn. Điều này thực sự sai lầm, bởi sau nhiều giờ xe ô tô không hoạt động, dầu trong động cơ bôi trơn bám lên bề mặt cách chi tiết chuyển động rất ít. Do đó ngay khi khởi động, nên duy trì cho động cơ làm việc ở chế độ không tải thấp nhất để dầu luân chuyển tới các vị trí cần thiết. Khoảng 30 giây sau mới nên vào số và lái.

Lắng nghe âm thanh bất thường
Những âm thanh bất thường phát ra ở xe ô tô Hyundai thường là dấu hiệu cho thấy một bộ phận nào đó của xe có vấn đề. Ví dụ như tiếng kẹt kẹt ở trục bánh xe khi đạp thanh có thể là dấu hiệu cho thấy má phanh bị mòn cần thay thế. Nếu âm thanh xuất hiện ngay cả khi không sử dụng phanh hãy nghĩ đến tình huống có vật lạ mắc vào bánh. Nếu bạn nghe thấy ở bộ phận động cơ có tiếng rít thì có thể đó là dấu hiệu cho thấy dây đai bị trùng. Nếu không thể xác định vị trí phát ra âm thanh lạ, bạn cần đưa xe tới gara để người có chuyên môn kỹ thuật kiểm tra.

Tránh lái xe Hyundai kiểu giật cục
Tăng ga không đều, đạp phanh loạng choạng sẽ làm xe nhanh hỏng. Chỉ cài số lùi khi xe đã dừng hoàn toàn, đồng thời cũng chỉ cài số tiến khi tốc độ xe bằng không. Cách này làm giảm lực tác động lên chi tiết bên trong hộp số ôtô.

Hyundai là một hãng xe sang của Hàn Quốc nên việc thiết kế và sản xuất các linh kiện, phụ tùng xe ô tô đều được kiểm tra rất chặt chẽ. Vì vậy mà chi phí để thay mới phụ tùng Hyundai cũng khá đắt đỏ. Để giúp bạn tiết kiệm chi phí này, bạn cần sử dụng xe Hyundai trong điều kiện phù hợp và thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng xe theo đúng định kỳ khuyến cáo của nhà sản xuất.
 
Back
Bên trên