Thông thường, các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên căn chỉnh thước lái/góc đặt bánh xe trung bình 10.000km/lần.
Bánh xe là bộ phận nên được chăm sóc định kỳ giống như động cơ xe, dù vậy mọi người thường ít khi quan tâm đến chi tiết này. Một trong những hoạt động chăm sóc bánh xe thường thấy là cân chỉnh thước lái/góc đặt bánh xe.
Thông thường, chi phí cân chỉnh thước lái/góc đặt bánh xe tại Việt Nam rơi vào khoảng 500-800 ngàn Đồng/bánh, tùy vào mức độ can thiệp thông số. Nhìn chung, hầu hết các xe chỉ cần cân chỉnh độ chụm, chỉ xe có khung gầm rời mới cần can thiệp 2 thông số còn lại.
Thông thường việc chạy xe trong thời gian dài luôn dẫn tới vấn đề mòn cơ học tự nhiên của hệ thống lái, dẫn đến việc góc bánh xe bị sai so với ban đầu. Nói cách khác, về lâu về dài, khi bánh xe không chuyển động cùng 1 hướng thì lốp xe mòn không đều, vô lăng dễ bị vẹo khi xe chạy thẳng, người lái luôn phải ép lực vào vô-lăng dẫn đến việc tốn xăng hơn và mất an toàn. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể thấy xe bị "nhão" tay lái hoặc cảm giác không nhạy, chính là hậu quả của việc không căn chỉnh bánh trong thời gian dài. Trường hợp xấu nhất, xe có thể bị trượt và mất lái mà không rõ nguyên do.
Bánh xe là bộ phận nên được chăm sóc định kỳ giống như động cơ xe, dù vậy mọi người thường ít khi quan tâm đến chi tiết này. Một trong những hoạt động chăm sóc bánh xe thường thấy là cân chỉnh thước lái/góc đặt bánh xe.
Thông thường, chi phí cân chỉnh thước lái/góc đặt bánh xe tại Việt Nam rơi vào khoảng 500-800 ngàn Đồng/bánh, tùy vào mức độ can thiệp thông số. Nhìn chung, hầu hết các xe chỉ cần cân chỉnh độ chụm, chỉ xe có khung gầm rời mới cần can thiệp 2 thông số còn lại.
Thông thường việc chạy xe trong thời gian dài luôn dẫn tới vấn đề mòn cơ học tự nhiên của hệ thống lái, dẫn đến việc góc bánh xe bị sai so với ban đầu. Nói cách khác, về lâu về dài, khi bánh xe không chuyển động cùng 1 hướng thì lốp xe mòn không đều, vô lăng dễ bị vẹo khi xe chạy thẳng, người lái luôn phải ép lực vào vô-lăng dẫn đến việc tốn xăng hơn và mất an toàn. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể thấy xe bị "nhão" tay lái hoặc cảm giác không nhạy, chính là hậu quả của việc không căn chỉnh bánh trong thời gian dài. Trường hợp xấu nhất, xe có thể bị trượt và mất lái mà không rõ nguyên do.
Bài viết liên quan
- Nhận xét đánh giá xe Peugeot 408 : Hiện đại, cá tính, lái hay
- Bí quyết rửa xe ô tô hiệu quả: 10 bước cơ bản bạn cần biết
- Mẫu SUV Subaru dành cho người mê khám phá
- Hành trình Phát triển của Subaru BRZ qua Các Thế Hệ
- Nhận xét đánh giá xe kia Sonet premium thực tế của người dùng sau 3000km
- Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Trẻ trung, giá dễ chịu, vận hành ổn định
- Hệ thống dẫn động 4 bánh S-AWD của Subaru
- Nhận xét xe sang Maserati Grecale phong cách ý thiết kế đẹp
- [TRẢI NGHIỆM NHANH] Đua xe giả lập Sim Racing: môn thể thao eSport thực thụ hay chỉ là trò chơi điện tử
- Ra mắt ngày 29-9, mẫu xe VF 6 của VinFast có gì đáng chờ đợi?