Đánh Giá Xe Nissan Navara El 2016: Em Rất Bụi, Rất Mạnh Mẽ

xehay

Thành viên mới
dscf0108-edit-1468209191571-crop1469124821509p.jpg

Để tăng sức cạnh tranh cho dòng xe Navara, Nissan Việt Nam đã nhanh chóng ra mắt mẫu xe Nissan Navara EL với những thay đổi không ngờ để có thể giảm giá thành nhưng vẫn đảm bảo những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng Việt Nam.

Nissan Navara phiên bản một cầu số tự động với mã hiệu EL vừa được ra mắt hồi tháng 4/2016 vừa qua đã đánh vào đúng phân khúc đang còn thiếu trên thị trường xe bán tải hiện này là "một chiếc xe bán tải, sử dụng một cầu mang lại giá thành hợp lý nhưng lại được trang bị hộp số tự động 7 cấp mang lại cảm giác vận hành thoải mái cho khách hàng".
Thiết kế ngoại thất - Không có nhiều thay đổi
Vẫn giữ nguyên kiểu dáng bệ vệ của một chiếc xe bán tải với chiều dài 5.255mm cùng chiều dài cơ sở 3.150mm, Nissan Navara EL vẫn mang lại không gian thoải mái rộng rãi bên trong xe cùng phần thùng xe có khả năng chịu tải khoảng 1 tấn. Một số thay đổi nhỏ của Nissan Navara EL chính là ở việc nhà sản xuất đã hạ thấp khoảng sáng gầm xe từ 230mm ở phiên bản VL, SL xuống còn 225mm ở EL. Nhưng bù lại góc thoát đầu xe của Nissan Navara EL lại tăng lên 33 độ so với 32,4 độ ở phiên bản VL và SL. Bên cạnh đó, Nissan Navara EL cũng chỉ được trang bị vành đúc kích thước 16" tương tự như ở phiên bản Nissan Navara E hai cầu với hộp số sàn 6 cấp.
nissannavaraelbantaimotcausotudongthucdungchodanthanhthi.png

Nissan Navara EL với hộp số tự động 7 cấp cùng hệ dẫn động 1 cầu với mức giá hợp lý - 649 triệu đồng.
Ngoài ra, để giảm giá thành cho chiếc xe Nissan Navara EL, nhà sản xuất cũng cắt bỏ các tiện nghi ngoại thất của xe như hệ thống đèn LED định vị ban ngày, đèn pha chỉ là loại Halogen,... Nói chung về cơ bản, Nissan Navara EL được tối giản các chi tiết trang trí ngoại thất nhưng cũng không có quá nhiều thay đổi so với các phiên bản trước đó của Navara .
Trang thiết bị nội thất - Đơn giản, tiết kiệm nhưng thực dụng
Không cầu kỳ nhiều các trang thiết bị như phiên bản cao cấp VL, Nissan Navara EL được tối giản nhiều trang thiết bị bên trong khoang lái nhưng những gì còn lại của Navara EL lại là những thứ cần thiết và cơ bản của một lái xe trên hành trình của mình.
nissannavaraelbantaimotcausotudongthucdungchodanthanhthi.png

Nội thất đơn giản nhưng thực dụng của Nissan Navara EL đáp ứng đủ những yêu cầu cơ bản của các lái xe.
Bên trong Nissan Navara EL khách hàng sẽ chỉ được trang bị ghế bọc nỉ, điều khiển cơ cùng bảng điều khiển trung tâm đơn giản với màn hình đơn sắc, điều hoà cơ một vùng, chìa khoá cơ tích hợp khoá/mở cửa xe từ xa... và tất nhiên xe cũng không có những kết nối giải trí như màn hình màu 5" hay Bluetooth. Nhưng bù lại, lái xe vẫn có thể tận hưởng dàn âm thanh 6 loa tương tự như bản VL với kết nối ipod/iphone thông qua cổng USB tích hợp trên xe. Với một phiên bản giá rẻ dành cho số đông khách hàng thì như vậy là đủ để thư giãn trên những cung đường.
nissannavaraelbantaimotcausotudongthucdungchodanthanhthi.png

Ghế bọc nỉ cùng không gian nội thất ốp nhựa tuy không mang lại cảm giác sang trọng nhưng lại giúp giảm giá thành của Nissan Navara EL cũng như vừa đủ để phục vụ những nhu cầu cơ bản cho hành khách trên xe.
nissannavaraelbantaimotcausotudongthucdungchodanthanhthi.png

Nissan Navara EL có vô-lăng ba chấu nhưng lại không có những nút bấm điều khiển tích hợp.
nissannavaraelbantaimotcausotudongthucdungchodanthanhthi.png

Thông qua kết nối USB, Nissan Navara EL vẫn đủ thông minh để nhận diện các thiết bị ngoại vi để chơi nhạc qua dàn âm thanh 6 loa của mình.
nissannavaraelbantaimotcausotudongthucdungchodanthanhthi.png

Hàng ghế sau vẫn đủ rộng rãi cho 3 người lớn và vẫn có cửa gió giúp làm mát nhanh hơn.
Động cơ, tính năng và trang thiết bị an toàn:
Không như những mẫu xe bán tải của các hãng khác với nhiều lựa chọn về động cơ, Nissan Navara EL vẫn được trang bị động cơ DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng 16 van tích hợp turbo VGS với dung tích 2.488cc và hệ dẫn động một cầu cùng hộp số tự động 7 cấp. Thế nhưng các kỹ sư của Nissan đã tinh chỉnh lại để công suất tối đa của Nissan Navara EL chỉ ở mức 161 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 403Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút.
nissannavaraelbantaimotcausotudongthucdungchodanthanhthi.png

Nissan Navara EL là chiếc bán tải một cầu đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hộp số tự động 7 cấp Mang lại cảm giác lái và tăng tốc mượt mà
Các tính năng và trang thiết bị an toàn trên Nissan Navara EL cũng không đầy đủ như phiên bản VL nhưng lại là những tính năng an toàn vừa đủ để đảm bảo sự yên tâm cho hành khách trên các chuyến đi. Cụ thể có thể kể đến hệ thống 2 túi khí ở hàng ghê lái, hệ thống chống bó cưng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Bên cạnh đó, tính năng báo động chống trộm cũng được tích hợp trên Nissan Navara EL.
nissannavaraelbantaimotcausotudongthucdungchodanthanhthi.png

Hệ thống dẫn động cầu sau cùng hộp số tự động 7 cấp vừa đủ cho hành trình trong phố, đường trường và cả những cung đường đèo núi vừa phải.
Tương tự như những người anh em VL, SL E, ở phiên bản Nissan Navara EL vẫn được sử dụng kết cấu khung xe dạng Zone Body chia thân xe làm 2 vùng: vùng an toàn và vùng hấp thụ xung lực va chạm. Các cửa ra vào cũng được trang bị các thanh bảo vệ để ngăn chặn các tác động từ 2 bên thân xe, giữ cho tất cả hành khách an toàn nếu xảy ra va chạm từ phía trước và phía bên. Ngoài ra, hệ thống treo sau của xe cũng không phải loại lá nhíp mà là hệ thống treo liên kiết đa điểm nên cũng mang lại cảm giác êm ái hơn cho Nissan Navara EL trên các hành trình. Tại thị trường Việt Nam, đây là chiếc xe bán tải đầu tiên được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết này.
Vận hành Nissan Navara EL - Vừa đủ cho mọi yêu cầu
Điểm khác biệt hoàn toàn của Nissan Navara EL so với các anh em VL, SL, E hay cả các đối thủ khác trong cùng phân khúc chính là việc sử dụng hệ thống dẫn động một cầu sau nhưng lại được trang bị hộp số tự đồng 7 cấp. Do đó, Nissan Navara EL có nhiều lợi thế hơn khi một mình một phân khúc xe bán tải giá rẻ với trang bị hộp số tự động.
nissannavaraelbantaimotcausotudongthucdungchodanthanhthi.png

Vận hành Nissan Navara EL khá thoải mái với hộp số tự động 7 cấp 2WD.
Bước vào bên trong Nissan Navara EL, mẫu xe này vẫn mang lại cảm giác quen thuộc dù rằng nhiều trang thiết bị tiện nghi đã bị loại bỏ. Thế nhưng, cảm giác rộng rãi, vị trí ngồi thoái mái, góc nhìn thoáng cùng khả năng cách âm tốt của chiếc xe vẫn được giữ nguyên.
Vặn nhẹ chìa khoá, khối động cơ 2.5L của Nissan Navara EL rung lên báo hiệu đã sẵn sàng khởi động, đạp nhẹ chân ga, vòng tua máy đã nhanh chóng vọt lên hơn 1.750 vòng/phút và chiếc xe khẽ chồm về phía trước nếu người lái xe chưa quen với việc điều phối chân ga của cỗ máy dầu 161 mã lực này. Với mô-men xoắn 403Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút, Nissan Navara EL cho cảm giác tăng tốc khá tốt ngay từ khi bắt đầu khởi hành và nếu không kìm chân ga lại thì rất có thể bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác dính lưng khi "đạp ga sát ván" cùng Nissan Navara EL. Tất nhiên, hệ thống tăng áp VGS được trang bị trên động cơ của Nissan Navara EL cũng giúp lái xe có thể dễ dàng tăng tốc cho Navara EL trong những pha vượt xe trên đường trường.
nissannavaraelbantaimotcausotudongthucdungchodanthanhthi.png

Kết cấu Zone Body cùng hệ thống treo liện kết đa điểm đảm bảo sự chắc chắn khi vào cua hay cả sự êm ái khi Nissan Navara EL vận hành.
Hộp số 7 cấp của Nissan Navara EL có thể khiến những người mới lần đầu làm quen hơi bất ngờ khi đi trong phố vì sự sang số chậm ở vòng tua khoảng 2.200 vòng/phút ở cấp số thấp từ 1-3 khiến xe có thể hơi giật cục khi đi chậm - điều này có thể giúp xe tận dụng được lực kéo của động cơ khi ở cấp số thấp . Tuy nhiên, khi đã nhuần nhuyễn chân ga thì Nissan Navara EL lại khá thoải mái khi vận hành trên phố bởi người lái sẽ không cần phải liên tục dồn chân côn, đẩy cần số như hai người anh em sử dụng hộp số sàn 6 cấp SL và E. Chạy thử Nissang Navara EL trên đường trường, ở tốc độ cao cùng cấp số từ 4-7 thì chiếc xe lại sang số êm ái hơn rất nhiều và thật khó để nhận biết thời điểm xe sang số khi ở tốc độ trên 70km/h.
Một điểm nổi bật nữa của Nissan Navara EL chính là ở hệ thống treo liên kết đa điểm ở phía sau giúp chiếc xe di chuyển êm ái hơn trên những cung đường hơi xấu. Tất nhiên, với hệ thống khung dạng hộp với kết cấu Zone Body, chiếc xe này cũng mang lại cảm giác vào cua chắc chắn và êm ái hơn nhiều mẫu xe bán tải khác cùng phân khúc.
nissannavaraelbantaimotcausotudongthucdungchodanthanhthi.png

Vô-lăng của Nissan Navara EL vẫn là loại trợ lực thuỷ lực tương tự những người anh em VL, S và E nên mang lại cảm giác hơi nặng khi di chuyển chậm trong phố và hơi nhẹ khi đi ở tốc độ cao trên đường cao tốc.
Qua thử nghiệm các cung đường từ đô thị, đường trường và cả một chút đèo núi tại khu vực Nghĩa Lộ, Yên Bái có thể thấy Nissan Navara EL đáp ứng khá tốt các yêu cầu đa dạng của khách hàng Việt khi vừa có thể là một chiếc xe ô tô gia đình thuận tiện thoải mái với hộp số tự động cùng 5 chỗ ngồi và cũng có thể là một chiếc xe bán tải thương mại cho phép chuyên chở hàng hoá phục vụ nhu cầu vận chuyển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Navara EL khá dễ chịu khi chỉ tốn trung bình 9,8 lít dầu/100km đường hỗn hợp với khoảng 12 lít/100km đường đô thị và 7,6 lít/100km đường trường.
Kết luận:

Có thể nói, Nissan Việt Nam đã rất khôn khéo khi đưa ra một mẫu xe bán tải đánh đúng vào phân khúc còn thiếu của dòng xe này trên thị trường Việt Nam khi mà nhiều khách hàng cần một chiếc xe bán tải với kích thước bệ vệ, khả năng chịu tải tốt, giá thành hợp lý nhưng lại thoải mái khi vận hành. Với mức giá 649 triệu, Nissan Navara EL có thể sẽ trở thành mục tiêu hướng tới của những khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh gia đình đang tìm kiếm một chiếc xe phục vụ nhu cầu đi lại và cả nhu cầu vận tải doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Nguồn: Autopro.com.vn
 
Back
Bên trên