Đánh Giá Xe Porsche Cayenne S 2007: 5 "tuổi" Nhưng Nhìn Vẫn Chất

nhanxetdanhgia

Administrator
Thành viên BQT
2,5 tỉ đồng để sở hữu một chiếc SUV mang thương hiệu Porsche đã qua 5 năm. Bạn sẽ tự hỏi số tiền đó để mua sự hài lòng hay đơn giản là thương hiệu.
IMG0569_9091e.jpg

Porsche Cayenne được giới thiệu lần đầu ở Châu Âu vào cuối năm 2001, bán ở Bắc Mỹ 2003. “Cuộc hội ngộ” với dòng xe Cayenne của người dân Châu Á muộn màng hơn đôi chút, nhưng số lượng Porsche Cayenne bán được ở thị trường này còn vượt qua mong đợi của Porsche. Khi Cayenne ra đời, những người đam mê thương hiệu Porsche đã từng nghĩ: CEO mới của hãng – ông Wendelin Wiedeking sắp làm lụi bại cả một tên tuổi lớn. Sao không phải là một chiếc Sedan thể thao sang trọng mà lại lại một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV)?!. Tuy nhiên, một chiếc xe SUV 4x4 khỏe khoắn như là một cơn gió mát thổi bùng lên cả một phân khúc đã bị hãng xe Đức bỏ quên, thị trường khi đó đã đón nhận Porsche Cayenne khá nồng nhiệt.

Một chiếc xe Đức mạnh mẽ từ bên ngoài
Porsche Cayenne S 2007 có chiều dài 4798mm, rộng 1928mm, cao 1699mm. Nhìn ngang, chiếc SUV này đôi lúc làm chúng ta lầm tưởng đó là một chiếc Audi Q7. Cũng không có gì lạ bởi vì Cayenne cùng với Audi Q7 và Volkswagen Touareg có cùng một cấu trúc thân cơ bản. Điểm khác biệt trong thiết kế của Porsche Cayenne nằm ở mặt trước và mặt sau.
IMG0556_174aa.jpg

Nhìn từ phía trước, Cayenne có thiết kế không thể trộn lẫn của phong cách Porsche
Phần đầu xe có một kết cấu đặc trưng phong cách Porsche, đường cong nắp ca-pô hài hòa với đèn pha. Cụm đèn pha đôi kiểu mắt ếch rất mềm mại mà không kém phần khỏe khoắn. Lưới tản nhiệt nằm thấp, kéo dài hết bề ngang của xe, chia thành 3 hốc, 1 hốc giữa chính, và 2 hốc tản nhiệt bên cạnh kèm đèn led dọc tinh tế. Logo Porsche được đặt chính giữa ca-pô. Nhìn từ phía sau, Cayenne mang lại một thiết kế mạnh mẽ và cứng cáp với phong cách hình quả lê. 2 ống xả hình chữ nhật vát mang lại vẻ thể thao cho chiếc xe. Porsche Cayenne sử dụng cỡ lốp 235/65.
Tinh tế trong từng chi tiết nội thất
Giống như hầu hết các hãng xe Đức, ghế lái của Cayenne ngồi khá thoải mái với da mềm mại và chế độ chỉnh điện 18 hướng. Hàng ghế sau cũng có khả năng nâng, ngả trước và ngả sau tùy theo hành khách - một tính năng thường thấy trên các mẫu xe SUV sang trọng. Nội thất Cayenne S đều theo chuẩn màu café sữa mang lại vẻ sang trọng cho chiếc xe. Ghế da chất lượng cao vẫn chưa có dấu hiệu nhăn nheo và bạc màu theo thời gian, kể cả với ghế lái.
IMG0602_8c9ff.jpg

Chất liệu da cao cấp giúp nội thất xe vẫn giữ được vẻ sang trọng theo thời gian
Bảng táp-lô trên xe đơn giản và dễ làm quen. Ngoài tất cả những tiện ích đều được tích hợp trên táp lô thì chỉ có một điều bất tiện đó là màn hình xe để thấp, không chỉ gây khó khăn cho người ngồi ghế phụ xem màn hình mà còn bất tiện cho người lái khi nhìn hiển thị khi camera lùi hoạt động. Hệ thống âm thanh được khẳng định bởi âm thanh vòm của hãng loa danh tiếng Bose.
IMG0598_98fce.jpg

Rèm che nắng, khay đồ uống phía sau được thiết kế khá tinh tế
Thiết kế nội thất của Cayenne cũng như của hãng Porsche danh tiếng không nằm ở vẻ hào nhoáng, mà nằm ở chính từng tiện nghi tinh tế. Những chi tiết tuy nhỏ nhặt nhưng lại mang đến cho người sử dụng sự hài lòng. Ví dụ như tấm che nắng chói được chia làm 2 tấm xếp vát với nhau, 1 tấm che trước và 1 tấm che bên cạnh, khi gạt sang gương soi, đèn gương tự động bật sáng. Một số chi tiết khác như: rèm ngăn khoang lái với khoang hành lý, rèm che nắng cho hàng ghế sau, giá để cốc uống nước… đều được thiết kế điểm xuyến, tinh tế quanh xe.
Sức mạnh của khối động cơ 4.8
Sở hữu động cơ 4.800cc, 385mã lực. Cayenne S có một gia tốc tốt ngay từ những nhịp ga ban đầu. Đạp ga nhanh, ga căng tròn hơi, chiếc xe 5 năm tuổi tăng tốc tốt mà không có hiện tượng hụt hay giật cục như một số mẫu xe SUV chúng tôi đã từng thử nghiệm. Hộp số 6 cấp tự động chuyển số nhanh và linh hoạt trên đường cao tốc. Chạy thử từ 0 – 100 km/h, chiếc xe mất 10.5 giây với tải trọng 3 người. Thử chuyển sang chế độ Sport, xe hơi gằn lại, vòng tua tăng gấp đôi, tiếp tục chạy thử từ 0-100km/h với chế độ Sport, lần này chiếc xe chỉ mất 8.9 giây. Khi đi qua những đoạn đường xấu, vành hợp kim cỡ lốp to dày, hệ thống cân bằng ổn định giúp Cayenne S đạt độ cân bằng cao, tiếng ồn lọt vào cabin lái là rất nhỏ.
IMG0585_739b8.jpg

Porsche Cayenne S tăng tốc từ 0 đến 100km/h với chế độ Sport chỉ mất 8,9 giây
Thử nghiệm các đường cua gấp với tốc độ cao dưới 60km/h, chiếc xe đều mang lại cảm giác mượt mà cho người lái và sự êm ái cho những hành khách trên xe. Tuy nhiên, khi nhóm thử xe đi một số đường zic-zac và đường tròn với tốc độ 40km/h, chiếc xe đột ngột báo hiệu: Kiểm tra két làm mát. Lỗi được chỉ ra trong hệ thống nước làm mát của xe. Đèn báo chỉ được tắt khi xe dừng hẳn, khởi động lại sau 20 phút. Khi đi với số tự động bình thường, Porsche Cayenne S tiêu thụ gần 17 lít/100km trong thành phố, 13 lít/100 km khi đi đường trường, thải ra môi trường 388g khí CO2 trên mỗi km.
Một chiếc Porsche Cayenne S đời năm 2007, đăng ký đầu năm 2008 như chiếc xe chúng tôi đang sử dụng trong bài viết hiện có giá khoảng 2,5 tỉ Đồng, vẫn "đủ" giá trị đổi ngang một căn hộ trung bình. Một cái giá cao so với những chiếc xe SUV cũ cùng phân khúc như: BMW X5, Audi Q7… Tuy vậy, với những gì Porsche Cayenne S có thể mang lại, cái giá đó lại là một mức giá mà người dùng sẵn có 3 tỷ Đồng khó có thể bỏ qua.
Một số hình ảnh chi tiết Porsche Cayenne S năm 2007:
IMG0574_845df.jpg

Nhìn từ góc ngang, Cayenne có hình dáng khá giống với một chiếc Audi Q7
IMG0575_93d99.jpg

Mặt trước khỏe khoắn, mạnh mẽ
IMG0558_30f9f.jpg

IMG0559_ac64f.jpg

IMG0562_668cb.jpg

IMG0567_1cabb.jpg


IMG0581_24aee.jpg

IMG0582_c8021.jpg

IMG0585_739b8.jpg

IMG0595_291a9.jpg

Cần thả phanh tay trên Porsche Cayenne S
IMG0600_5f654.jpg

Cửa sổ trời với 3 chế độ mở
IMG0602_8c9ff.jpg

Hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái với hệ thống tùy chỉnh 2 hướng
 
Back
Bên trên