abc
Thành viên Nghiệp dư
Không để đợi lâu, chúng tôi đã có một hành trình 1.500km trên mọi loại địa hình để giải đáp những thắc mắc về nghi ngại trước chất lượng của mẫu xe này, đặc biệt là công nghệ Honda Sensing đang được Honda tự hào giới thiệu.
Thứ hai, là về hệ thống an toàn Honda Sensing. Đây là điểm gây chú ý của CR-V phiên bản 2020. Chúng tôi đã có cơ hội test hệ thống này khi trải qua những cơn mưa rào trong hành trình 1.500km. Thông qua đó, tôi thấy hệ thống ga thích ứng hoạt động rất tốt ở cả dải tốc độ thấp trong đường phố – lẫn tốc độ cao trên cao tốc. Kể cả khi đi ở điều kiện mưa lớn thì hệ thống Camera và radar vẫn có thể nhận diện xe phía trước chính xác. Kể cả khi bạn đang di chuyển ở tốc độ 120km/h thì khi cần nó giảm tốc rất mượt mà. Và khi chiếc xe phía trước thoát đi, thì CR-V cũng tăng tốc lên khá êm ái.
Với hệ thống giữ làn đường, khi đi ở tốc độ khoảng 80km thì hệ thống này hoạt động ổn. Khi đi lên 100-120km/h thì hệ thống này điều chỉnh gắt hơn một chút nhưng nó vẫn làm tốt vai trò của nó là giữ cho chiếc xe ổn định trong làn đường của mình. Đặc biệt, khi xe đi vào những địa hình xấu khiến hệ thống giữ làn đường không thể đảm bảo thì thay vào đó hệ thống hỗ trợ tránh lệch làn đường (RDM) sẽ đảm bảo cho chiếc xe an toàn trong làn đường của mình. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn đang di chuyển trên cung đường đẹp nhưng bất chợt xuất hiện ổ gà, đường mấp mô hay vào khúc đường cong. Lưu ý, hệ thống sẽ có sai số khi bạn lưu thông trong thời tiết mưa lớn.
Bên cạnh đó, có thể thấy hoạt động cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp hoạt động ấn tượng. Kể cả trong điều kiện trời mưa lớn thì hệ thống này vẫn hoạt động rất nhạy và chính xác. Đúng như người dùng đã đặt kỳ vọng, hệ thống an toàn Honda Sensing sẽ hỗ trợ giúp bạn lái xe thoải mái và an toàn hơn. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một công nghệ hỗ trợ nên dù ở bất cứ hoàn cảnh nào thì thứ quyết định sự an toàn vẫn là ở người lái. Vì thế, hãy chủ động và tập trung lái xe chứ đừng quá phụ thuộc vào công nghệ.
Về không gian nội thất, Honda CR-V là 1 mẫu xe 5+ 2 chính vì vậy tôi không quá kì vọng vào hàng ghế +2 của nó. Chúng ta nên trải ngiệm mẫu xe này ở mức 5 người, và hàng ghế thứ 3 chỉ để backup khi thật cần thiết mà thôi.
Hàng ghế thứ 2 của Honda CR-V có thể nói là được đánh giá cao so với các xe trong phân khúc. Do được thiết kế cao hơn với hàng ghế trước cùng với cửa sổ trời toàn cảnh giúp cho không gian hàng ghế thứ 2 cực kỳ thoáng đãng. Thêm vào đó hệ thống treo chắc chắn, ổn định và triệt tiêu lực tốt giúp cho giúp người ngồi thoải mái cả trong phố hay ở những hành trình dài.
Ngoài ra, cần phải kể đến một số điểm cộng trong thiết kế nội thất của CRV đó là về tiện ích. Chúng ta sẽ có rất nhiều hốc chưa đồ, cổng sạc, sạc không dây. Honda CR-V 2020 chỉ có màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Apple Car Play và Android Auto. Nếu như đây là một màn hình lớn hơn thì tuyệt vời hơn rất nhiều, nhưng hãy cần biết CR-V là 1 chiếc xe phổ thông mà thôi.
Sự thay đổi ở ngoại thất trên Honda CR-V 2020 không quá nhiều, nhưng chừng đó là đủ để khách hàng tiếp cận với ánh mắt mới, một không khí trẻ trung hơn đã được mang lên chiếc xe này.
Trong phân khúc CUV tại Việt Nam, Honda CR-V được xem là đối thủ mạnh. Ở phiên bản mới, mẫu xe này còn có nhiều lợi thế hơn khi ngoại hình trẻ trung, tiện nghi nâng cấp và gói công nghệ an toàn Honda Sensing được bổ sung.Với những thay đổi trên, Honda CR-V mới đã tăng nhẹ giá bán, bù lại đây là xe lắp ráp trong nước hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Tuy vậy, việc trở lại với phiên bản 2020 đã giúp CR-V đạt doanh số gần 1.000 xe trong tháng 8 vừa qua. Và những trải nghiệm của chúng tôi trong hành trình này cùng Honda CR-V phần nào sẽ giải đáp những thắc mắc về thế hệ mới nhất của mẫu xe này.
Nguồn Whatcar.vn
Bài viết liên quan
- Nhận xét đánh giá xe Honda CR-V 2024: Trang bị đầy đủ, cảm giác vận hành khác biệt
- Nhận xét đánh giá xe Peugeot 408 : Hiện đại, cá tính, lái hay
- Bí quyết rửa xe ô tô hiệu quả: 10 bước cơ bản bạn cần biết
- Mẫu SUV Subaru dành cho người mê khám phá
- Hành trình Phát triển của Subaru BRZ qua Các Thế Hệ
- Nhận xét đánh giá xe kia Sonet premium thực tế của người dùng sau 3000km
- Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Trẻ trung, giá dễ chịu, vận hành ổn định
- Hệ thống dẫn động 4 bánh S-AWD của Subaru
- Nhận xét xe sang Maserati Grecale phong cách ý thiết kế đẹp
- [TRẢI NGHIỆM NHANH] Đua xe giả lập Sim Racing: môn thể thao eSport thực thụ hay chỉ là trò chơi điện tử