Mùa Hè Đến Rồi Các Bạn, Tham Khảo Các Bãi Biển Đẹp Ở Phú Quốc Xách Balo Lên Và Đi Thôi

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Phú Quốc đã từ lâu nổi tiếng với các bãi biển đẹp và những bãi tắm tuyệt vời. Một trong số đó còn được vinh dự khi được trở thành một trong những bãi tắm đẹp nhất thế giới. Do vậy, nếu du lich Phú Quốc mà bỏ qua những bãi tắm tại đây thì quả thực chưa trọn vẹn. Cho dù chỉ đến đây trong phút chốc ngắn ngủi nhưng chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy uổng phí chút nào.
  • Vị trí: Bãi Sao nằm phía trên tuyến du lịch Nam Đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km.
Bãi Sao là một trong 4 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Nước biển ở đây xanh trong như ngọc. Bãi cát dài trắng mịn màng đầy quyến rũ. Du khách Việt Nam hay quốc tế đều không thể cưỡng lại vẻ đẹp của Bãi Sao. Hãy thử cảm giác nằm dài trên bãi cát ngắm hoàng hôn hay có một bữa tối lãng mạn bên bờ biển xinh đẹp này thì thật tuyệt vời.

Bãi Sao cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25 km về phía Nam. Từ thị trấn Đông Dương, bạn đi trên đường Trần Hưng Đạo theo hướng về sân bay (phía Nam). Gặp Quốc lộ 46, đi tiếp về phía Nam khoảng 25 phút thì bạn sẽ gặp một cây cầu. Khi chạy qua cây cầu là bạn đã đến làng Bãi Sao.
Bãi Sao được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc nên trong danh sách cảnh đẹp Phú Quốc mà không nhắc đến bãi Sao thì thật thiếu sót lớn. Đến với bãi Sao không chỉ được ngắm cảnh đẹp Phú Quốc mà còn được hòa mình trong làn nước xanh màu ngọc bích, sống giữa bầu không khí trong lành nơi đảo ngọc và hưởng thụ những phút giây yên bình.
Các bãi biển ở Phú Quốc đều có đặc điểm chung là đều sở hữu những bờ cát trắng ngần, không vàng như ở Nha Trang hay Vũng Tàu, và mịn, đi lên không có cảm giác vướng sạn hay đá dưới lòng bàn chân. Nhờ thế, bãi Sao trở thành địa điểm du lịch, chụp ảnh yêu thích của các cặp đôi, nhóm bạn hay gia đình mỗi khi đến Phú Quốc. Đường bờ biển bãi Sao dài 7 km, dáng cong thoải tựa vầng trăng.
Về tên gọi của mình, bãi Sao có hẳn một câu chuyện vô cùng thú vị. “Sao” ở đây không phải là sao trời, mà chính là sao biển. Người dân nơi đây kể lại rằng ngày xưa, mỗi khi màn đêm buông xuống, lại có hàng nghìn chú sao biển từ dưới lòng sâu “tràn” lên bờ để thưởng trăng, “tắm trăng”. Vì thế, tên gọi “bãi Sao” ra đời.
Bãi Sao được biết đến là một trong những bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc. Với đường bờ biển dài hơn 7 km, uốn cong như vầng trăng khuyết. Chính ở nơi đây, các bạn sẽ được tận mắt trông thấy một cảnh đẹp vô cùng say đắm lòng người. Bãi cát trắng phau, nhuyễn mịn kết hợp với nước biển xanh trong màu ngọc bích. Khung cảnh xung quanh cũng thật sự hữu tình. Hàng dừa xếp dọc bãi biển và những chiếc thuyền đánh cá lớn nhỏ ngoài xa. Sở hữu nét đẹp hữu tình, lãng mạn, bãi Sao thường xuyên là lựa chọn cho các chuyến trăng mật của các đôi uyên ương, và cũng là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho các gia đình nữa.

Bãi Dài: Bãi biển hoang sơ nhất Phú Quốc
Vị trí: Phía Tây Bắc đảo. Đi xe máy từ trung tâm Dương Đông hết khoảng 45 phút đến một tiếng đồng hồ.
Bãi Dài luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách các điểm du lịch Phú Quốc. Bãi Dài là nơi dừng chân trên cả tuyệt vời cho chuyến du lịch biển của bạn. Nằm ở phía tây của đảo, bãi Dài có đường bờ biển khoảng 1.500 mét. Sở hữu nét đẹp hoang sơ, e ấp thuần khiết. Bãi Dài của Phú Quốc còn vinh dự đứng đầu danh sách 13 bãi tắm đẹp và hoang sơ nhất.

Bãi Dài với bãi cát vàng tự nhiên, nước biển trong xanh màu ngọc bích. Bãi Dài còn có những dải cây dương san sát, to lớn rì rào trong gió biển. Đến đây, bạn có thể tắm mình dưới làn nước biển xanh trong. Du khách còn được tham gia các hoạt động bơi lặn ngắm san hô, sinh vật biển, câu cá… Chắc chắn đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để bạn tắm biển. Đón ánh nắng mặt trời và nghỉ dưỡng tại đây cũng là cách để tận hưởng tuyệt vời.

Bãi Dài là bãi biển có chiều dài lớn nhất tại Phú Quốc. Bãi Dài cũng là một trong những khu vực phát triển du lịch mạnh tại Phú Quốc. Vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn khiến lòng người say đắm. Những bờ cát dài bất tận, nước biển xanh sóng vỗ rì rào. Đây đích thực là thiên đường nằm trong thiên đường. Ai đến du lịch Phú Quốc cũng không thể bỏ qua địa danh này.

Bãi Khem: Địa điểm chụp hình đẹp ở Phú Quốc
Nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc, Bãi Khem cách thị trấn Dương Đông khoảng 25 km nên bạn có thể di chuyển tới nơi bằng nhiều cách cực kì dễ dàng.
Vẻ đẹp chốn thiên đường của Bãi Khem được du khách ví như “Maldives của Việt Nam”. Bờ biển cong cong hình vòng cung, uốn lượn quanh dải núi rừng xanh thẳm. Bờ biển tuy không dài nhưng lại rộng với cát trắng tinh mịn màng. Nước biển xanh trong như ngọc. Phong cảnh nên thơ trữ tình hớp hồn bất cứ ai đến đây. Nhiều cặp đôi chọn Bãi Khem để thực hiện những bộ ảnh cưới lãng mạn.

Không phải là một điểm đến ngay trung tâm mà muốn đến bãi Khem Phú Quốc du khách đi 25km từ thị trấn Dương Đông về phía Nam đảo Ngọc. Đến với Bãi Khem Phú Quốc bạn sẽ được đắm chìm vào không khí biển hoang sơ nhưng nên thơ, đây là địa danh nằm phí Nam của đảo Phú Quốc. Nếu vẫn chưa biết tham quan nơi đâu ở Phú Quốc thì hãy khám phá ngay địa điểm cực kì quyến rũ này nhé.
Bãi Khem gây ấn tượng và thu hút khách du lịch bởi nét tĩnh lặng. Bãi biển có hình cánh cung bao quanh bời rừng cây xanh. không khí luôn trong lành, mát mẻ. Gần bãi Khem có làng chài nơi những người dân hiền hậu, chân chất sinh sống. Cuộc sống gắn liền biển cả làn da sạm vì nắng gió nhưng lúc nào họ cũng luôn nở nụ cười tươi. Khi đến đây bạn nhớ thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon đặc biệt là gỏi cá trích.
Bãi Khem Phú Quốc không có bãi biển trải dài như Bãi Dài hay Bãi Sao nhưng lại có nét quyến rũ riêng với những ghềnh đá được thiên nhiên ngẫu nhiên sắp xếp cho nơi đây, thêm nữa khung cảnh cực kì yên bình. Được nằm dài trên bãi cát trắng nơi đây, bỏ qua mọi buồn phiền mệt mỏi lại mà đắm chìm vào khung cảnh bình yên nơi này thì còn gì tuyệt vời hơn. Gió biển thổi nhè nhẹ bên tai, cát trắng mịn dưới chân, nắng vàng trải nhẹ cùng sự thân thiện của người dân Bãi Khem sẽ làm cho bạn nhanh chóng “phải lòng” nơi này thôi.
Ở cuối Bãi Khem còn có Giếng Tiên, mặc dù nằm sát biển nhưng giếng vẫn không bị nhiễm mặn. Điều lạ kì là dù khi cả thủy triều lên thì nơi đây vẫn không bị nhiễm mặn hay cạn nên có nhiều câu chuyện xoay quanh cái giếng này. Với không khí trong lành, yên bình nơi này thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến du lịch cùng gia đình hay bạn bè.

Bãi Trường: Bãi tắm đông khách du lịch nhất Phú Quốc
  • Vị trí: Bãi Trường nằm trên trục đường Trần Hưng Đạo đây là tuyến đường chạy dọc theo bãi biển phía Tây nam đảo Phú Quốc, cách Cảng Hàng Không Quốc Tế Phú Quốc 2 km.
Mội trong những bãi biển dài nhất ở Phú Quốc đó chính là bãi Trường. Với 20km đường bờ biển trải dài bãi Trường còn uốn lượn hình vòng cung và nối liền những đảo nhỏ lại với nhau. Giao thông chủ yếu bằng xuồng nhỏ. Ở bãi trường còn có ng dân hoạt động chài lưới, có xóm chài, làng chài hằng ngày hoạt động rất nhộn nhịp. Ngoài tắm biển thì du khách còn được tìm hiểu cuộc sống thường nhật của người dân địa phương. Tận mắt chứng kiến cách mà họ quăng lưới chài đánh bắt hải sản ven bờ,…
Đây là bãi biển phát triển du lịch bậc nhất tại Phú Quốc. Mật độ các khu du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch đông đặc. Tuy nhiên vẻ đẹp của bãi Trường vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Đây là bãi biển hiếm có ở Phú Quốc có bãi cát vàng óng ả. Những chiều hoàng hôn trên Bãi Trường là đẹp nhất. Du khách đến đây có thể tắm biển, ngắm cảnh đẹp, chơi các trò chơi trên nước. Các khu vực ghềnh đá là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh sống ảo điệu nghệ.

Bãi Gành Dầu: Bãi tắm sạch nhất đảo ngọc
Vị trí: Mũi Gành Dầu cách thị trấn Dương Đông khoảng 15-20km về phía Bắc.
Bãi biển Gành Dầu trong lành và rất sạch. Tưởng chừng như sự tinh khiết của biển khơi còn cả ở đây. Nơi biển nối những dải cát dài xa tít và cát lại nối rừng xanh thẫm một màu tốt tươi. Khu vực biển Gành Dầu thật mát lành tinh khiết. Hải sản ở đây rất giàu có và cực kỳ tươi ngon.

Du khách đến Gành Dầu tắm biển, vui chơi, thỏa sức tung tăng. Du khách còn có thể mua hải sản tươi nguyên rồi nhờ ngư dân ở đây chế biến giúp để thưởng thức. Cư dân ở Mũi Gành Dầu không nhiều. Ngư dân đi biển thì thường ghé lại Mũi Gành Dầu rất đông để nghỉ ngơi sau những chuyến đánh bắt hải sản ngoài khơi xa. Điều này làm cho Mũi Gành Dầu trở nên tấp nập, tươi vui hơn.
Rất nhiều người đi du lịch Phú Quốc biết đến bãi Sao, bãi Dài,.. nhưng hiếm ai để ý tới địa điểm mang tên Gành Dầu. Bãi biển đẹp nhưng chưa có được danh tiếng tương xứng này là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, thuộc địa bàn xã Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc. Chỉ cách thị trấn Dương Đông vài chục km, nơi đây mở ra một không gian thanh bình tĩnh mịch tưởng như chưa hề có dấu chân người.
Những bãi tắm khác tại Phú Quốc
Bãi Dài: Bãi Dài nằm ở phía Tây Bắc của hòn đảo, là nhân tố không thể thiếu khi nhắc đến du lịch Phú Quốc bởi vẻ đẹp còn hoang sơ. Bãi Dài đứng đầu trong top 13 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới, có chiều dài khoảng 1.500m, là thiên đường nắng vàng, nước trong xanh và những hàng dương xanh rờn rì rào trong gió.
Bãi Ông Lang: Ở đây, bạn không thể tìm thấy một bãi biển trải dài tăm tắp như những bãi khác, mà nó bị ngắt quãng, chắn ngang bởi những khối đá. Đến bãi Ông Lang, bạn sẽ có nhiều cơ hội để nhâm nhi những đồ uống mát lạnh, mát xa và nằm phơi nắng trên những chiếc ghế dài.
Bãi Vòng: Nằm ở làng chài Hàm Ninh, ra xa vài trăm thước mà vẫn còn cạn. Khi nước ròng, bãi cát mênh mông chạy tít ra xa, lúc nước lên, tràn ngập bãi, vào tận mé rừng. Đến bãi Vòng vào sáng sớm hay những đêm trăng thì mới thưởng ngoạn được hết vẻ đẹp của biển Phú Quốc.
Bãi Thơm: Cát ở bãi Thơm màu đậm hơn cùng với khung cảnh cảnh núi non ở đây sẽ làm bạn choáng ngợp khi vừa đến. Đặc biệt khi đến bãi Thơm, bạn có thể băng qua một con đường trên biển khoảng 100m để khám phá Hòn Một hoang sơ ngập tràn sắc tím của hoa muống biển.
Bãi Rạch Vẹm: Nằm phía Bắc đảo, Rạch Vẹm là một làng chài tương đối nhỏ và yên tĩnh. Có một vài bãi biển vắng vẻ dọc theo bờ biển, tuy nhiên khu vực này đã được định sẵn cho các dự án xây dựng các khu resort với trang thiết bị hiện đại trị giá hàng triệu đô la. Đây là bãi biển gần như duy nhất còn lại đúng chất hoang sơ của Phú Quốc với những ngôi nhà của người dân Campuchia vượt biên đến đây sinh sống và lập nghiệp.

Bãi Vũng Bầu: Nằm ở phía Tây Bắc của đảo, dường như là ẩn mình giữa bãi Ông Lang và bãi Dài. Bãi biển này có dạng hình trăng khuyết và khá vắng vẻ, rất thích hợp cho các hoạt động như bơi lội, lặn biển và chèo thuyền kayak. Bãi biển này phù hợp cho gia đình, sạch sẽ và có một vài nơi lưu trú dạng nhà rông rải rác khắp nơi.
Bãi Bà Kèo: Bãi Bà Kèo nằm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông, đây cũng là bãi biển đẹp mà du khách nước ngoài ưa chuộng. Có thời kỳ một số khách sạn, resort đã rào chiếm bãi Bà Kèo gây cản trở, bức xúc cho người dân và khách du lịch nhưng hiện nay đã bị dỡ bỏ.
Bãi Cửa Cạn: Nằm bên bờ biển phía Tây cách thị trấn Dương Đông khoảng 6km về hướng Bắc và ở ngay gần xã có cùng tên là Cửa Cạn. Bãi Cửa Cạn được hình thành từ sự giao nhau của đại dương và dòng chảy của sông Cửa Cạn đã tạo nên một dải cát nổi đẹp như tranh vẽ.
 
Back
Bên trên