Bài Đánh Giá Xe Corrola Altis 2014 1.8g Sau 7 Năm Sử Dụng Thực Tế Này Các Bác

luahong

Thành viên mới
Chào anh em tinh tế, qua một thời gian tàu ngầm các diễn đàn em cảm thấy diễn đàn bên mình là ổn nhất, các mod có tâm, anh em cũng khá thân thiện, em cũng xin đóng góp vào diễn đàn một chút qua kinh nghiệm đã sử dụng con sedan quốc dân này. Vì bài review là quan điểm của một người không chuyên về xe, chỉ là trải nghiệm khi sử dụng, nên anh em nào có ý kiến góp thiện ý giùm em nhé, cảm ơn mọi người.
5517169_IMG_2707.jpg


Thông tin chung về Review Corrola Altis – sedan doanh số cao nhất của Toy

Đầu tiên tại sao em lại chọn corrola Altis, với một người chưa biết gì nhiều về xe, như em và gia đình lúc mua xe ô tô thì em đã kiên quyết chon Toy, vì em nghĩ nó cũng giống như honda của xe máy rồi.
Một cái gì đó biểu tượng của thị trường năm 2014 và các đặc điểm thực sự phù hợp với gia đình em. Còn nếu đi xem thêm chắc cũng lung lay liền, đơn giản các hãng khác làm rất tốt, trải nghiệm tuyệt vời, option chắc chắn hơn toy, mua hàng mà cảm xúc thì chắc mình cũng đổi ý liền. Thôi thì với con xe chưa có kinh nghiệm thì cứ ăn chắc mặc bền, đỡ phải lăn tăn cứ chọn con xe nào bán được nhiều nhất của toy

Còn chi tiết quá trình thanh toán, liên hệ lấy xe em cũng không rành vì đợt đó chủ yếu kinh phí gia đình mà lúc mua thì em đang đi công tác ở ngoài nha trang hình như cũng tầm 930 triệu tổng chi phí đó các bác. Trong bài này em chủ yếu review quan điểm cá nhân về quá trình sử dụng nhé.
Những năm trước thì em không có đi thường xuyên, đợt này đổi xe mới nên chiếc này em đi luôn, xe em hiện tại oddo 75000 km. thời gian sử dụng cũng không iên tục, thiên về trải nghiệm cá nhân nên các bác thông cảm góp ý nhé.
Thông tin chung về Corrola Altis 2014

Năm 2014 mua em nó cũng là lúc em nó cải tiến lại hoàn toàn, Chiếc sedan thế hệ thứ 11 ra mắt tại Việt Nam, thay đổi hoàn toàn về thiết kế ngoại thất, nội thất cùng những nâng cấp về khả năng vận hành.

5517153_IMG_4690.jpg

Bãi dài Cam Ranh - 2015
Nhận xét đánh giá Corolla 1.8 Attis 2014: Thiết kế ngoại thất
Ngoại hình của Corolla Altis 2014 đã được Toyota thiết kế lại hoàn toàn để mang lại cảm giác trẻ trung, cá tính hơn nhiều so với những thế hệ Corolla trước đây. Kích thước xe cũng to hơn so với đời trước, chiều dài mở rộng thêm 80 mm, chiều rộng cải thiện thêm 16 mm. Đặc biệt chiều dài cơ sở Corolla thế hệ mới được nới rộng thêm 100 mm để đạt thông số 2.700 mm, điều này giúp mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn, đặc biệt là hàng ghế sau.
Bản Corolla 1.8 số CVT vẫn sử dụng đèn pha halogen. Được trang bị mâm 16" và gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ tiêu chuẩn.
Từ trước đến nay, Altis được xem là mẫu xe thiết kế không quá đột phá và thích hợp với người trên 30. Tuy nhiên, ở phiên bản vừa ra mắt vào năm 2014 này, mọi chuyện đã khác xa,có sự thay đổi mạnh mẽ trong kiểu dáng nó như kiểu lột xác hoàn toàn nên em cũng quyết định chọn luôn, chứ vẫn giữ thiết kế như đời trước (2013) chắc nhà em cũng không chọn được, nhìn quê lắm. sau 7 năm thì em đáng giá thiết kế vẫn được nha các bác, vẫn một cái gì đó sedan đúng chất toy nhìn vẫn ngon. không đến nỗi quê mùa so với các thiết kế hiện tại.
5517154_IMG_0411.jpg

12/6/2021
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Nhìn từ mọi góc độ, có thể thấy rằng Corolla Altis 2014 đã thoát hẳn dáng dấp bảo thủ và có phần “hơi già” của các thế hệ trước đó. Khoang nội thất cũng không còn dấu ấn gì của thế hệ trước đó và có thể nói đây là sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Táp-lô trông rất đơn giản với các chức năng cơ bản, nhưng lại toát lên phong cách thể thao với màn hình lớn ở trung tâm được bao quanh bởi tấm ốp trang trí giả car-bon. Cần số và phanh tay vẫn kiểu truyền thống, nhưng hộp số tự động CVT trên phiên bản này được hỗ trợ thêm hai lẫy chuyển số trên vô-lăng. Điều đáng chú ý là hệ thống máy tính phân chia tỷ số truyền tới 7 cấp ở chế độ chuyển số bằng tay.
Mình chọn nội thất màu be.Hơi vất vả cho việc giữ vệ sinh trong xe. qua 7 năm thì thấy nó cũng xuống màu kha khá, Trang bị xe của Toy nên hơi kém về đồ chơi. Mình có đổi màn hình khác nên có cam lùi, Chưa có khởi động xe bằng nút bấm, chìa khóa gập nhưng lúc cầm đi cũng hơi kém sang, Ghế lái chỉnh các hướng, ghế hành khách chỉnh cơm, đều không có nhớ vị trí. các hốc gió nhìn tạm được lúc năm 2014 nhưng hiện tại thì nhìn quê. Tổng hợp thì có vẻ thiết kế kiểu simple nhưng vẫn trẻ hợp với mình. mình đánh giá những chi tiết nhỏ hơn như vô lăng, cần số, phanh tay, hốc gió thiết kế còn đơn giản.
5510194_31-1414428334.jpg
5510310_IMG_0316.jpg

Hàng ghế sau rộng đến bất ngờ, với khoảng cách từ lưng ghế trước đến lưng ghế sau tới 83cm (khi người ngồi trước có chiều cao gần 1,7 mét điều chỉnh ghế ngồi lái thoải mái nhất). Cũng giống như giải pháp được thực hiện trên các mẫu mới nhất của Toyota, lưng ghế trước của Corolla Altis được gọt mỏng hơn, tạo cảm giác thoáng hơn và tối ưu không gian cho người ngồi sau. Bên cạnh đó, thiết kế của nệm ghế cũng hơi hướng thể thao hơn so với trước, thể hiện ở phần bo ôm hai bên sườn và đùi. Sự cải tiến này khiến người ngồi cảm thấy thực sự chắc chắn và thoải mái hơn trong những tình huống ôm cua. Có thể nói hàng ghê sau tốt nhất trong phân khúc hạng C, Đợt trước em còn bỏ giường bơm hơi lên băng ghế sau nằm dài ra nữa. nhưng thấy cũng không cần thiết, hệ thống treo gặp đường xấu cũng khó mà nằm êm để ngủ nếu đi đường tỉnh xa nên bỏ luôn lại vào kho.
5510195_42-1414428270.jpg

Nói chung về trải nghiệm trong xe, Corrola Altis được cái thoải mái ở hàng ghế Sau. chứ trải nghiệm trong xe mình đánh giá không cao, có gì mới đâu mà trải nghiệm nhìn các bác đi Merc mà ghiền quá, trải nghiệm quá tốt. thêm cái nữa là Hệ thống 8 loa (mình không nhớ lắm), âm thanh nghe bình thường, có thể chỉnh âm lượng cho khu vực trên và dưới về hiệu suất cân bằng hoặc tập trung về phía trên hay dưới nhưng nghe âm bass không hay. Với một thằng mà thiên về trải nghiệm trong xe cùng với sự yêu thích các công nghệ thì đây đúng là điểm không thích của Toy.
Đánh giá Động cơ & truyền động, khả năng vận hành

5510315_IMG_9388.jpg



5510311_IMG_4122.jpg

Về phần này em có dịp test em nó qua một hành trình 6 tỉnh 4 ngày cùng với một đứa bạn thân. có một số hình ảnh gửi mọi người và sau đó em xin nêu quan điểm cá nhân :
Lộ trình : ĐĂKNONG - BÌNH PHƯỚC - LÂM ĐỒNG - NINH THUẬN - KHÁNH HÒA - ĐĂKLAK
CỤ THỂ : Gia nghĩa - Bù đăng - Bảo lộc - Đà lạt - Vĩnh Hy - Nha trang - Buôn mê thuật

Các cảnh em quay là các cảnh em tự đi và chụp lại cùng con Go pro 7 black, hồi xưa làm clip xấu lại không có bố cục nên các bác thông cảm. Đi quãng đường dài thế mà em chỉ mất khoảng 1tr3 chi phí tiền xăng cùng với đó là một lần thay lốp tại Bảo Lộc - Lâm Đồng. Cái này do thằng bạn chạy đường tỉnh toàn ổ gà, ổ vo mà nó cứ 70 tông thẳng. Em và thằng bạn cũng bất ngờ với khả năng của con xe này. Phải nói là siêu tiết kiệm, vận hành đường xa quá ổn.
Quan điểm sau một chặng đường dài :
Do bước đầu làm quen với xe, mới học lái xe xong nên chỉ di chuyển ở chế độ lái “D” mặc định với tốc độ hợp lý. Cảm nhận ban đầu là xe cách âm tốt, trên đường xấu các đoan đường tỉnh lộ thì hệ thống treo ồn, vô lăng cầm khá chắc tay và hộp số tự động cho khả năng chuyển số mượt mà. cảm nhận rất tốt khi cầm lái với khả năng cách âm, quan sát, chuyển số, tăng tốc ấn tượng hơn hẳn. Những lần nhấn ga sẽ được “điều tiết” bằng việc tăng tốc từ tốn nhằm đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Còn nói thiệt các chế độ kia em cũng quên hay mới lái nên chưa dám trải nghiệm.
Ngoài ra, sự đầm chắc khi chạy tốc độ cao hay vào cua đều là những điểm rất đáng chú ý trên phiên bản mới này. Hai thằng mới lái mà đi hành trình này cũng không vướng phải sự cố nào. Chỉ có cái đi đường xa, thời gian trên xe lâu, mà trải nghiệm trên xe của toy như em nói thì chỉ bình thường thôi.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Về vấn đề này phải nói từ đầu luôn Corrola 2014 của mình cũng chỉ đáp ứng cơ bản : lên xe, nghe nhạc kết nối usb hay bluetooth điện thoại, có cam lùi. còn các tính năng mới sau này hầu hết chưa có, muốn thì phải gắn thêm một ít phụ kiện.
Vì cũng ít tính năng nên mình nghĩ mình nghĩ phần nội dung này mình sẽ nêu nhưng hạn chế trải nghiệm đối với một người sử dụng ô tô của mình nhé :
- Xe Corrola Altis không có tự gập gương, mỗi khi dừng xe là phải bấm cái nút để gập gương lại. Ngặt nỗi là động cơ phải đang hoạt động nó mới cho gập gương, lên kính, cho nên mấy tuần đầu, khi đậu xe cứ quên gập gương hoài, phải khởi động lại máy để gập gương. chắc cũng hại máy và hơi phiền.
- Điều hòa phân bố chưa đều nên mới đầu lên xe vẫn gặp tình trạng ngồi sau nóng, một thời gian sau sẽ quen.
- Loa trên bản 1.8 CVT là hệ thống 8 loa. Mình có trải nghiệm nhiều loa trên ô tô, nên thấy loa trên Corrola chỉ nghe được thôi, bass không hay, nghe nhạc văn nghệ thì được, chứ gọi là thưởng thực âm nhạc thì không. sau 7 năm thì loa sau hơi rè, mình nghĩ chắc là do miếng nhựa đằng sau hơi lỏng, chắc hsau đưa ra bảo dưỡng nói họ chỉnh lại thì sẽ không bị nữa.
- Chìa khóa xe là loại chìa khóa gập kiểu của Toy nhé các bác, không phải smart key nên nhìn hơi quê xíu, đối với mình cũng không ảnh hưởng gì nhiều lắm
- Một cái nữa là em đi xe ô tô hơi lăn tăn vụ chỉ đường để đùng với giao thông thành phố nên dùng cái gì được hả các bác ? mới đi 3 tháng mà hết 1 củ rồi, toàn lỗi đi sai đường. Gắn vietmap em thấy nó không tiện và giao diện hơi xấu.
Các trải nghiệm tốt đây :
- Xe đi rất lành và ngoan, nó như kiểu bạn có đứa con dễ bảo ấy. không sai phạm, nhưng cũng không được thông minh xuất sắc lắm. Em đi đường dài với em nó nhiều nhưng chưa gặp sự cố gì nghiêm trọng cả.
- Cốp sau khá rộng rãi, dư cho em và gia đình sử dụng, nhiều khi tải cả cái chợ từ dưới tỉnh lên thành phố.
- Hàng ghế sau rộng rãi, thoáng. mang lại sự thoải mái cho người ngồi.
Giá bán và Cảm xúc sau một thời gian gắn bó
5517461_IMG_6768.jpg

Em thấy những gì khen chê mà mọi người nói về Toy đều đúng cả, quan trọng là những đối tượng khách hàng nào thực sự phù hợp với những ưu và khuyết điểm của dòng này thôi.
Đợt nhà em mua là hình như tổng các chi phí là 930 triệu cho bản CVT 1.8 lăn bánh với nhiều bác thì so với những trải nghiệm mà nó mang lại là đắt nhưng đối với em nó phù hợp với nhu cầu, dòng tiền và điều kiện của em.
Có hối hận khi chọn mua không ? Nếu được chọn lại có chọn dòng nào khác không ?
Câu trả lời là không nhé mọi người, không biết ô tô đối với mọi người sao chứ sau một thời gian gắn bó cũng có tình cảm với em nó, đồng hành cùng bao nhiêu hành trình và những gì em nó mang lại đã đủ đáp ứng nhu cầu của mình rồi.
Sau này, nhà em có mua thêm một chiếc xe nữa cũng chọn Camry 2021 luôn, vì dịch mà xe ở nhà dưới tỉnh nên em cũng chưa được trải nghiệm em nó nữa. hẹn các anh em tinh tế sau dịch và em có dịp trải nghiệm em nó đã nhé. Em cảm ơn mọi người, bài viết đến đây là kết thúc rồi, hi vọng được chia sẽ những cảm xúc và trải nghiệm về xe hơi với mọi người. bác nào cần em hỗ trợ gì cứ cmt bên dưới.
 
Back
Bên trên