Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Khi Aptomat Bị Nhảy

hecicohn2021

Thành viên mới
Như chúng ta đã biết Aptomat là thiết bị điện quan trọng cần có trong mỗi gia đình, hệ thống điện nào cũng cần phải có Aptomat. Nếu Aptomat gặp sự cố thì sẽ khiến toàn bộ hệ thống điện bị ảnh hưởng theo.
Một trong những sự cố thường gặp đó là tình trạng Aptomat bị nhảy. Tình trạng này nếu xảy ra liên tục và không khắc phục kịp thời sẽ để lại những hậu quả khó lường. Vậy đâu là nguyên nhân cách và cách khắc phục Aptomat bị nhảy?
Nguyên nhân gây ra tình trạng Aptomat bị nhảy
d8d1a8286c02592bf237e66b8a94a49e40d08e29.jpg
Do đường điện bị quá tải: khi sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện cùng một đường dây, cùng một lúc hoặc một thiết bị cần sử dụng dòng điện có công suất lớn sẽ tạo ra tổng công suất lớn hơn nhiều so với công suất chịu tải của Aptomat. Do đó xảy ra tình trạng Aptomat tự nhảy.

  • Do đường điện tổng gặp sự cố gây cháy, chập.
  • Do sử dụng Aptomat chất lượng kém: để tiết kiệm chi phí, tham đồ rẻ mà các bạn sử dụng loại Aptomat kém chất lượng dễ gây mất an toàn cho người sử dụng.
  • Do dòng điện bị rò rỉ: nguyên nhân này đe dọa sự an toàn của người sử dụng. Do các bạn đấu dây sai khi lắp đặt Aptomat hoặc dây điện âm tường trục trặc, các đầu nối hở tiếp xúc với nhau gây cháy nổ. Trong trường hợp này Aptomat sẽ tự nhảy để ngắt toàn bộ dòng điện.
  • Do Aptomat bị trục trặc trong quá trình sử dụng: thanh lưỡi gà trong Aptomat bật tắt nhiều lần vượt quá số lần khởi động định sẵn sẽ bị mòn làm cho các điểm tiếp xúc kém.Vì thế dòng điện chạy qua chập chờn, Aptomat nhảy liên tục.
 
Back
Bên trên