Đánh Giá Xe Suzuki Grand Vitara 2013

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Là dòng SUV tiện dụng 5 chỗ với đường nét thiết kế mạnh mẽ, cá tính, thể thao song cũng không kém phần thanh lịch, Grand Vitara hoàn toàn xứng đáng được xem là một trong những giải pháp hoàn hảo trong việc chinh phục những chặng đường địa hình. Mẫu xe này không có dáng vẻ quá
bắt mắt nhưng được khá nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tiện ích sử dụng.
2013.vitara.den5.JPG


Tiện cả đôi bề

Điểm bắt mắt nhất mà các “tín đồ” SUV ưng ý nhất ở dòng xe này là xe thiết kế thiên về dòng SUV truyền thống hơn là kiểu crossover với những đường nét thiết kế đậm chất cơ bắp, lộ rõ chất nam tính. Điều này cho thấy Suzuki luôn tuân thủ phong cách thiết kế của riêng mình với những
đường nét dứt khoát.

Xe có khuôn mặt khá hầm hố và không kém phần hùng dũng,làm nhiều người liên tưởng tới những chiếc SUV sang trọng của Land Rover. Với kích thước 4.500x1.810x1.695mm, xe trông bề
thế hơn các đối thủ cùng kích thước nhờ các thiết kế ngoại thất ít sử dụng đường cong.

2013.vitara.den4.JPG


Tương tự ngoại thất, nội thất khá đơn giản và mang phong cách của loại xe địa hình với các đường nét chắc chắn, ít sử dụng mặt cong. Khoang lái được thiết kế khá sang trọng ton sur ton với phong cách thể thao của phần ngoại thất.

Tay lái của Grand Vitara thuộc 3 chấu đậm chất thể thao có tích hợp hệ thống điều khiển dàn âm thanh như: chuyển kênh, dò kênh radio… rất tiện lợi khi bạn đang cầm lái. Mặt táp lô được thiết kế trang nhã và bắt mắt. Dàn CD tích hợp chức năng nghe đĩa MP3 giúp hành khách có thể thư giãn cho những chuyến đi xa.
2013.vitara.den2.JPG

Hệ thống túi khí đôi tại hàng ghế trước cùng với bộ giới hạn và tự điều chỉnh lực căng dây an toàn kết hợp cùng dây đai an toàn 3 điểm ELR sẽ đảm bảo an toan tối đa cho hành khách khi xảy ra va chạm.

Trong khi các mẫu SUV khác được trang bị đến tận răng với những “đồ chơi” thời thượng thì mẫu xe của Suzuki lại không mang phong cách ấy. Các hãng xe Nhật luôn đầu tư vào cảm giác lái mà chỉ khi thử ngồi lên xe và đạp ga vi vu trên những đoạn đường dài thì mẫu xe này đúng nghĩa là “đường dài mới biết ngựa hay”, nó không hề“nhạt nhẽo” như nhiều người thường nghĩ mà tiện cả đôi bề, vừa có
thể”lướt gió vờn mây” trên xa lộ vừa “leo đèo lội suối” ở những địa hình lầy lội, gồ ghề…

Lợi thế off-road

Grand Vitara mới tiếp tục khai thác thế mạnh của dòng SUV cỡ nhỏ về độ ổn định, tiết kiệm nhiên liệu mà các đàn anh của mình đang nắm giữ kỷ lục tại thị trường Việt Nam. Theo đó, động cơ 2.0 của dòng SUV này được trang bị hệ thống phun xăng trực tiếp VVT giúp tăng năng lượng và số vòng quay cũng như khả năng hấp thụ và sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

vitara11.jpg


Về khả năng vận hành, phiên bản Grand Vitara mới vừa giới thiệu tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 4 xy lanh có dung tích 2.0 lít. Xét về công lực, mẫu xe này thua cả Kia Sportage và Hyundai Tucson với công suất cực đại chỉ có 138mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút trong khi các đối thủ đều nằm ở ngưỡng 166 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút. Nhưng khi ngồi lên xe thử đạp ga mới thấy rõ sức mạnh của dòng SUV 5 chỗ này. Gia tốc xe không đến nỗi tồi. Xe “bứt phá” khá ngoạn mục khi bạn thực hiện những pha tăng tốc vượt mặt.

Ưu điểm lớn nhất của xe Grand Vitara có lẽ là khả năng vượt địa hình. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD cùng với khoảng cách gầm cao là hai món bửu bối mà dân mê xe off-road khá thích. Xe có ba chế độ lái: chế độ “4H” cho điều kiện bình thường, chế độ “4H Lock” tăng độ bám đường của xe trên đường trơn và chế độ “4L Lock” khi xe chạy trên địa hình lầy lội, đèo dốc...
2013.vitara-den1.JPG

Ở chế độ “4L Lock”, hệ thống phanh chống bó cứng ABS và hệ thống cân bằng sẽ tự động tắt khi xe chạy với tốc độ thấp và lực mô-men xoắn tăng lên mức cực đại nên xe dễ dàng trèo đèo lội suối. Đặc biệt, mẫu xe từng đoạt được hơn 50 giải thưởng về thiết kế, tiết kiệm nhiên liệu tại Mỹ, Đức, Úc, Indonesia… này còn được trang bị hệ thống khóa vi sai có tác dụng tăng độ bám đường để vượt
qua chướng ngại vật. Đây là những tính năng mà không phải mẫu SUV nào cũng được trang bị. Đó chính là lý do mà nhiều người vẫn chọn Grand Vitara làm ngựa chiến để đi lại dù kiểu dáng không mấy nổi bật, nội thất chưa đạt chuẩn “quý tộc”.

vitara12.jpg


Chưa hết, Grand Vitara mới còn sở hữu hệ thống khung sườn chắc chắn và khung xe hình thang gắn liền (build in ladder frame) kết hợp với thiết kế sử dụng vật liệu chống rung và giảm ồn giúp nâng cao cảm giác lái và sự thoải mái cho người sử dụng. Đồng thời, hệ thống treo độc lập phía trước Macpheson giúp chống xoắn và uốn cong đồng thời nâng cao khả năng vượt địa hình cũng như di chuyển trên đường phố.
vitara13.jpg


Grand Vitara mới có sức kéo tối đa trên 1 tấn, đủ để kéo theo chiếc thuyền nhỏ hoặc xe moóc chở những dụng cụ cần thiết cho những chuyến du lịch xa hay đi picnic cùng gia đình và người thân của bạn. Xe có độ an toàn cao với hệ thống phanh chống bó cứng ABS cùng hệ thông phân phối lực phanh điện tử EBD.
vitara15.jpg

Với những tính năng vượt trội, khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ cùng với thiết kế cá tính, thể thao Grand Vitara xem ra cũng rất đáng đồng tiền bát gạo cho những ai thích off-road.
Tác giả: Azuca
Nguồn tin: Sưu tầm
 
Back
Bên trên