Đánh Giá Xe Mitsubishi Zinger 2008 : Đối Thủ Của Innova

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Mitsubishi Zinger có mặt tại thị trường Đài Loan vào tháng 12/2008, lúc đó Mitsubishi rất hoan hỉ với doanh số 2285 chiếc vào thời điểm đó. Thời gian đó, phân khúc xe đa dụng gần như chỉ có Mitsubishi-Jolie và Toyota-Zace.
Cho đến tháng 9/2008, Mitsubishi Zinger 2008 đã có mặt tại Việt Nam trong phân khúc thị trường xe đa dụng, với thiết kế ngoại thất khỏe khoắn kiểu SUV, nội thất rộng rãi thoáng đãng cùng một động cơ mạnh mẽ, Mitsubishi Zinger đang trở thành mối lo ngại lớn nhất của “đương kim vô địch Toyota Innova”.

Hiện tại giá xe Mitsubishi Zinger cũ đang rất tốt tại hệ thống Đại lý xe Mitsubishi trên sanxehot.vn
mitsubishi-zinger-2008-chi-c-suv-kh-e-kho-n-GlMzahK0yp.jpg
Ngoại thất, Mitsubishi Zinger có một thiết kế khá thanh thoát ở phần đầu xe, bộ đèn pha có nét gì đó “hao hao” giống với Lexus RX350, nắp ca-pô có một đường gờ chạy từ đỉnh logo hắt về phía sau. Lưới tản nhiệt cũng được thiết kế dạng thanh ngang mạ crom với logo 3 cánh Kim Cương sáng bóng ngay chính giữa. Lưới tản nhiệt phụ phía dưới “há rộng” đặt cao cùng những đường dập nổi gồ căng ngang của cản trước được kết hợp khá hài hòa với hốc đèn sương mù tạo nên phong cách rất “địa hình” cho chiếc xe.

Phía đuôi xe hơi đơn điệu và mất cân đối. Với chiều dài 4.615 mm, hơn Toyota Innova 60 mm, nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn 30 mm, do vậy phần đuôi sẽ tạo cảm giác hơi thừa. Ngoài ra những đường nét phía sau vuông vức, không mấy ăn nhập với thiết kế tổng thể xe. với sự kết hợp hài hòa của cánh gió đuôi với đèn phanh phía trên kiểu như xe du lịch, cửa kính sau to bản sẫm mầu chiếm phân nửa bề mặt đuôi khiến tầm nhìn khi lùi xe rất tốt. Cụm 4 đèn sau được thiết kế theo phương ngang tạo nên 4 điểm “cúp” chặt tổng thể cánh cửa hậu tạo nên cảm giác chắc chắn và cân bằng.
Nếu chỉ nhìn bề ngoài có thể nhầm tưởng Zinger là một chiếc SUV bởi những đường nét mạnh mẽ sắc cạnh với phong cách đặc trưng của dòng xe thể thao Mitsubishi. Mặt trước của Zinger có nét thiết kế “cá tính” nhất trong các dòng xe đồng hạng. Bề mặt cản trước và lưới tản nhiệt rộng kết hợp với kiểu đèn pha halogen to rộng theo môtip vát sắc cạnh thời trang và đèn sương mù với ốp viền màu bạc mạnh mẽ nhìn như phần mũi sắc xảo của dòng Lancer EVO hay Grandis.! Đặc biệt tấm ốp gầm liền khối của Zinger khiến chiếc xe mạnh mẽ không kém dòng Crossover Outlander nổi tiếng của Mitsubishi.
Mitsubishi giới thiệu 2 phiên bản chính tại thị trường Việt Nam, Zinger GLS và GL và nội thất cũng có một số sự khác biệt. Phiên bản GL có nội thất nỉ xám, điều hòa 2 dàn lạnh, gương điều chỉnh điện, đầu đọc 1-DIN CD-Radio hiệu Kenwood cùng 4 loa quanh xe, la-zăng 15 inch cùng bộ lốp 205/70 R15.
mitsubishi-zinger-2008-chi-c-suv-kh-e-khoan-bBgyCgyXBQ.png
Khoang cabin thiết kế rộng hơn 40 mm và dài hơn 225 mm so với Jolie trước đây nên mang đến cho chúng tôi cảm giác thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều. Ấn tượng nhiều là phần tablo được thiết kế rất thoáng với chỉ 2 gam mầu xẫm và vàng be. Được chia tách bằng 1 đường cong vát lên trên đều về hai phía chân cột A kết hợp với kính lái lớn khiến tầm nhìn cũng như cảm giác không gian xe như được “mở tràn” ra với thiên nhiên.

Hệ thống điều hòa xe hoạt động khá tốt, chỉ cần nấc quạt gió ở vị trí thấp nhất, cùng tiết trời 32 độ, toàn bộ các vị trí ghế đều cảm nhận được một không khí mát mẻ. Ngoài chỗ ngồi rộng rãi, chất liệu da (phiên bản GLS) mà còn nhờ thiết kế tiện nghi của Zinger có rất nhiều vị trí dọc cả 3 hàng ghế đều có bố trí gác tay, giá đỡ ly, ngăn chứa vật dụng, hộp để kính mát, móc treo…
Với công suất 139 mã lực của động cơ 2.4L (Mạnh như chiếc Captiva) cho momen xoắn Max tới 207 Nm (so với Innova là 182 Nm). Zinger vượt lên ở số 3 vẫn ổn, đặc biệt chân côn khi vận hành cho cảm giác nhẹ, phanh và ga đều nhạy. Hệ thống treo độc lập được thừa hưởng thiết kế từ mẫu SUV Pajero nổi tiếng với treo trước tay nhún kép, treo sau đa điểm và lò xo nhún nên khi chạy qua bề mặt không phẳng, Zinger vẫn giữ được sự cân bằng ổn định. Nhờ được thiết kế với khung sat-xi cứng vững và thân xe được lắp đặt các bộ phận cách âm, cách nhiệt và đệm giảm chấn. Vì vậy vấn đề cách âm từ sàn xe khi đang chạy gần như rất nhỏ, tiếng ồn động cơ và từ mặt đường chỉ còn là âm thanh không đáng kể nhất là tại 2 hàng ghế sau.
Tổng quan lại chiếc Mitsubishi Zinger 2008:
Ưu điểm: Thiết kế rộng rãi thoáng đãng - Động cơ khỏe và tiết kiệm nhiên liệu - Vô lăng điều khiển chính xác - Gầm bệ chắc chắn.
Nhược điểm: Trang thiết bị, an toàn sơ sài - Tay lái hơi nặng khi lái trên phố.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên