Sau Xiaomi Mi 10 Ultra, Vì Sao Xiaomi Ra Nhiều Flagship Thế?

sphi_hcm

Thành viên Tích cực
Mới đây Xiaomi lẫn thương hiệu con Redmi đều manh nha tung ra thế hệ flagship tiếp theo là Xiaomi Mi 10 Ultra và K30 Ultra. Vậy câu hỏi đặt ra là vì sao hãng lại tung ra nhiều flagship đến vậy? Hãy cùng mình giải đáp trong bài viết này nhé!
Để người dùng luôn sở hữu flagship ‘mới nhất’
k302_800x450.jpg
Flagship sắp ra của Xiaomi, Mi10 Ultra
Đầu tiên có thể nói đến là việc Mi 10 tăng giá đã làm ảnh hưởng khá nhiều đến Xiaomi. Hãng chỉ bán được 1 triệu thiết bị thuộc dòng Mi 10 ít hơn so với 2.5 triệu trên thế hệ tiền nhiệm Mi 9. Do đó, việc Xiaomi phải cho ra nhiều flagship hơn nữa là để có thể bù đắp vào doanh số nói chung và cân bằng lại doanh thu, lợi nhuận,...
Bên cạnh bù đắp doanh số thì việc ra mắt nhiều flagship cũng đánh vào tâm lý người dùng, khiến người dùng nghĩ rằng nếu mình ‘mở hầu bao’ bất kỳ khi nào thì đều được có thể sử hữu được flagship mới nhất.
Tuy nhiên, trên thực tế thì sự chênh lệch của các thiết bị là không nhiều hoặc chỉ tập trung một số ít điểm khác biệt. Các chiếc flagship này thường sẽ sử dụng chung một cấu hình với những mức tùy chọn RAM, bộ nhớ trong theo từng mức giá tiền. Ví dụ như Mi 10, K30 Pro và Poco F2 Pro đều có chung các mức cấu hình hay thậm chí là ngôn ngữ thiết kế còn na ná nhau.
 
Back
Bên trên