Cách Giặt Đồ Lót Đúng Cách

cocoseonv

Thành viên mới
Giặt quần áo, đặc biệt là đồ nội y đúng cách là điều là chị em nào cũng cần phải biết. Nếu không biết cách vệ sinh đồ lót một cách sạch sẽ bạn sẽ rất dễ bị mắc những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm đấy.
  1. Giặt đồ lót hàng ngày
    mot-so-luu-y-khi-giat-do-lot-bang-may-giat-1.jpg
Cuộc sống bận rộn đôi lúc khiến chúng ta rất lười giặt giũ quần áo. Và đồ lót cùng vậy, nếu bạn ủ chúng với quần áo bẩn rồi đợi 2-3 ngày mới đem giặt một lần thì nơi đây sẽ trở thành môi trường sinh sôi lý tưởng cho nhiều loại vi khuẩn gây viêm nhiễm “vùng kín”.
Để đảm bảo sự sạch sẽ và thoáng mát cho vùng nhạy cảm, bạn nên giặt đồ lót hàng ngày ngay sau khi tắm. Cách tốt nhất để giặt đồ lót đó là giặt bằng tay với các loại nước giặt tay được thiết kế đặc biệt để giặt các đồ mỏng và dễ hư tổn.
Với cách làm này, các đồ vải mỏng như đồ lót ren sẽ được nhẹ nhàng giặt sạch một cách hiệu quả.
  1. Giặt bằng nước ấm
Giặt đồ lót bằng nước ấm sẽ phần nào loại bỏ được mùi hôi và vi khuẩn bám vào trong lớp vải sau một ngày dài.
Sử dụng nước ấm từ 30-40 độ là để giặt đồ lót là vô cùng lý tưởng vì với nhiệt độ này xà phòng và nước xả vải sẽ hoàn toàn hòa tan, không bị bám lại trên các sợi vải.
Bạn nên lưu ý là không sử dụng nước quá nóng vì chúng sẽ dễ dàng làm bay màu chiếc áo ngực hay quần lót quyến rũ của bạn.
Những chiếc áo ngực thể thao có mùi khó chịu do mồ hôi tiết ra trong khi tập thể dục cũng có thể dễ dàng trở nên thơm tho khi xả chúng qua bằng nước ấm. Chưa kể các lớp ố vàng dính trên cổ áo cũng bị đánh bay sau khi ngâm chúng với nước ấm đấy.
  1. Giặt riêng đồ lót với quần áo thường
Quần áo lót là trang phục che chắn, bảo vệ cho vùng nhạy cảm, vì thế tốt nhất là bạn nên ngâm riêng và giặt chúng hàng ngày. Nếu có thói quen giặt đồ nội y chung với quần áo hàng ngày thì bạn nên bỏ đi vì chúng rất dễ tạo điều kiện cho các vi khuẩn ký sinh lây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Bên cạnh đó, việc giặt chung đồ lót với quần áo của người khác cũng là điều nên tránh vì bằng mắt thường bạn không thể nhìn thấy được những mầm bệnh phụ khoa nguy hiểm đang tiềm ẩn đâu.
  1. Giặt đồ lót bằng tay
    cach-giat-do-lot.jpg
Quần áo lót thường có ren, gọng và rất dễ bị hỏng vì vậy cách tốt nhất để bảo quản và sử dụng chúng thật lâu là bạn nên giặt bằng tay.
Khi đồ lót được giặt bằng tay một cách nhẹ nhàng vừa phải, chúng sẽ không bị nhồi nhét hay xô lệch làm mất dáng quần, áo như khi giặt máy. Hơn nữa, bạn cũng có thể yên tâm hoàn toàn rằng mọi vết bẩn được làm sạch kỹ càng hơn là cho vào máy quay cùng quần áo thường.
Bạn cùng cần lưu ý là đồ lót thường có màu sắc khác nhau do vậy nên giặt riêng đồ lót màu trắng và những đồ có màu sắc nổi bật để tránh bị lem màu. Thêm vào đó, bạn chỉ nên ngâm nước dưới 5 phút trước khi giặt để bảo vệ vải và tránh cho vi khuẩn phát triển.
Sau khi giặt xong, bạn tuyệt đối không nên vắt kĩ đồ lót mà thay vào đó là để chúng thật ráo nước rồi mới đem phơi ra nắng.
Bạn nên phơi đồ ở nơi thoáng khí, có ánh nắng chiếu vào để tránh tình trạng ẩm mốc đồ lót, tạo điều kiện cho mầm bệnh sinh sôi.
Giặt đồ lót bằng túi giặt đa năng cũng sẽ giúp bảo quản đồ lót của chúng ta hơn, nguyên liệu vải của túi giặt sẽ giúp bảo vệ đồ lót của chúng ta trong quá trình giặt.
 
Back
Bên trên