Nhận Xét Đánh Giá Loa Jbl Bar 9.1 : Loa Vệ Tinh Có Thể Tháo Rời Sạc Không Dây

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Loa JBL BAR 9.1 là một SOUNDBAR 5.1.4 kênh mà hỗ trợ cả các định dạng âm thanh chính - Dolby Atmos và DTS: X . Có một loa siêu trầm hoạt động không dây và một cặp loa phía sau không dây gắn vào soundbar chính để sạc lại. Đây không phải là một ý tưởng mới - Philips đã thực hiện nó từ nhiều năm trước - nhưng nó tạo ra một giải pháp gọn gàng.


Ngoài khả năng giải mã cả hai định dạng âm thanh dựa trên đối tượng, BAR 9.1 còn có thể mang lại trải nghiệm nhập vai thực sự. Điều này không chỉ vì các kênh xung quanh, mà các trình điều khiển kích hoạt hướng được tích hợp vào các loa phía sau và cả soundbar nữa.
JBL đã quyết định khôn ngoan tập trung vào hiệu suất và các tính năng chính, thay vì các tính năng ít quan trọng khác. Do đó, công ty đã có thể giữ giá xuống, với BAR 9.1 có giá tốt hợp lý. Vì vậy, hãy xem nếu nó là món hời.


Thiết kế

JBL BAR 9.1 có kiểu dáng đẹp và hiện đại - tất cả các đường nét rõ ràng và màu đen trơn. Chất liệu chủ yếu là nhựa, nhưng đem lại cảm giác rất tốt và chất lượng tổng thể vẫn tốt đáng ngạc nhiên. Điều quan trọng đối với một soundbar là nó không thu hút sự chú ý vào chính nó và, chỉ cao 62mm nên nó không chặn và vướng màn hình của tivi
image.php


Ở trung tâm trên cùng của BAR 9.1, bạn sẽ tìm thấy một bộ điều khiển cảm ứng cơ bản để bật / tắt nguồn, tăng giảm âm lượng và chọn nguồn. Ngoài ra còn có một micrô ở bên phải để hiệu chỉnh âm thanh.

02 Loa phía vệ tinh có thể tháo rời ở hai đầu và JBL rất cẩn thận có trang bị các nắp che phần sạc bên cho hai loa và soundbar. Ngoài ra còn có cổng Micro USB ở loa phía sau, vì vậy chúng không cần phải được gắn vào thanh loa chung tâm để được sạc lại, mà có thể sạc bằng bất cứ nguồn Micro USB nào khác
image.php


Loa soundbar có kích thước 884 x 62 x 120mm (WxHxD) và nặng 3,64kg. 02 Loa vệ tinh có thể tháo rời là 173 x 60 x 120mm, và mỗi loa nặng 0,72kg. Loa siêu trầm hoạt động không dây phù hợp có kích thước 305 x 440 x 305mm và nặng 11,1kg.

Kết nối và kiểm soát

JBL BAR 9.1 có một bộ kết nối hợp lý, mặc dù ở mức giá này, bạn mong đợi nhiều hơn một đầu vào HDMI. Tuy nhiên, đầu ra HDMI không hỗ trợ eARC (kênh trả lại âm thanh nâng cao), có nghĩa là bạn có thể kết nối trực tiếp các thiết bị khác với TV tương thích và gửi âm thanh không mất dữ liệu trở lại soundbar qua HDMI-ARC.

Tất nhiên, nếu TV của bạn không hỗ trợ eARC, thì bạn bị giới hạn ở một nguồn duy nhất. Về mặt tích cực, kết nối HDMI có thể vượt qua 4K / 60p, HDCP 2.3 và dải động cao - cụ thể là HDR10 và Dolby Vision . Hiện tại, BAR 9.1 không thể vượt qua HLG ( log-gamma lai ) và HDR10 + , nhưng điều gây tranh cãi là liệu sự vắng mặt của chúng có phải là một vấn đề đặc biệt lớn hay không.
image.php

Kết nối JBL BAR 9.1
Đối với các kết nối khác, có đầu vào kỹ thuật số quang học và cổng Ethernet cho kết nối có dây. JBL bao gồm một cổng USB, nhưng điều này chỉ dành cho các bản cập nhật firmware - điều mà bạn có thể dễ dàng thực hiện qua internet. Ngoài ra còn có Bluetooth 4.2 và Wi-Fi băng tần kép, cùng với sự hỗ trợ cho Chomecast và AirPlay 2 của Apple.
image.php

Điều khiển JBL BAR 9.1
Như đã đề cập trước đây, ở trung tâm trên cùng của soundbar có một bộ điều khiển cảm ứng cơ bản để bật / tắt nguồn, tăng giảm âm lượng và chọn nguồn. Không có ứng dụng từ xa chuyên dụng, nhưng có thể điều khiển hạn chế có sẵn thông qua Google Home, Apple AirPlay 2 hoặc điều khiển từ xa TV nhờ HDMI-CEC.
image.php


BAR 9.1 đi kèm với một điều khiển từ xa khá, đủ lớn để thoải mái cầm và sử dụng bằng một tay. thiết kế bằng nhựa giống như phần còn lại của hệ thống, và được chế tạo khá hợp lý. Mặc dù JBL đã giữ các nút số ở mức tối thiểu,

Trên cùng là nút nguồn, bên dưới là các nút để chọn TV (ARC), Bluetooth và đầu vào HDMI. Ngoài ra còn có nút điều chỉnh tăng / giảm âm lượng, tắt tiếng và các nút để cài đặt các mức Atmos (trên cao), phía sau và âm trầm (loa siêu trầm).

Bạn cũng có thể nhấn và giữ nút tắt tiếng trong năm giây để chọn chế độ Thông minh, Tiêu chuẩn hoặc Ban đêm, thực hiện tương tự với nút HDMI và bạn chạy thiết lập tự động, và nếu bạn nhấn và giữ nút TV trong năm giây, bạn có thể điều chỉnh cho bất kỳ độ trễ đồng bộ hóa âm thanh.
Tính năng và thông số kỹ thuật

Tính năng của JBL BAR 9.1 là khả năng cung cấp cả Dolby Atmos và DTS: X với bố cục loa 5.1.4 kênh thực sự đắm chìm. Có rất nhiều loa âm thanh giải mã Atmos và DTS: X, nhưng chúng hiếm khi bao gồm loa phía sau, và kết quả là âm trường rất nặng.
Không phải như vậy với BAR 9.1, và trong khi có một vài loa âm thanh khác đi kèm với loa phía sau không dây, bạn cần cắm chúng vào ổ cắm điện chính. Bản chất có thể sạc lại của các thiết bị JBL tạo ra một giải pháp gọn gàng hơn và cung cấp cho bạn tùy chọn chỉ sử dụng chúng khi bạn thực sự xem nội dung với âm thanh vòm hoặc dựa trên đối tượng.
image.php

Loa JBL BAR 9.1 đầy đủ hệ thộng
Các loa phía sau không chỉ thêm các kênh xung quanh, chúng còn có các trình điều khiển hướng lên mà khi kết hợp với các loa trong soundbar sẽ tạo ra các kênh trên cao phía trước và phía sau. Theo JBL, phải mất ba giờ để sạc đầy loa vệ tinh và chúng phải hoạt động tốt trong 10 giờ trước khi cần sạc lại

Bản thân soundbar có ba loa về phía trước , kết hợp với ba loa tweeter 20 mm. tổng công suất khuếch đại 400W. Mỗi loa vệ tinh đều có loa tweeter 20 mm và trình điều khiển toàn dải, với công suất khuếch đại tích hợp 60W.
image.php

Loa phía sau có thể tháo rời JBL BAR 9.1 có nắp đậy
Loa siêu trầm hoạt động không dây mạnh hơn với soundbar và có loa bass hướng dưới 10 inch và cổng bass phía sau để tăng thêm độ sâu. Công suất Khuếch của loa có thể tạo ra tới 300W.

Như đã đề cập, BAR 9.1 bao gồm eARC, Bluetooth, Chromecast và AirPlay 2. Nó cũng hoạt động với ứng dụng Google Home, mặc dù không có ứng dụng từ xa JBL chuyên dụng. Không có hệ thống nhiều phòng độc quyền, cũng không có trợ lý thông minh tích hợp, thay vào đó JBL đã quyết định khôn ngoan tập trung vào việc cung cấp âm thanh vòm chân thực và âm thanh dựa trên đối tượng.
Liên quan: Các định dạng âm thanh vòm nhập vai - chúng là gì?
Thiết lập và vận hành

JBL BAR 9.1 đi kèm với hướng dẫn để cài đặt, thiết lập và tối ưu hóa nó trong hộp, nhưng trước khi chúng ta tiếp cận với những thứ tốt, Ngoài các phụ kiện và các thiết bị, còn có cáp HDMI và các nắp bên đã nói ở trên. Ngoài ra còn có một mẫu và giá treo tường cho soundbar, cùng với giá treo cho loa phía sau mà bạn có thể gắn chúng vào khi chúng đang sử dụng và tháo chúng ra khi bạn muốn sạc lại chúng.

Về vị trí, đảm bảo các trình điều khiển lên không bị chặn và để có kết quả tốt nhất. JBL khuyên bạn nên ngồi cách thiết bị chính từ 2,5 đến 3 m và chiều cao trần khoảng 3 m. Để có kết quả tốt nhất, đảm bảo loa vệ tinh ở ngay phía sau bạn và ở mức ngang tai.
Về mặt kết nối, bạn có cắm âm thanh trực tiếp vào đầu vào HDMI-ARC trên TV bằng cáp được cung cấp. Nếu TV của bạn không hỗ trợ ARC, bạn sẽ cần sử dụng kết nối kỹ thuật số quang học. Nếu TV của bạn hỗ trợ eARC, bạn cũng có thể kết nối trực tiếp tất cả các nguồn của mình với TV vì bạn có thể gửi lại âm thanh không bị mất qua HDMI-ARC. Cách tiếp cận này cũng có ý nghĩa nếu cả TV và đầu đĩa 4K của bạn đều hỗ trợ HDR10 +, nhưng nếu TV của bạn không hỗ trợ eARC (hoặc bạn có nhiều nguồn), bạn có thể sử dụng đầu vào HDMI trên thanh thay thế.
image.php


Nếu bạn muốn kết nối thiết bị Bluetooth, chỉ cần nhấn nút chuyên dụng trên điều khiển từ xa và ghép nối hai thiết bị. Nếu bạn muốn kết nối một thiết bị Bluetooth khác, nhấn và giữ nút Bluetooth trong ba giây, điều này sẽ xóa thiết bị trước đó và cho phép bạn ghép nối thiết bị mới. Để kết nối với mạng gia đình của bạn, bạn có thể sử dụng kết nối Ethernet có dây hoặc thiết lập kết nối không dây bằng ứng dụng Google Home hoặc AirPlay cho thiết bị iOS. Cả hai đều đơn giản và bằng cách này, bạn không chỉ có thể tận hưởng những lợi ích của Chromecast và AirPlay 2, mà bạn còn có thể dễ dàng cập nhật chương trình cơ sở của BAR 9.1, mặc dù khi thực hiện việc này, loa phía sau phải được gắn vào bộ phận chính.
Khi mọi thứ được kết nối và bạn đã cấp nguồn cho hệ thống, loa siêu trầm sẽ tự động kết nối không dây (mặc dù điều này cũng có thể được thực hiện thủ công nếu cả hai cần kết nối lại). Các loa phía sau sẽ mất ba giờ để sạc đầy, và cũng nên tự động kết nối với bộ phận chính khi tháo rời. Có tùy chọn sạc loa phía sau mà không kết nối chúng với thiết bị chính bằng Micro USB, nhưng ban đầu bạn cần gắn loa vào thiết bị chính để chúng kết nối không dây.

Không giống như nhiều nhà sản xuất soundbar, JBL đã tích hợp tính năng hiệu chỉnh âm thanh tự động
Khi loa phía sau được sạc và kết nối, đặt chúng ở hai bên của vị trí chỗ ngồi (điểm ngọt), và nhấn và giữ nút HDMI trên điều khiển từ xa trong năm giây. Có đếm ngược từ năm đến một, trước khi hiệu chỉnh âm thanh bắt đầu. Khi 'Hiệu chỉnh-1 Xong' được hiển thị, việc hiệu chỉnh vùng nghe được hoàn tất thành công.
Sau đó đặt loa phía sau vào vị trí mong muốn và nhấn và giữ nút HDMI trên điều khiển từ xa trong năm giây. Một lần nữa, sẽ có đếm ngược từ năm đến một, trước khi hiệu chỉnh âm thanh thứ hai bắt đầu. Khi 'Hiệu chỉnh-2 Xong' được hiển thị, việc hiệu chỉnh vị trí được hoàn thành thành công.
image.php


Đây là một tính năng tuyệt vời và rất hiếm khi có rất ít nhà sản xuất soundbar cung cấp tính năng hiệu chỉnh âm thanh tự động. Cài đặt Atmos mặc định ở giữa, nhưng bạn có thể chọn mức thấp hoặc cao nếu bạn cảm thấy mình không đủ hiệu ứng. Điều tương tự cũng xảy ra với cài đặt Phía sau và cài đặt Bass mặc định là 3 nhưng bạn có thể giảm xuống 1 hoặc tối đa 5, tùy thuộc vào đáp ứng tần số thấp trong phòng của bạn.
Chế độ Thông minh là cài đặt mặc định và điều này sẽ tự động áp dụng xử lý cho nội dung không phải Atmos / DTS: X. Nếu bạn muốn sử dụng chế độ Tiêu chuẩn không áp dụng xử lý, hãy nhấn nút tắt tiếng trong năm giây và sau đó '+' trên điều khiển từ xa. Ngược lại, nếu bạn muốn kích hoạt chế độ Ban đêm để không làm phiền người khác, hãy nhấn nút tắt tiếng trong năm giây và sau đó '-' trên điều khiển từ xa. Lưu ý rằng BAR 9.1 sẽ trở lại chế độ Thông minh mỗi khi tắt hoặc ở chế độ chờ.
Một vài điều khiển kép hữu ích khác trên điều khiển từ xa bao gồm kiểm tra mức sạc pin ở loa phía sau bằng cách giữ nút tắt tiếng trong năm giây và sau đó nhấn nút Atmos trên điều khiển từ xa. Bạn có thể khôi phục cài đặt gốc bằng cách giữ nút nguồn và nút nguồn trên soundbar trong hơn 10 giây. Cuối cùng, nếu bạn muốn biết phiên bản phần mềm nào mà Bar 9.1 của bạn đang chạy mà không sử dụng Google Home, hãy giữ đồng thời các nút nguồn và giảm âm lượng trong 10 giây và nó sẽ xuất hiện trên màn hình của thanh.
Để kiểm tra, tôi đã kết nối đầu phát Blu-ray 4K DP-UB820 của 4K với soundbar bằng đầu vào HDMI có sẵn, trong khi hộp giải mã Manhattan T3-R Freeview được kết nối trực tiếp với TV và âm thanh của nó được gửi lại qua HDMI ARC.
Hiệu suất

JBL BAR 9.1 đã chứng tỏ là một người trình diễn tuyệt vời trong thử nghiệm, cung cấp chính xác loại âm thanh nhập vai mà nó hứa hẹn. Có vô số soundbars hỗ trợ Dolby Atmos, và một số cũng bao gồm DTS: X, nhưng hầu hết chỉ đơn giản là 'thanh và combo phụ. Khá nhiều trong số các soundbars này xử lý âm thanh không bao giờ thực sự thuyết phục,
Loa phía sau của BAR 9.1 có nghĩa là bạn thực sự được bao bọc xung quanh, điều này ngay lập tức tạo ra trải nghiệm tuyệt vời hơn. Có rất nhiều soundbars cung cấp các gói mở rộng có thêm loa phía sau, nhưng ngoại trừ đáng chú ý là Samsung HW-Q90R , JBL là chiếc duy nhất cũng bao gồm các trình điều khiển ở loa phía sau. Điều này tạo ra các kênh trên cao phía trước và phía sau, đảm bảo người dùng hoàn toàn đắm chìm trong các bản nhạc Atmos và DTS: X yêu thích của họ mà không có bất kỳ sự thỏa hiệp nào.
image.php


Xem đoạn giới thiệu Dolby Atmos Amaze ngay lập tức cho thấy hệ thống này hiệu quả như thế nào trong việc tạo ra một bán cầu âm thanh. Hiệu ứng di chuyển xung quanh và phía sau bạn, một con chim bay khắp phòng, sấm sét ầm ầm trên đầu và mưa trút xuống xung quanh bạn. Tôi đã nghe đoạn trailer này vô số lần trong rạp chiếu phim gia đình 9.2.6 của mình, vì vậy tôi có một điểm tham chiếu rất thực và BAR 9.1 đã làm rất tốt trong việc tái tạo trải nghiệm. Tất nhiên điều đó không tốt, nhưng đối với một hệ thống rất dễ thiết lập và không gây khó chịu trong phòng trước của bạn, nó thực sự ấn tượng.

Hệ thống 5.1.4 này thực sự gây ấn tượng với một âm vòm kéo dài ở phía trên và phía sau bạn
Chạy qua các giai điệu thử nghiệm Atmos và DTS: X cho thấy thiết lập tự động đã thực hiện công việc khá tốt, nhưng có khả năng tinh chỉnh các mức trên cao, phía sau và phụ nếu cần thiết. Tất cả các cài đặt mặc định đều hoạt động tốt và, nếu bạn là người hâm mộ âm bass lớn, loa siêu trầm của JBL chắc chắn sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt bạn với khả năng phân phối mạnh mẽ đáng ngạc nhiên , tạo ra một nền tảng vững chắc cho toàn bộ hệ thống. Kênh trung tâm cũng rõ ràng và tập trung vào màn hình, và khiếu nại duy nhất của tôi là âm trường phía trước khá hẹp, nhưng với bản chất của thiết kế của soundbar là điều dễ hiểu.
image.php

Cận cảnh loa phía sau JBL BAR 9.1
Chạy qua một loạt các cảnh demo quen thuộc, BAR 9.1 đã tự hào với trải nghiệm Dolby Atmos tràn đầy năng lượng và thú vị: từ những giọng nói bị thất sủng khi bắt đầu Mad Max: Fury Road , dường như trôi nổi giữa phòng, đến Zero Nhật Bản rơi nước mắt trên sân khấu trong vụ đánh bom ở Unbroken . Cảnh nghiền nát limo ở San Andreas có nhiều hiệu ứng trên cao, cũng như cậu bé vô hình trên mái nhà ở Goosebumps , trong khi các nốt trầm mở đầu của Blade Runner 2049 được xử lý tốt bởi loa siêu trầm. Những âm thanh mang tính định hướng cao trong Gravity1917 cũng thực sự cho thấy những lợi ích của hệ thống 5.1.4 kênh, với sự cân bằng âm tốt và một số hiệu ứng tuyệt vời.
image.php

JBL BAR 9.1 ở chế độ 5.1.4 kênh
Chuyển sang DTS: X và màn trình diễn cũng ấn tượng không kém, cho dù đó là đòn đánh tàn bạo trong Nguyên tử tóc vàng hay hành động quá đỉnh trong Fast Five khi băng đảng kéo một chiếc két sắt khổng lồ qua đường phố Rio. Các chương trình TV xử lý BAR 9.1 cũng như vậy, tái tạo các điểm số rõ ràng và đối thoại rõ ràng. Khi nói đến âm nhạc, âm thanh phụ nghe có vẻ chặt chẽ và được tích hợp tốt, tiếng treble không bị tắc nghẽn và âm cao sáng mà không bị căng. Toàn bộ hệ thống tự hào có rất nhiều sức mạnh, và có thể phát ra âm thanh lớn mà không làm biến dạng hoặc mất đi sự gắn kết tổng thể của nó.
Tổng kết

Ưu điểm:
  • Hệ thống 5.1.4 kênh nhập vai hoàn toàn
  • Hỗ trợ Doby Atmos & DTS: X
  • Có thể tháo rời, sạc không dây
  • Dễ dàng cài đặt với thiết lập tự động
  • Làm tốt, hiển thị thông tin, từ xa phong nha
  • Đầu ra HDMI hỗ trợ eARC
Nhược điểm:
  • Âm trường phía trước hơi hẹp
  • Chỉ có một đầu vào HDMI
  • Không thông qua HLG hoặc HDR10 +
  • Không có ứng dụng từ xa chuyên dụng
Đánh giá Soundbar JBL BAR 9.1

Có nên mua một cái không?
Loa JBL BAR 9.1 là một SOUNDBAR ấn tượng mang lại một âm thanh Dolby Atmos và DTS thật sự nhập vainhờ vào một bố trí loa 5.1.4 kênh. Thiết kế có đem lại hiệu năng chứ không hào nhoáng, nhưng loa phía sau không dây có thể tháo rời và có thể sạc lại là một giải pháp nhanh chóng, dễ dàng và thanh lịch để thêm các kênh xung quanh mà không làm lộn xộn phòng của bạn.
Hệ thống này rất đơn giản để thiết lập và thậm chí còn có một tính năng hiệu chỉnh âm thanh tự động, đây là một điểm nhấn tuyệt vời. Màn hình hiển thị nhiều thông tin và dễ đọc, và điều khiển từ xa phù hợp với soundbar, ngay cả khi JBL có thể đã đi quá xa với các nút chức năng kép. Không có ứng dụng từ xa chuyên dụng, nhưng bạn có Bluetooth, Chromecast và AirPlay 2.
Chỉ có một đầu vào HDMI, nhưng về mặt tích cực, đầu ra HDMI hỗ trợ eARC, cho phép bạn gửi lại âm thanh không bị mất từ ​​TV tương thích. BAR 9.1 có thể vượt qua HDR10 và Dolby Vision, nhưng không phải là HLG và HDR10 +, đây là một sự xấu hổ nhưng không phải là một công cụ giảm giá. Quan trọng nhất, soundbar JBL này có âm thanh tuyệt vời và, trong khi âm trường phía trước hơi hẹp, phụ là một con quái vật. Vì vậy, khi bạn xem xét giá cả, hiệu suất và tính năng, BAR đặc biệt này là một món hời.
Lựa chọn thay thế của tôi là gì?
Có hai lựa chọn thay thế soundbar rõ ràng, một thay thế rẻ hơn một chút và đắt hơn một chút. Đầu tiên là Vizio SB36512-F6 , cung cấp hệ thống 5.1.2 kênh nhờ một cặp loa phía sau có dây. Loại thứ hai có thể không dành cho tất cả mọi người, không có hỗ trợ DTS: X hoặc eARC và hiệu suất không quá lớn hoặc hấp dẫn, nhưng với mức giá £ 599, SB36512 rẻ hơn ba trăm, vì vậy, đáng để xem xét nếu bạn tham gia ngân sách hạn hẹp.
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp duy nhất với JBL là Samsung HW-Q90R , hiện có giá 1.199 bảng. Soundbar này cũng đi kèm với loa phía sau không dây và có thể tạo ra một hệ thống 5.1.4 kênh đầy đủ. Nó hỗ trợ Dolby Atmos và DTS: X, và nhờ một bản cập nhật firmware gần đây, giờ đây nó đã có eARC. Nó cũng có một âm trường phía trước rộng hơn và hai đầu vào HDMI, cộng với thiết kế và xây dựng nói chung là tốt hơn. Nhìn chung, HW-Q90R vẫn là soundbar âm thanh tuyệt vời nhất hiện tại bạn có thể mua, nhưng BAR 9.1 chạy nó gần một giây với giá £ 300 ít hơn.
Điểm số

Xây dựng chất lượng
9
Kết nối
9
Dễ sử dụng
10
Chất lượng âm thanh
9
Đặc trưng
9
Giá trị của đồng tiền
10
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên