Những Điều Cần Biết Về Việc Tự Vệ Sinh Khoang Máy Ô Tô Tại Nhà

lantien

Thành viên mới
Vệ sinh khoang máy ô tô là một việc làm cần thiết, nếu bạn không quan tâm chỉ cần nửa năm sử dụng xe thì khoang máy sẽ bị bẩn, bụi bặm, dầu mỡ bám và cả rác nữa.
Vệ sinh khoang máy ô tô là công việc yêu cầu kỹ thuật, kiến thức cũng như sự tỉ mỉ và cẩn thận của người làm vệ sinh. Nếu bạn tự tin thì hoàn toàn bạn có thể tự vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà.

Có cần vệ sinh khoang máy ô tô có cần thiết không
Câu trả lời là “có” và việc này nên làm định kỳ, vài tháng 1 lần tùy thuộc vào điều kiện sử dụng xe cụ thể.
k%E1%BB%B9-thu%E1%BA%ADt-vi%C3%AAn-DPRO-%C4%91ang-v%E1%BB%87-sinh-khoang-m%C3%A1y-k%E1%BB%B9-c%C3%A0ng.png

Tại sao lại như vậy? Việc vệ sinh khoang máy động cơ mang lại những tác dụng sau:
  • Loại bỏ hết bụi bẩn, gỉ sét, hạn chế quá trình lão hóa của những động cơ, linh kiện, thiết bị máy móc trong khoang máy đặc biệt là những bộ phận như ống dẫn có vỏ bọc bằng nhôm, nhựa hay hệ thống dây điện.
  • Tăng hiệu quả làm mát máy. Khi các động cơ bị lớp bụi bẩn, bị lớp oxy hóa bọc kín làm cho quá trình tản nhiệt thông qua thân, vỏ máy sẽ bị ảnh hưởng, hiệu quả của động cơ cũng vì lý do đoa mà bị ảnh hưởng ít nhiều.
  • Vệ sinh khoang máy sạch sẽ, tăng mực thẩm mỹ hơn. Không ai muốn khi mở nắp Capo lên sẽ nhìn thấy các động cơ, máy móc bị bám đầy bụi bẩn và chứa nhiều rác và cả côn trùng ở bên trong nữa. Ngược lại khi mở nắp Capo mà thiết bị, máy móc luôn sạch sẽ, sáng bóng sẽ làm người ta thích thú hơn. Việc vệ sinh khoang máy nếu được duy trì nó sẽ là một hình thức rất có lợi một khi bạn quyết định chào bán xe.
  • Giúp phát hiện sớm một số hỏng hóc bất thường. Một khoang máy sạch sẽ, sáng bóng và gọn gàng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng phát hiện những bất thường như: tuột mối nối, ống dẫn bị rạn nứt, dây điện sắp đứt,… bằng mắt thường.
  • Từ đó mà bạn có thể chủ động hơn, có phương án phòng trừ cũng như khắc phục, như thế sẽ giúp bạn xử lý đơn giản và có thể tiết kiệm thời gian, công sức hơn so với những lúc xe của bạn bị hỏng một cách bất thình lình.
k%E1%BA%BFt-qu%E1%BA%A3-c%E1%BB%A7a-qu%C3%A1-tr%C3%ACnh-d%E1%BB%8Dn-v%E1%BB%87-sinh-khoang-m%C3%A1y-t%E1%BA%A1i-DPRO.png

Thự hiện vệ sinh khoang máy ô tô định kỳ sẽ góp phần làm chiếc xe trở nên sạch sẽ, thẩm mỹ, đặc biệt lài góp phần làm làm bền cho các chi tiết, vậy nên thì việc vệ sinh khoang máy ô tô là điều đương nhiên.

Có thể tự vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà được không ?
Nếu bạn là người kiên nhẫn, có kiến thức về khoang máy ô tô, hiểu rõ các bộ phận của động cơ, tỉ mỉ và cẩn thận thì việc tự rửa khoang máy ô tô tại nhà hoàn toàn có thể làm được.
Vệ sinh khoang máy ô tô yêu cầu người thợ phải có kiến thức cũng như kỹ thuật tốt. Nếu không may nước có thể chiu vào dây điện hay cổ hút gió, hoặc vô tình làm đứt dây điện hay tuột mối nối hay ở đâu đó thì khá nguy hiểm.
Khoang máy chính là trái tim của chiếc xe, trong khoang máy lại chứa rất nhiều các thiết bị, động cơ, máy móc. Nếu thực hiện thao tác không cẩn thẩn có thể vô tình gây hư hỏng. Nhưng đó chỉ là nếu, còn bản tự tin rằng bản thân mình tỉ mỉ, thích tìm tỏi lọ mọ và cẩn thận và bạn sẵn sàng đầu tư một số thiết bị để vệ sinh khoang máy ô tô thì việc tự vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà hoàn toàn có thể làm được
d%E1%BB%A5ng-c%E1%BB%A5-v%E1%BB%87-sinh-khoang-m%C3%A1y-t%E1%BA%A1i-nh%C3%A0.jpg

Những khó khăn thường gặp phải khi rửa khoang máy ô tô tại nhà là không gian chật hẹp, các thiết bị cũng không đầy đủ hoặc không chất lượng cộng với đó bạn không có kiến thức à kỹ thuât chuyên sâu về việc vệ sinh khoang máy ô tô như ở ngoài các trung tâm chăm sóc và vệ sinh khoang máy ô tô chuyên nghiệp.
Nên khi thực hiện tự vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà tại nhà sẽ không an toàn và kỹ lưỡng như làm tại các trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp. Hoặc nếu bạn muốn chiếc xe của mình sạch sẽ một cách an toàn tuyệt đối, đặc biệt cho những chiếc ô tô đắt tiền, thì việc sử dụng dịch vụ vệ sinh khoang máy ô tô ở các trung tâm chuyên nghiệp sẽ là câu trả lời phù hợp.

Tự vệ sinh khoang máy tại nhà cần chuẩn bị và thực hiện những thao tác gì
Nếu bạn chưa từng tự vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà sẽ không tránh khỏi sự ngại đụng chạm đến khoang máy ô tô. Nhưng hãy cứ thoải mái, không cần quá căng thẳng đến thế. Chỉ cận cẩn thận là được..
Tự vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà cần chuẩn bị những gì ?
Bạn cần chuẩn bị một số thiết bị cần thiết sau:

· Găng tay và khẩu trang; Hãy chuẩn bị gang tay và khẩu trang để thực hiện việc vệ sinh khoang máy để có thể bản vệ sức khỏe, da tay cũng nhưng tránh khỏi bụi
· Chổi cọ mềm (có thể dùng chổi sơn hoặc chổi lông mềm), nên chuẩn bị cả loại ngắn và dài để có thể thực hiện vệ sinh tất cả các ngóc ngách nhỏ nhất. Còn nếu bạn không kịp chuẩn bị chổi thì bàn chải đánh răng là phương án không tồi.
· Khăn sạch: để lau bụi và lau khô
· Nước sạch: có thể lấy trực tiếp từ vòi nước máy, hoặc đựng vào xô, chậu.
· Dung dịch rửa chuyên dụng để vệ sinh và dưỡng bóng bề mặt các thiết bị.
· Bơm cao áp (nếu bạn chọn cách xịt nước trực tiếp vào máy)

Những thao tác cơ bản để tự vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà

Thông thường thì quy trình vệ sinh khoang máy ô tô bao gồm những thao tác cơ bản được thực hiện như sau:
1571392761982-png.463

1. Mở nắp capo, đảm bảo thanh chống chắc chắn, vì sẽ phải thao tác khá lâu ở khu vực này.
2. Động cơ phải được để đủ nguội (có thể chạm tay vào được) trước khi làm vệ sinh, nếu không sẽ dễ gây hại cho máy và nguy hiểm cho người thực hiện.
3. Bảo vệ, che chắn những bộ phận, thiết bị cần tránh nước: hệ thống đánh lửa, dây điện, dây cao áp,… Dọn dẹp sơ bộ bằng cách nhặt hết lá cây, rác, xác côn trùng nằm ở các ngóc ngách trong khoang máy.
4. Nếu dùng bơm cao áp, thì có thể phụt nước sơ qua để đánh bật bớt bụi bẩn trong khoang máy. Nếu không có bơm, thì phụt hoặc dội nước máy vậy. Sau đó, nếu có hóa hóa chất chuyên dùng để rửa khoang máy thì phun đều lên bề mặt các chi tiết, và đợi vài phút cho hóa chất ngấm đều. Dùng chổi cọ kết hợp với khăn khô, mềm để tiến hành làm sạch sâu bề mặt cũng như các ngóc ngách nhỏ của các chi tiết.
5. Phun thêm nước để giữ ẩm trong quá trình thao tác, kết hợp dùng bàn chải cùng hóa chất để đánh sạch những chỗ cáu bẩn cứng đầu như vết oxy hóa, dầu mỡ,… rồi dùng nước xịt nhẹ hết toàn bộ khu vực khoang máy để các bụi bẩn đươc trôi đi cho sạch sẽ.
6. Dùng khăn lau khô (kết hợp với vòi khí nén cao áp, nếu có). Bạn cũng có thể làm khô một cách tự nhiên bằng cách đề nổ máy 3-5 phút. Đặc biệt bạn nên chú ý làm sạch đầu bugi trước khi nổ máy.
7. Xịt đều một lớp hóa chất dưỡng bóng lên bề mặt các chi tiết, động cơ, và dùng khăn lau cho hóa chất ngấm đều nó sẽ giúp khoang máy của bạn như được thêm một lớp bảo vệ. Nếu không có hóa chất thì bạn bỏ qua khâu này, mà chỉ cần để khô động cơ là được.

Trên đây là chia sẻ về kinh nghiệm tự vệ sinh khoang máy tô tô tại nhà. Bạn có thể tham khảo thêm và lựa chọn phương pháp làm phù hợp cho mình. Chúc các bạn thực hiện thành công.
>> Bạn đọc có thể tham khảo thêm về dịch vụ phủ ceramic tại DPRO tại Link: https://dprovietnam.com/phu-ceramic-o-to-dpro/
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên