Cùng Tìm Hiểu Cách Khử Mùi Tử Đông/ Tủ Lạnh Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất Với Daiichi Nhé!

daiichi

Thành viên Tích cực
Từ lạnh nói chung và tủ đông nói riêng là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Khi nhắc đến hai loại sản phẩm này, người ta nghĩ ngay đến cách làm thế nào để có thể khử mùi chúng một cách đơn giản nhất vì đây là nơi cất trữ thức ăn của cả gia đình nên việc có mùi là điều dễ hiểu. Cùng daiichi tham khảo những cách khử mùi tủ lạnh và tủ đông nhé! Bạn có thể tìm hiểu một số sản phẩm tủ đông tại Daiichi.

1.png

1. Sử dụng vỏ cam, quýt.

Do vỏ cam hay quýt chứa đựng những tinh dầu thơm tự nhiên, nên bạn có thể dành một ít vỏ cam hay quýt rồi lau khô và để ở một góc của tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày thì bạn sẽ thấy sự hiệu quả rõ rệt đó!

2. Sử dụng chanh tươi.

Chanh tươi cũng tương tự như vỏ cam và quýt, cũng chứa tinh dầu thơm tự nhiên. Loại tinh dầu này sẽ giúp bạn khử hết mùi hôi trong tủ lạnh khi bạn cắt từng lát mỏng và để ở các ngăn của tủ.

3. Sử dụng khăn bông.

Bạn hãy lấy một chiếc khan bông sạch sau đó gấp gọn gang rồi để lên ngăn trên cùng của tủ lạnh. Do vải bông có tính hút ẩm nên chúng sẽ khử hết mùi hôi tanh trong tủ.

Sau một thời gian sử dụng, bạn hãy lấy khăn và giặt sạch bằng nước ấm rồi phơi khô và bạn có thể tái sử dụng lại.

4. Bã cà phê

Sau khi pha café xong bạn có thể dùng bã cà phê gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

5. Than củi

Than củi có khả năng hút ẩm tủ lạnh khá tốt. Bạn hãy lấy một ít than củi và nghiền nát, cho vào túi vải sau đó đặt vào trong ngăn của tủ lạnh. Sau một thời gian khoảng 1 tháng thì nên thay túi than củi đó bằng một túi than mới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng than hoạt tính khử mùi. Loại than này giúp khử sạch mùi hôi và lại không làm thay đổi chất lượng cũng như mùi vị của thực phẩm.

2.png

Ngoài ra còn rất nhiều các cách khác nhau có thể khử mùi tủ lạnh, bạ hãy chọn một cách thuận tiện và dễ dàng nhất cho bản than. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý một số điều sau khi bảo quản thực phẩm:

- Thức ăn thừa trong bữa ăn hãy cho vào hộp kín vì mùi thức ăn thừa có thể làm tủ đông và tủ lạnh ám mùi hôi.

- Với những loại trái cây có mùi thơm như chối, xoài, sầu riêng,… bạn cũng nên bọc kín lại tránh mùi của chúng có thể lan sang những thức ăn khác gây ra mùi khó chịu.
 
Back
Bên trên