Đánh Giá Tai Nghe Không Dây Urbanista Athens: Một Chất Âm Siêu Đậm Đà, Bùng Nổ.

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Từ trước đến nay nhiều người vẫn nghĩ Urbanista là hãng tai nghe đặt thời trang lên hàng đầu, không quan tâm đến công nghệ. Thế nhưng qua việc ra mắt những cặp tai nghe không dây mới mẻ, hãng đã chứng tỏ rằng điều ngược lại mới là đúng. Và hôm nay, ta sẽ cùng tìm hiểu một minh chứng 'rành rành' cho khẳng định đó: Urbanista Athens.
danh_gia_tai_tws_urbanista_athens_qua_troi_cong_nghe____1__617ef36a3b784c989fc9268c7c63a26c.jpg

Mở hộp
danh_gia_tai_tws_urbanista_athens_qua_troi_cong_nghe____2__60c7e29db1f9461e893659c1d4a78a88.jpg

Hộp của những sản phẩm của Urbanista lúc nào cũng vậy, luôn luôn có một vẻ đẹp Bắc Âu rất riêng. Với Athens là cặp tai nghe TWS cao cấp nhất thì hãng cũng bớt những trang trí xung quanh để tạo vẻ 'người lớn' hơn.
danh_gia_tai_tws_urbanista_athens_qua_troi_cong_nghe____3__b6ecb8c8ac4046bf87fe4d44839cb531.jpg

Mở nắp cánh bướm là ta thấy ngay tai nghe ở bên trong, ngay bên dưới là hộp sạc.
danh_gia_tai_tws_urbanista_athens_qua_troi_cong_nghe____4__af5bab783cca4f4789281a3ffc9c091a.jpg

Phụ kiện ta có bao gồm dây sạc USB Type-C mới cùng 3 cặp đệm đặc biệt mà hãng gọi là GoFits chuyên dành cho hoạt động thể thao, cần phải có chất lượng vừa khít cao.

Thiết kế
danh_gia_tai_tws_urbanista_athens_qua_troi_cong_nghe____5__421c4d9f4dc94b36bb095c345e1de508.jpg

Ấn tượng đầu tiên của mình với hộp sạc của Athens đó là nó khá là nhỏ, có thể dễ dàng đặt vào túi quần giống với hộp của những cặp Apple AirPods! Hộp được làm bằng nhựa phủ nhung mềm, mặc dù hơi dễ dính bẩn nhưng khi cầm trên tay thì cực kỳ mềm mại, gần giống với hộp của cặp Sony WF-1000xm3.
tai_nghe_khong_day_urbanista_athens_minh_duc-13_b32d7ed3731c4e9a92e3343a7431befb.jpg

Mặc dù nhỏ nhắn là thế, nhưng hộp sạc này cho thời lượng sử dụng cực kỳ lâu, với tai nghe sử dụng độc lập sẽ được 8 tiếng và nâng lên 32 tiếng tổng hợp, khá là cao.
danh_gia_tai_tws_urbanista_athens_qua_troi_cong_nghe____7__8b4e99a2824a4bb5a10ede1de1dc5464.jpg

Hộp sạc thì nhỏ nhưng cặp tai nghe thì cũng được làm hơi 'ngoại cỡ' một chút, vì được tích hợp khá là nhiều công nghệ. Mặt sau có các nút bấm để điều khiển, với một dải đèn LED tròn rất đẹp, xuyên qua một lớp nhựa mỏng nên được tán xạ - cũng có thể giúp ta tìm được cặp tai nghe này trong điều kiện thiếu sáng. ây là một cặp tai nghe được thiết kế dành cho những người chơi thể thao nên được thiết kế với phần cánh cao su ở xung quanh, cùng với ống ấm được đặt chéo.
danh_gia_tai_tws_urbanista_athens_qua_troi_cong_nghe____8__df4962ad87e547afae1859e990c29e28.jpg

Athens khi đeo lên tai hơi chặt và kín trong lúc đầu, nhưng sử dụng trong một thời gian ngắn thì cũng quen - đây là tính chất chung của những cặp tai nghe thể thao rồi, giúp cho ta có thể hoạt động mạnh đến mấy nhưng tai cũng không rơi ra (mà có thể mất ngay và luôn với TWS)!

Thế nhưng điểm đáng nói nhất ở đây là chuẩn chống bụi và nước cao IP67, giúp cho cặp tai nghe này có thể nhấn chìm được xuống nước nhưng vẫn tiếp tục hoạt động - giúp ta có thể tự tin tập thể dục dưới mưa, thậm chí đem đi tắm hoặc bơi cũng không sao.

Thông số kỹ thuật
- Màng loa Dynamic 6mm
- Tần số: 20Hz - 20kHz
- Trở kháng: 16Ω ± 15%
- Bluetooth 5.0 kết hợp Qualcomm apt-X
- Thời lượng sử dụng: 8 - 32 tiếng
- Thời gian sạc: 1 tiếng
Chất lượng thực tế
Chuẩn chống nước IP67 cũng không phải là điểm đặc biệt duy nhất của Athens, cặp tai nghe này còn có Bluetooth 5.0 được kết hợp với chuẩn nén nhạc chất lượng cao Qualcomm apt-X. Đây là một công nghệ theo kiểu 'khuất mắt trông coi', ta không thể thấy được hiệu ứng bằng mắt nhưng những gì nó đảm bảo được là khả năng đưa được gần như toàn bộ tín hiệu của smartphone tới tai, giúp nó có thể tái tạo được âm thanh với hiệu suất cao nhất. Hiện trên thị trường cũng khá hiếm cặp tai nghe TWS được trang bị apt-X, đến cả cặp Sony WF-1000xm3 đắt tiền cũng không có!

Trong đa phần những cặp tai nghe của mình, Urbanista áp dụng một kiểu âm thanh khá 'an toàn' là êm ái, hướng tới mục đích nghe tạp để phù hợp với nhiều người hơn. Nhưng ở sản phẩm flagship, lại dành riêng cho những người yêu thể thao thì Urbanista lại sử dụng kiểu âm mới, sôi động và bùng nổ hơn rất nhiều.
danh_gia_tai_tws_urbanista_athens_qua_troi_cong_nghe____9__01c364c8490841f0b0e3be381f38fe06.jpg

Tất nhiên rồi, với miêu tả trên thì ai cũng biết được phần âm được Athens đẩy lên nhiều nhất là dải bass. Âm bass của Athens có lượng khá nhiều, nhiều hơn đa phần những cặp tai nghe từng ra mắt của hãng này. Không những nổi bật về lượng, âm bass của cặp tai nghe này có nổi bật về chất khi tạo được sự nổi khối cao, mỗi phát nhấn xuống đều tạo ra một luồng lực lớn đến người dùng. Bài Slow dancing in the dark cũng nhờ vậy mà trở nên cực kỳ khỏe, sôi động - như tiếp sức cho người dùng tiếp tục tập thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe.
danh_gia_tai_tws_urbanista_athens_qua_troi_cong_nghe____10__a469e4e260d2433a88b3ea5d8bf970b6.jpg

Phần mid do được nhận từ hơi ấm từ phần high-bass nên cũng được làm khá đậm và ấm. Urbanista lúc nào cũng vậy, luôn làm ra một giọng ca sĩ khá ngọt nên mọi nguòi đều dễ nghe, nhưng thường mất đi một chút về sự 'tự nhiên', cân bằng nên ta cũng phải chấp nhận rằng những bài nhạc Instrumental không thể giữ được màu âm chuẩn xác 100% được. Nhưng với kiểu âm thiên trầm, dành nhiều cho những người yêu nhạc sôi động (như Feel this moment của Pitbul ft Christina Aguilera), thì điều này cũng không quá quan trọng, ít nhất là Athens có thể sửa được những lỗi sibalance để tạo được sự dễ nghe cho người dùng là tốt rồi.
danh_gia_tai_tws_urbanista_athens_qua_troi_cong_nghe____11__1ada00d3cc5745488efc6d1c29b172df.jpg

Phần mà hãng vẫn có thể làm tốt hơn đó là âm treble, vì phần này có vẻ bị 'chèn' đôi chút bởi 2 dải âm đậm đà phía dưới. Ta có lượng cao vừa đủ dùng, nhưng đã bị roll-off hơi sớm để tạo ra được ấn tượng với người dùng. Ta cũng khó có thể đòi hỏi được một cặp tai nghe có thể làm được tốt tất cả mọi dải âm, và Urbanista trước đến nay cũng không làm quá nổi bật dải treble này.

Khó có thể chối từ!
Athens là cặp tai nghe true-wireless cao cấp nhất của hãng âm thanh Thụy Điển, và với những gì nó đem lại thì danh hiệu này là xứng đáng. Ta có một cặp tai nghe cứng cáp, dày dặn, chống nước IP67, hỗ trợ Bluetooth 5.0 apt-X, thời lượng dùng tới 32 tiếng và một chất âm siêu đậm đà, bùng nổ.

Ưu điểm
- Hộp sạc nhỏ gọn, tính di động cao
- Tai nghe cứng cáp, đeo rất chắc chắn
- Dải đèn LED giúp ta tìm được tai nghe trong bóng tối
- Chuẩn chống nước IP67 hiếm trên thị trường
- Bluetooth 5.0 apt-X độ trễ bằng không
- Thời lượng sử dụng tổng hợp 32 tiếng
- Chất âm đậm đà, rất dày bass

Nhược điểm
- Âm treble có thể yếu với 1 số người
- Giá bán nhỉnh hơn các cặp Urbanista khác

*Sản phẩm hiện chưa cập bến tại Việt Nam, dự tính sẽ về tới vào tháng 12. IDO Audio sẽ có thông báo chính thức để tiện cho việc mua sắm của mọi người.
Khuyến cáo về vấn đề sạc: Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn!
 
Back
Bên trên