Đánh Giá Xe Aveo At 2013

face99

Thành viên Tích cực
chevrolet-aveo-2013-paq-a_MLM-F-4095922162_042013.jpg

Chào các bác,
Tình hình là mình vừa rước em Aveo AT 2013 mới ra, cũng chạy được một thời gian. Nay e xin đưa ra một số cảm nhận toàn diện về em nó để các bác cùng bình loạn và đưa ra quyết định trước khi mua:

1. Ngoại thất:
- Nhìn từ phía trước: xe khá đẹp, đặt biệt là cụm đèn pha, xi nhan. Hai lưới tản nhiệt nhìn trong hình thì hơi lớn nhưng thực tế thì ko lớn lắm, có thể lắp biển số phía trước vào cái lưới tản nhiệt bên dưới, trông sẽ cân đối hơn.
- Nhìn từ bên hông: xe vẫn khá đẹp với các đường cong + gân nổi.
- Nhìn từ phía sau: cốp xe hơi cao, trong khi bề ngang xe hơi ốm nên nhìn hơi bị mất cân đối => nên lắp thêm đuôi gió để tăng tính thẩm mỹ.
- Nhìn từ phía trên: xe gọn gàng, ko có ăngten rườm rà như mấy xe khác do ăngten được tích hợp trong kính sau của xe => good
- Gương chiếu hậu gập điện => good, nhưng ko có tích hợp đèn xi nhan báo rẽ. Nên ốp thêm ốp gương hậu tích hợp đèn báo rẽ hoặc độ lại gương có đèn led, nhìn pro hơn và good hơn khi rẽ, giá tầm 500k.

2. Nội thất:
- Toàn bộ ghế xe được bọc nỉ, màu vàng vàng xám xám. Nếu so với bọc da màu đen thì nó xấu hơn nhưng khi đi quen, nhìn quen thì nó trông cũng không đến nỗi nào. Ngồi vào nó có cảm giác êm ái, mát đít... các bác ạ.
- Vô lăng 4 chấu + còi ngay ngón cái => very good. Tuy nhiên, khi vào cua, đôi lúc sẽ khó bấm còi. Như mình đi được vài tuần cũng chưa quen được.
- Hệ thống âm thanh + CD 6 đĩa => chất lượng âm thanh good. Lời khuyên là đừng nên thay DVD vì nó vừa phí tiền vừa không tận dụng được đầu CD origin theo xe. Hơn nữa, theo nhận xét của mình thì khi lên xe mình chỉ nghe radio là chính, còn lại thì lâu lâu mới nghe nhạc bằng CD. Hệ thống CD này khá đơn giản khi chỉ có cổng AUX để kết nối với các thiết bị bên ngoài, ko có cổng USB... Radio bắt sóng tốt, FM bắt được khoảng 10 đài, lưu được max 6 đài, có cả AM...
- Nên lắp thêm cảm biến lùi + camera dze + màn hình ốp gương hiển thị cho camera dze (bác nào đã lắp DVD thì khỏi cần lắp thêm màn hình) tầm hơn 2 củ, theo mình là cần thiết. Lưu ý, các bác đừng có ốp cái màn hình vào gương chiều hậu trong xe, nhìn không có sáng bằng kính zin => kiu mấy đứa ký thuật nó chích nhựa gắn cố định cái màn hình vào vị trí trên ổ CD, giữa xe, trước cái đồng hồ điện tử, nhìn cân đối và pro hơn, lại sử dụng được gương chiếu hậu theo xe.
- Hệ thống máy lạnh rất cool => good.
- Dán phim cách nhiệt (trừ kính lái): trên dưới 1 củ. Theo mình là nên dán vì nếu không thì từ ngoài nhìn vào thấy tất tần tật bên trong, ngồi cũng hơi ngại... Ko nên dán kính lái vì phim nó sẽ bị tèo theo thời gian, rất gây hại cho người và ta, đặc biệt vào ban đêm.
- Cốp để đồ: rộng rãi, thoải mái... Có 2 cách mở cốp là nhấn nút trên chìa khóa hoặc nhấn nút trong xe ngay vị trí người lái. Tuy nhiên, trên cốp ko có nút để mở nên nhiều lúc cũng hơi bất tiện, ngược lại, tính an toán cao hơn chút.
- Nút mở nắp đổ xăng: nằm rất khuất, phía dưới ghế người lái, khi đến cây xăng, phải loay hoay mò cái nút, có khi phải đi xuống xe mới thấy được cái nút => not good.

3. Động cơ, vận hành, nhiên liêu:
- Động cơ 1.5l có 84 mã lực, cùi bắp nhất trong tất cả các dòng 1.5l, thậm chí thua cả con Picanto 1.25l, 87 mã lực. Tuy nhiên, khả năng vận hành theo mình vẫn khá mạnh mẽ, êm ái, lên ga vẫn ngọt, khi cần bứt phá xe vẫn đáp ứng tốt.
- Tiêu hao nhiên liệu: xe mới + tài mới nên tiêu hao hơi khủng. 13-15l/100km, mình chạy đường thành phố, hay kẹt xe, hay dze xe, quay đầu, lên xuống hầm (mấy cái này nó ngốn xăng cũng ác chiến...). Mình có tham khảo một số xe khác tấm 1.0 - 1.6l thì mức độ tiêu hao trong thành phố cũng cỡ này. Nếu ai chạy quen xe, qua thời gian roda, ít kẹt xe thì tầm 10l/100km. Bác nào nói chạy ít hơn thì chẳng qua chỉ là PR thôi, mà thực ra đường thành phố nó rất đa dạng, có đoạn thông thoáng nhưng có đoạn kẹt nhiều nên cũng khó đánh giá chính xác được. Còn về đường trường thì mình chưa test. Tóm lại, con này tiêu hao chắc cũng cỡ con Picanto, vì mã lực của 2 con này cũng same same nhau.
- Vận hành: xe số tự động, chạy rất ư là thoải mái. Xe có thiết kế hộp số tự động số N (mo) và D3 (chạy) kế bên nhau, thẳng hàng. Theo kinh nghiệm của mình, để tiết kiệm xăng, khi đang chạy mà gặp đèn đỏ, mình chủ động cho nó về N. Thao tác này rất đơn giản, nhẹ nhàng vì chỉ cần đẩy cần số lên chút là về N, đẩy xuống chút là về lại D3, rất nhẹ nhàng, ko giật, ko rung... Còn một số bác lo sợ việc trả về N khi đang chạy sẽ gây nguy hiểm là nó về luôn số R (số dze) thì xin thưa là khả năng rất hiếm, vì muốn về lại số R thì phải ấn mạnh xuống cần số và gạt sang phải rồi lại đẩy lên thì mới về được R.
- Tay lái trợ lực, ôm cua nhẹ nhàng
- Bệnh òa ga: hiện e chỉ đi được khoảng 400km, chưa phát hiện ra òa ga hay lỗi nào khác của động cơ.

4. Giá:
- Một mức giá thấp nhất trong các dòng sedan số tự động, nhưng cũng không phải là ít. Total all in cũng phải 530- 550tr. Nếu eo hẹp về tiền bạc thì rõ ràng con này là một lựa chọn không tồi, giá tiền cũng đáng với các tính năng, công dụng mà nó đem lại, có chỗ che mưa, che nắng, chở vợ con đi học đi làm.
- Newbie mới đi xe cũng ko nên mua xe nhiều tiền vì dễ cọ quẹt...
- Người nhiều tiền thì có nhiều option khác để lưa chọn. Tầm tiền 750-900tr thì thooải mái, vô tư, hàng hóa đầy ắp, tha hồ mà múc.. Tuy nhiên, cần lưu ý sau khi mua xe, cần phải thủ ít nhất 100tr trong túi để cover các chi phí xăng xe, bến bãi, "rửa xe".... và đề phòng hậu họa.

End of report. Thank you!
Nguồn: http://www.otosaigon.com/forum/Nhan-xet-danh-gia-thuc-te-ve-Aveo-AT-2013-moi-m7707215.aspx
 
Em này độ lên một số đồ nhìn khá đẹp, xăng ăn như vậy nhiều quá
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên