3 Cách Đơn Giản Để Vệ Sinh Tấm Lọc Máy Hút Mùi

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Máy hút mùi sau khi hoạt động một thời gian sẽ gặp vấn đề bụi bẩn, đặc biệt phần lưới lọc máy hút mùi bị bám nhiều dầu mỡ, bụi bẩn và lâu ngày sẽ dẫn đến hiệu quả hút của máy bị giảm sút. Hôm nay, cùng tìm hiểu 3 cách hiệu quả để loại bỏ những bụi bẩn trêm tấm lưới lọc máy hút mùi nhé!
IMG20180525170036.jpg
Máy hút mùi cần được vệ sinh sạch sẽ sau 1 thời gian sử dụng

1. Vệ sinh bằng hỗn hợp Baking Soda
Baking soda là một dạng muối nở có tên khoa học là Natri hiđrocacbonat hay natri bicacbonat được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau như công nghệ thực phẩm, lĩnh vực y tế.... Nó có khả năng hoạt động như một loại chất tẩy rửa, có khả năng mài mòn, tác dụng với những chất đóng cặn nên mọi người hay dùng nó để vệ sinh một số thiết bị như: bếp gas, máy giặt, lò vi sóng, lò nướng, điều hòa…

Để vệ tấm lọc máy hút mùi bạn cần tháo rời tấm lọc khỏi máy và thực hiện công việc vệ sinh. Dùng một nồi nước và đun sôi 100ml giấm trắng pha với 2 thìa baking soda, sau đó đổ hỗn hợp vào một chậu lớn.
cach-ve-sinh-luoi-loc-may-hut-mui-9.jpg
Vệ sinh tấm lọc máy hút mùi đơn giản với baking soda
Đặt tấm lọc đầy dầu mỡ của bạn vào hỗn hợp và ngâm chúng khoảng 10 phút, đến khi nước nguội bạn chỉ cần giũ nhẹ các vết bẩn sẽ không còn bám trên lưới lọc, bạn dùng bàn chải đánh qua tấm lưới lọc một lần nữa rồi xả ra nước sạch, đợi tấm lưới lọc ráo nước là bạn lại có thể lắp vào máy và sử dụng máy bình thường.

2. Cách vệ sinh tấm lọc bằng máy phun hơi nước
Vệ sinh tấm lưới lọc máy hút mùi bằng máy phun hơi nước, nghe cách làm này có vẻ khá lạ lẫm nhưng đó cũng là một trong các cách giúp bạn vệ sinh tấm lưới lọc hiệu quả.
vesinhmayhutmui12420191.jpg
Tháo tấm lưới lọc ra khỏi máy hút mùi để vệ sinh
Điều bạn cần làm đầu tiên bao giờ cũng là tháo tấm lưới lọc ra khỏi máy hút mùi. Hãy đặt một tấm vải ở phía dưới tấm lọc đầy dầu mỡ, dùng thiết bị phun hơi nước để phun trực tiếp vào tấm lọc, mỡ sẽ chảy ra và thấm vào tấm vải chắn phía dưới. Sau đó bạn chỉ cần rửu lại tấm lọc với nước sạch và để ráo, lắp vào máy hút mùi khi nó đã khô.

3. Vệ sinh tấm lọc máu hút mùi bằng dung dịch vệ sinh
Cách làm đơn giản và với những dung dịch vệ sinh dễ tìm kiếm bạn có thể loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trên tấm lọc máy hút mùi của nhà mình.

Hãy tháo tấm lưới lọc máy hút mùi và đem ngâm với các loại dung dịch như OxiClean, men tẩy rửa, nước rửa bát,… có lẽ dễ tận dụng nhất là nước rửa bát vì hầu hết nhà ai cũng sẽ sử dụng. Ngâm tấm lưới lọc trong dung dịch tẩy rửa pha với nước trong khoảng 10 phút, sau đó dùng bàn chảy cọ rửa sạch sẽ tấm lưới lọc. Lấy nước sạch rửa lại lưới lọc cho đến khi hết dung dịch còn lại trên đó và để ráo nước.
dau-mo-bam-day-dac-tren-may-hut-mui-toi-may-cung-troi-tuot-nho-4-meo-ve-sinh-cuc-de-nay-6-1541236953-813-width600height391.jpg
Vệ sinh tấm lọc máy hút mùi bằng nước rửa bát
Lưới lọc khô là bạn có thể lắp vào máy hút mùi để sử dụng tiếp. Lúc này tấm lưới lọc của bạn đã sạch sẽ và đem lại hiệu quả lọc như ban đầu bạn mới mua về vậy.
* Việc vệ sinh tấm lưới lọc cũng như máy hút mùi rất quan trọng:
- Vệ sinh lưới lọc máy hút mùi 1 tháng 1 lần
- Thay than hoạt tính máy hút mùi định kỳ 6 tháng 1 lần
- Thường xuyên vệ sinh bên ngoài bằng cách dùng khăn ẩm lau sạch, nếu là máy hút kính cong hãy thường xuyên lau kính của máy hút.

Khi bạn đảm bảo được việc vệ sinh máy hút mùi của mình sẽ khiến máy vừa có vẻ đẹp thẩm mỹ, sạch sẽ cũng sẽ khiên hiệu quả hút cũng như tuổi thọ của máy được nâng cao. Vì vậy hãy chăm chỉ vệ sinh máy hút mùi thường xuyên nhé!
 
Back
Bên trên