Kinh nghiệm Áp Suất Lốp Thấp Và Những Nguy Hiểm Cần Tránh

Thegioitennis

Thành viên mới
Lốp xe là một phần quan trọng của chiếc xe, vì nó nằm trên toàn bộ trọng lượng của chiếc xe của bạn. Ngay cả những điều nhỏ như nhiệt độ không khí bên ngoài có thể ảnh hưởng đến áp suất trong lốp xe (Xem các loại cảm biến áp suất lốp tốt nhất) . Do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra nhiệt độ lốp xe vì ảnh hưởng áp suất lốp thấp sẽ gây ra nhiều rắc rối cho chiếc xe của bạn. Nếu bạn liên tục chạy trên lốp xe với áp suất không khí thấp hơn mức cần thiết, nó có thể không chỉ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn bình thường mà còn gây nguy hiểm cho bạn.
2019607d00b0-fb7b-44b0-945d-62400c55b59d.jpg



5 Ảnh hưởng có áp suất lốp thấp đến xe của bạn

Có thể có rất nhiều ảnh hưởng xấu của việc không giữ áp suất lốp đầy đủ.


1. Hiệu suất quãng đường giảm đi

Điều đáng ngạc nhiên là hầu hết các trình điều khiển chỉ giữ 80% áp suất không khí cần thiết trong lốp xe của họ. Và những người lái xe này sẽ ngạc nhiên khi biết rằng đó là một trong những lý do lớn nhất cho số dặm thấp. Ngay cả khi áp suất trong lốp xe của bạn thấp chỉ bằng 6 PSI, số dặm xe của bạn có thể giảm tới 5%.


Áp suất lốp cần thiết sẽ chỉ có tác động tích cực đến hiệu suất xe của bạn, khả năng xử lý cũng như quãng đường đi được.


2. Tăng lượng khí thải

Bây giờ, đây là hậu quả của hiệu ứng xấu đầu tiên. Hiệu ứng áp suất lốp thấp cũng bao gồm lượng khí thải cao hơn do tiết kiệm nhiên liệu. Bạn không chỉ phải tiếp nhiên liệu thường xuyên hơn mà còn làm lốp không săm tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để giữ cho xe hoạt động hoàn toàn. Đây là những gì gây ra sự gia tăng khí thải.


Với nền kinh tế nhiên liệu giảm rõ ràng là phát thải nhiều hơn, vì cuối cùng bạn sẽ phải đổ đầy thường xuyên hơn với số dặm xăng của bạn giảm. Ngoài ra, vì lốp xe bị phồng lên cần nhiều năng lượng hơn để khiến xe chuyển động hoàn toàn, nhiều khói thải được tạo ra trong quá trình này.




3. Tuổi thọ lốp thấp đi

2019c2017e3e-5162-49a0-836a-43bcd8cb05c0.jpg


Hiệu ứng áp suất lốp thấp có thể làm hỏng lốp xe của bạn

Có, tuổi thọ lốp ngắn hơn là một trong những triệu chứng áp suất lốp thấp . Áp suất không đủ trong lốp xe có thể dẫn đến giảm 25% tuổi thọ lốp. Bạn sẽ phải thay thế chúng thường xuyên hơn vì không an toàn khi sử dụng lốp xe vượt quá khối gai lốp tối thiểu. Dưới đây là cách kiểm tra xem đã đến lúc thay lốp xe chưa .


4. Tăng nguy cơ hỏng lốp bất ngờ

Lỗi lốp là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất của áp suất lốp thấp . Khi bề mặt của lốp tiếp xúc với đường nhiều hơn mức cần thiết, ma sát sẽ tăng lên. Ma sát gây ra nhiệt bổ sung, có thể khiến lốp xe nổ tung hoặc lốp bị tách ra. Kết quả rõ ràng là tai nạn. Tuy nhiên, nếu sử dụng các loại lốp xe ô tô tốt nhất 2019, nguy cơ tai nạn sẽ giảm đi đáng kể



5. Phanh xe không đạt hiệu quả tối ưu

Tăng thời gian dừng cũng là hiệu ứng áp suất lốp thấp . Nó có thể trì hoãn thời gian dừng xe khi bạn áp dụng phanh. Nó bị trì hoãn thêm nếu đường ướt. Trên thực tế, các chuyên gia cho rằng đó là lốp không săm gây ra hầu hết các xe đua SUV.



Áp suất thấp hơn đủ trong lốp xe có thể là nguyên nhân gốc rễ của rất nhiều bất lợi cho bất kỳ chiếc xe nào, ngay cả khi đó là một chiếc xe đạp. May mắn thay, bạn không phải là một nhà khoa học tên lửa để khắc phục áp suất không khí thấp. Chỉ cần làm theo một số mẹo bảo dưỡng cơ bản và kiểm tra nó và tự cứu mình khỏi trở thành nạn nhân của hiệu ứng áp suất lốp thấp .

>> Có thể bạn quan tâm: Liệu có nên lắp cảm biến áp suất lốp không
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên