Kinh nghiệm Kinh Nghiệm Thực Hiện Đỗ Xe Tại Nơi Chật Chội

Thegioitennis

Thành viên mới
Kỹ thuật đỗ xe vuông góc

Đỗ xe vuông góc không quá khó như nhiều người thường nghĩ (Xem: Chia sẻ kỹ thuật đỗ xe dọc cần nhớ). Nếu bạn không biết cách sử dụng bãi đỗ xe vuông góc để đỗ xe, hãy xem 5 bước dưới đây:


Bước 1: Phân tích vị trí của bạn

Trong loại đỗ xe này, lái xe cần đảm bảo khoảng cách giữa xe của họ và những người khác ít nhất là 2,5 m. Tình trạng này cũng được thay đổi tùy thuộc vào vị trí của bãi đỗ xe, nhưng điều cần thiết là giữ đúng khoảng cách và không vượt qua chỗ đỗ xe của người lái xe khác.



Bước 2: Bật tín hiệu ánh sáng

2019a8d0944f-13cb-4c3b-9196-aa330b67d21e.jpg



Cho tín hiệu là quan trọng trong khi đỗ xe

Người lái xe phải đảm bảo nếu có bất kỳ người đi xe đạp, người đi bộ hoặc mục tiêu nào trên đường của bạn để tránh rủi ro khi đỗ xe. Sau đó, bạn nên lái xe về phía trước cho đến khi đầu xe của bạn song song với đèn kết hợp phía sau của xe bên cạnh. Trước khi rẽ, hãy nhớ báo hiệu cho các tài xế khác.


Sau đó, các tài xế bắt đầu quay bánh xe để di chuyển xe vào vị trí đỗ.


Bước 3: Lái xe của bạn vào vị trí

Chủ xe nên kiểm tra điều chỉnh gương để tính khoảng cách với các xe khác và đảm bảo xe hoàn toàn ở trong bãi đỗ xe.


Bước 4: Điều chỉnh bánh xe

Nếu bạn không muốn điều chỉnh bánh xe ngay lập tức, bạn có thể làm điều đó khi lái xe ra ngoài, nhưng rất dễ quên điều đó dẫn đến tác động không chủ ý hoặc khó khăn trong khi lái xe lùi.




Hướng dẫn Kỹ thuật đỗ xe song song dễ nhất

Với một số tài xế, việc đỗ xe song song có thể là cơn ác mộng đối với họ, nhưng bạn sẽ thành thạo loại đỗ xe này ngay lập tức với một chút luyện tập. Dưới đây là 6 bước để giúp bạn biết cách đỗ xe bằng phương pháp này.


Bước 1: Tìm điểm đỗ xe của bạn

Có nhiều khu vực yêu cầu đỗ xe song song, được đánh dấu bằng đường trắng. Điểm đỗ xe phải dài hơn chiều dài xe khoảng 1 m đến 2 m. Bãi đậu xe càng dài, lái xe càng dễ đỗ. Nếu có xe phía sau, lái xe phải ra hiệu cho họ lùi về phía sau hoặc lái sang phía bên kia.


Bước 2: Điều chỉnh vị trí xe của bạn

1 mét là một khoảng cách phù hợp để tránh xa những chiếc xe khác để tự do di chuyển và đỗ xe mà không nghĩ đến việc làm hỏng chúng.



Bước 3: Di chuyển đầu xe

20192dc8428f-9d25-44db-a45a-86ac8fed360c.jpg


Xoay bánh xe sang phải

Để lái xe vào, chủ xe phải lái lùi cho đến khi đầu xe khoảng 1 m đến 1,5 m với xe phía trước.


Trong bước này, kiểm tra xung quanh thường xuyên để tránh các mục tiêu đến là điều cần thiết. Sau đó, lái xe có thể nhả phanh, sau đó xoay hết bánh xe sang bên phải để từ từ lái xe trở lại trong khe đỗ xe.


Cần duy trì khoảng cách 1 m và nếu bánh xe chạm vào vỉa hè, bạn có thể ga để di chuyển xe về phía trước.


Bước 4: Di chuyển phần còn lại

Để làm như vậy, quay tay lái sang trái sau đó lái xe của bạn lùi lại. Đó là khôn ngoan để lái xe chậm để điều chỉnh vị trí dễ dàng hơn. Camera phía sau cũng sẽ làm cho kỹ thuật đậu xe của bạn thoải mái hơn.


Sau bước này, toàn bộ thân xe nằm bên trong bãi đỗ xe.


Bước 5: Điều chỉnh vị trí

Người lái có thể quay bánh xe sang phải và từ từ lái về phía trước. Xe bây giờ song song với vỉa hè và các xe khác nên dễ điều chỉnh xe. Vị trí xe của bạn và vỉa hè nên khoảng 30 cm khi xe dừng đỗ.


Kết luận

Có nhiều tình huống khác nhau trên các bãi đỗ xe cho tài xế biết. Và một vài hướng dẫn đơn giản về thời điểm rẽ và những điều cần nhớ khi đỗ xe là tất cả những gì bạn cần để hoàn thiện kỹ năng đỗ xe của mình.


>> Có thể bạn quan tâm: Cách đánh lái khi vào cua đơn giản và an toàn trên mọi cung đường lái xe nào cũng cần biết
 
Back
Bên trên