Kinh nghiệm Cách Dùng Nồi Nhôm Cho Bếp Từ

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Bếp từ là dòng bếp thông minh và hiện đại, được người người nội trợ ưa chuộng. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng bếp này là kén nồi nấu. Với nồi nhôm có ưu điểm là nhẹ và dẫn nhiệt tốt nhưng lại không phù hợp với bếp từ. Vậy làm cách nào để có thể nấu được nồi nhôm trên bếp từ, hãy cùng blog về bếp từ tốt nhất tìm hiểu nhé!
cach-su-dung-noi-nhom-cho-bep-tu.jpg

1.Sử dụng miếng lót từ cho nồi nhôm
Bếp từ hoạt động với nguyên lý dùng dòng điện từ làm nóng trực tiếp nồi nấu, từ đó nấu chín món ăn. Với nguyên lý này, những nồi nấu có đáy nhiễm từ đặt trong vùng nấu sẽ sản sinh ra dòng điện chuyển hóa thành nhiệt năng. Vì vậy, bếp từ chỉ nhận những nồi nấu có đáy làm bằng chất liệu nhiễm từ như gang, thép, men sắt, inox.
Nồi nhôm không có từ tính, vì vậy không nấu được trên bếp từ. Để có thể nấu được nồi nhôm trên bếp từ, bạn cần dùng miếng lót từ inox cho nồi khi nấu. Miếng lót từ inox có tác dụng nhận từ trường của bếp rồi chuyển hóa thành nhiệt năng và truyền lên nồi nấu.
Với miếng lót từ này, bạn cũng có thể dễ dàng nấu được những nồi không nhiễm từ trên bếp từ như nồi đồng, thủy tinh, nồi đất.

2.Những lưu ý khi dùng nồi nhôm với miếng lót từ
- Nồi nhôm có đáy bằng phẳng, không lồi lõm để đảm bảo tiết diện lớn nhất, hiệu quả truyền nhiệt tốt.
- Sử dụng miếng lót từ cẩn thận tránh để bị bỏng.
- Nên hạn chế sử dụng cách này vì sẽ gây tiêu tốn điện năng hơn, tốt nhất bạn nên dùng những nồi nấu chuyên dụng cho bếp từ.
Trên đây là cách đơn giản để nấu được nồi nhôm trên bếp từ. Nếu gia đình bạn có những nồi nấu không tương thích với bếp từ thì có thể áp dụng phương pháp này nhé!
 
Back
Bên trên