Kinh nghiệm 5 Lưu Ý Khi Sử Dụng Bếp Từ

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Bếp từ hiện là dòng sản phẩm bếp có độ an toàn cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng bếp từ hợp lý có thể dẫn đến những rủi ro đáng tiếc cho người dùng. Vậy khi sử dụng bếp từ cần lưu ý những gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Dùng nguồn điện ổn định và phù hợp cho bếp từ
Bếp từ thường hoạt động với công suất 200- 2000W cho mỗi vùng nấu, chưa kể khi sử dụng chế độ booster bếp có thể tăng công suất cao hơn nhiều. Bởi vậy, nguồn điện dùng cho bếp từ phải đảm bảo chịu được tải công suất bếp. Nên dùng ổ cắm dành riêng cho bếp từ, tránh dùng chung ổ với các thiết bị điện khác bởi sẽ dễ gây chập cháy.
bi-quyet-ve-sinh-tivi-sach-bong-don-tet-1.jpg
Cần dùng nguồn điện ổn định cho bếp từ
2. Không đặt bếp gần các thiết bị điện tử gia đình
Một lưu ý nữa khi sử dụng bếp từ là không nên đặt bếp gần các thiết bị điện tử. Bạn nên đặt bếp từ cách xa các thiết bị điện gia đình như ti vi, tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng, điện thoại,… tối thiểu 1m vì sóng từ có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị trên.
3. Không tiếp xúc với mặt bếp khi vừa đun nấu xong
Khi vừa đun nấu xong, nhiệt độ mặt bếp khu vực đun nấu vẫn rất nóng. Bởi vậy, khi sử dụng bếp từ bạn nên lưu ý không nên tiếp xúc trực tiếp với mặt bếp sẽ dễ gây bỏng. Hãy đợi cho mặt bếp nguội hoàn toàn mới được vệ sinh lau chùi mặt bếp.
su-dung-bep-tu-ben-dep.jpg
Không đặt tay lên mặt bếp khi vừa đun nấu xong
4. Không ngắt điện ngay khi vừa nấu ăn xong
Nhiều người cho rằng khi nấu ăn xong nên ngắt điện để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến bếp nhanh bị hư hỏng. Khi bạn tắt bếp, quạt tản nhiệt vẫn hoạt động để làm nguội các linh kiện đảm bảo độ bền và không bị hỏng hóc. Nếu bạn ngắt nguồn điện ngay khiến quạt không hoạt động sẽ dẫn tới các linh kiện trong bếp nhanh bị hỏng.

5. Sử dụng nồi phù hợp cho bếp từ
Bếp từ là loại bếp kén nồi, chỉ nhận những nồi nấu nhiễm từ. Nếu chọn những loại nồi không nhiễm từ sẽ không nấu được trên bếp. Để nhận biết nồi có phù hợp với bếp từ hay không bạn chỉ cần dùng nam châm để thử, nếu đáy nồi và nam châm hút nhau thì nồi thích hợp cho bếp từ và ngược lại.

IMG_4504.JPG
Bếp từ chỉ nhận những nồi nấu nhiễm từ
Trên đây là những lưu ý khi sử dụng bếp từ để đảm bảo an toàn. Hãy chia sẻ bài viết này nếu thấy hữu ích bạn nhé!
 
Back
Bên trên