Kinh nghiệm Sạc Acquy Xe Đạp Điện Như Thế Nào Mới Đúng Cách?

xedapdien635

Thành viên Tích cực
Nhu cầu sử dụng xe dap dien ngày càng tăng đặc biệt phổ biến ở các em học sinh. Cho nên cách bảo quản cũng như cách sạc pin xe điện đúng cách không phải ai cũng biết cả. Chính vì thế để giảm tình trạng bình acquy nhanh bị chai phồng thì hôm nay Thế Giới Xe Điện sẽ chia sẻ đến các bạn một số phương pháp sạc pin xe điện đúng cách nhất

xe-dap-dien-yadea-juno-4.jpg
Xe đạp điện Juno Yadea chính hãng
Khi mới mua xe điện về
Thường những chiếc xe đạp điện mới thì nguồn năng lượng chỉ có tầm 50% mà thôi. Cho nên khi mua xe và chạy về đến nhà thì bạn nên sạc đầy bình acquy trong vòng 1 ngày nhé. Vì làm như thế có thể giúp bình acquy xe điện tăng lên tuổi thộ và khả năng tích trữ điện năng tốt hơn.
Khi nào là lúc chúng ta nên sạc điện
Theo các chuyên gia kỹ thuật thì thời điểm tốt nhất nên sạc điện cho xe là khi năng lượng của xe còn tầm 30% nhé.
Tức là một chiếc xe đạp điện thường đi được 40 – 50 km trong một lần sạc. Thì khi bạn chạy được 35km thì có thể bắt đầu sạc pin cho xe điện rồi.
Còn đối với xe máy điện chạy 70 – 80 km trong một làn sạc. Thì bạn chạy tầm 60km là nên sạc điện cho xe rồi.
xe-dap-dien-dk-emmy-006.jpg
Xe đạp điện DkBike chính hãng
Thời gian sạc điện của xe điện là bao lâu
Bạn nên lưu ý đến thời gian sạc điện cho xe nhé vì nếu để thời gian sạc đầy quá lâu có thể làm cho bình acquy bị chai.
  • Một chiếc xe đạp điện 4 bình 12A – 48V thì thời gian sạc 6 tiếng
  • Còn một chiếc xe điện mà có 4 bình 20A -60V thì thời gian sạc tầm 8 - 10 tiếng.
  • Đối với 5 bình acquy 20A – 60A thì thời gian sạc lên tới 10 – 12 tiếng.
Với mốc thời gian như vậy thì các bạn hãy nhớ và lưu ý để sạc điện cho xe mình một cách tốt nhất nhé. Còn trường hợp bạn cần sạc gấp thì tốt nhất nên sạc từ 1 đến 2 tiếng rồi mới rút ra chạy nhé. Lưu ý tình trạng này nếu bạn thực hiện thường xuyên thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến bình acquy xe điện đâu nhé.
Những lưu ý trước khi sạc pin cho xe điện
Bạn không nên sạc điện ngay cho xe lúc mới chạy về. Nên để xe nghi ngơi tầm 10 – 15 phút sau đó mới bắt đầu sạc điện cho nó.
Nếu xe điện của bạn lâu ngày không sử dụng thì tốt nhất cứ tầm 10 ngày nửa tháng là lấy ra cắm sạc điện một lần nhé. Nếu có thể bạn hãy lái nó một vòng để cho đông cơ luôn hoạt động ổn định.
Như vậy với mình đã chia sẻ đến các bạn một số lưu ý để có thể bảo quản xe điện và bình acquy một cách tốt nhất. Đặc biệt lưu ý mỗi chiếc xe điện đều có cục sạc của riêng nó bạn không nên lấy cục sạc xe điện này mà sạc xe điện khác nhé vì như vậy bình acquy có nguy cơ hư rất là cao.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên