Kinh nghiệm Bảo Quản Xe Đạp Điện Tốt Nhất Nên Tránh Những Vấn Đề Sau

xedapdien635

Thành viên Tích cực
Hiện nay người sử dụng xe dap dien nhiều nhất chính là giới trẻ, các em học sinh cấp 2 cấp 3. Cho nên các em còn chưa biết cách sử dụng xe đạp điện làm sao cho đúng cách và bảo quản xe đạp điện được bền lâu. Và sau đây là mốt số những điều cần phải tránh nếu bạn muốn xe đạp điện của mình có thể bên bỉ theo thời gian dài.
xe-dien-samurai-dkbike_099.jpg
Xe đạp điện chính hãng Dk Samurai

Không nên trở tải trọng quá tải
Mỗi dòng xe đạp điện đều có quy định tải trọng của riêng nó. Thường thì một chiếc xe đạp điện sẽ có tải trọng từ 100 -180kg.

Nếu bạn không biết xe điện của mình có tải trọng bao nhiêu thì bạn có thể liên hệ đến cửa hàng bán xe điện cho bạn hay là xem trong giấy tờ thông số kỹ thuật của xe nó có ghi rõ ràng. Nếu xe bạn có tải trọng chỉ 100 – 120 kg thôi thì việc chở 2 người đã khiến cho xe điện bị ì ạch rồi. Động cơ và bình acquy cũng hoạt động sát mức tải trọng cho phép rồi nếu bạn chở quá tải thì động cơ và bình acquy rất nhanh bị hư hỏng. Do đó tốt nhất những dòng xe đạp điện có tải trọng từ 100 – 120 kg thì tốt nhất nên đi một người thôi.

Còn những dòng xe đạp điện có tải trọng lớn thì hãy nhớ không để xe chở tải trọng quá quy định nhé. Tốt nhất là chỉ chở tải trọng dưới mức quy định của xe.

Tuổi thọ của bình acquy xe điện
Nhiều người cứ nghĩ một bình acquy là có thể sử dụng được từ 1 đến 2 năm. Mà không biết đến acuqy chỉ có thể sạc được từ 350 lần mà thôi. Có nghĩa nếu một ngày bạn sạc một lần thì bình acquy sẽ sử dụng được trong vòng 1 năm. Nếu bạn 1 ngày sạc 2 lần thì bình acquy bạn chỉ sử dụng được 6 tháng mà thôi. Chình vì thế mà nhiều người thường lầm tưởng mua một bình acquy mới là có thể sử dụng tốt trong vòng một năm mà không chú ý đến thời gian sạc, số lần sạc ra sao.

Chính vì thế tốt nhất là bạn nên sạc pin cho bình acquy khi mà bạn thấy xe đạp điện của mình chỉ còn 20-30% năng lượng. Thời gian sạc đầy của bình acquy xe đạp điện là tầm 6 – 10 tiếng đồng hồ.
honda_m8_right_side_red_(1).jpg
Xe đạp điện cao cấp honda M8

Nhầm tưởng về khả năng chống nước của xe đạp điện
Nhiều người cho rằng xe đạp điện có khả năng chống nước là nó có thể vượt qua những còn đường ngập cao, hay rửa xe mà không lo bị vô nước. Thì đây chính là một sai lầm lớn về cách nghĩ chống nước ở xe đạp điện hiện nay.

Những xe đạp điện có khả năng chống nước thường xe không bị nước xâm nhập khi đi dưới trời mưa hay đi qua những con đường ngập ít chứ không phải bạn thấy ngập cả bánh xe mà cứ chạy bằng qua đâu nhé.

Còn về rửa xe đạp điện thì tránh tình trạng phun sịt thẳng vào các bộ phận như bình acquy, bộ mạch điện. Vì khả năng chống nước ở xe đạp điện không thể nào chống lại áp suất từ vòi sịt rửa xe cả. Điều này sẽ rất dễ làm nước thấm vào bên trong dẫn đến tình trạng chập điện xảy ra.

Trên đây chính là 3 sai lầm lớn khi các bạn sử dụng xe đạp điện hiện nay. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể khắc phục những sai lầm đó để có thể bảo quản và sử dụng xe đạp điện một cách an toàn và bền bỉ nhất.
 
Back
Bên trên