Mời Các Bạn Xem Phần Khung Và Hệ Thống Dây Điện Của Xe Điện Klara Của Vinfast

loahay

Thành viên Tích cực
Vinfast Klara sở hữu bộ khung chất lượng rất tốt, thậm chí còn tốt hơn một số mẫu xe máy chạy xăng ở thị trường Việt Nam.
Vinfast Klara đã chính thức được hãng xe Việt mở bán, tuy nhiên đại đa số người dùng chỉ quan tâm đến ngoại thất mà không mấy ai biết chiếc xe máy điện thuần Việt còn sở hữu nội thất với nhiều chi tiết rất chất lượng.
Một trong những khách hàng đầu tiên, anh Phuong Nham, cũng là thành viên sáng lập diễn đàn Otofun, chủ garage ô tô Âu Mỹ, đã tự tay tháo lớp vỏ của chiếc xe Klara phiên bản sử dụng pin Li-thium để khám phá bên trong.
Đầu tiên phải kể đến bộ khung - xương sống của một chiếc xe. Chi tiết này trên Klara được Vinfast gia công trực tiếp tại nhà máy ở Cát Hải - Hải Phòng. Toàn bộ hệ thống khung trên Klara được làm bằng thép, được cấu thành từ hai ống thép lớn nằm song song với nhau và được uốn cong sau đó chụm lại ở phần đầu xe tạo thành thế chữ Y vững chãi.
Klara sở hữu hệ thống khung với kích thước ngang ngửa một chiếc xe phân khối lớn
Hệ thống khung của Klara đạt chất lượng rất tốt
Như các bạn có thể thấy trong hình, kích thước khung của Klara rất to, ngửa với xe phân khối lớn. Các mối hàn cũng được làm gọn gàng, chắc chắn do sử dụng phần lớn hệ thống robot tự động nhập khẩu từ châu Âu. Hệ thống khung này theo đánh giá chủ quan thì còn tốt hơn khá nhiều mẫu xe chạy xăng đang bán tại thị trường Việt Nam.
Các mối hàn đẹp mắt, chắc chắn
Không dừng lại ở đó, hệ thống điện trên xe cũng được đi rất gọn gàng, sắp xếp khoa học. Việc này sẽ giúp quá trình sửa chữa, bảo trì chiếc xe dễ dàng hơn.
Các chi tiết được sắp xếp rất gọn gàng
Gần như toàn bộ các linh kiện đều đặt ở phía mặt trước chứ không phải vị trí sàn xe như truyền thống. Việc bố trí các linh kiện ở khu vực này giúp Klara có khả năng lội nước cao hơn xe máy xăng truyền thống, việc thay thế cũng bớt phức tạp hơn.
Cuối cùng phải kể đến cục pin 61.2V của BOSCH, đây là chi tiết đắt giá nhất trên chiếc xe Klara và nó có khả năng chống nước. Thao tác tháo pin cũng rất nhanh, ngay lần đầu tiên thao tác chủ nhân của chiếc xe cũng chỉ mất 2 phút. Trên pin có thiết kế tay xách để tiện cho việc cầm nắm, trọng lượng cũng không quá nặng để có thể phù hợp với chị em phụ nữ. Trên pin cũng có một dải đèn báo dung lượng pin.
Có thể thấy, dù độ bền và khả năng vận hành còn cần phải kiểm chứng qua thời gian nhưng ít nhất Klara cũng đã đem lại cho người dùng cảm giác chắc chắn, yên tâm.
Ảnh: Facebook Phuong Nham
Khánh Đoàn

Theo VnMedia
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên