Mẹo hay Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Mua Máy Làm Mát Không Khí Hay Không?

haianh855

Thành viên mới
Máy làm mát không khí hay còn gọi là quạt điều hòa giúp lọc và làm mát không khí, rất hữu ích trong những ngày trời nắng nóng khó chịu. Tuy nhiên, có không ít người dùng băn khoăn không biết nếu nhà nhỏ và có nhiều đồ đạc thì có nên mua máy làm mát không khí hay không, và cần lưu ý gì khi sử dụng máy làm mát không khí. Cùng tìm hiểu đáp án cho băn khoăn này trong bài viết dưới đây nhé!

1/ Ưu điểm nổi bật của máy làm mát không khí

Máy làm mát không khí là thiết bị gia đình không thể thiếu trong không gian gia đình khi có rất nhiều ưu điểm nổi bật so với điều hòa, quạt máy, quạt hơi nước. Dưới đây là những ưu điểm của máy làm mát không khí mà bạn có thể tham khảo để biết có nên mua máy làm mát không khí hay không.
183794.XW6OB5bed363e02e94.jpg
Có nên mua máy làm mát không khí không?
– Máy sử dụng cơ chế làm mát không khí bằng hơi nước, giúp hạ nhiệt độ phòng một cách nhanh chóng, hiệu quả, mang đến sự thoải mái cho người dùng.
– Máy làm mát không khí không hút hết hơi ẩm trong không khí như máy hút ẩm do đó, đảm bảo sự cân bằng của không khí trong phòng, không làm khô không khí, gây khó chịu cho người sử dụng.
– Máy làm mát không khí tiêu thụ rất ít điện năng, giúp tiết kiệm điện hơn hẳn các thiết bị điện như điều hòa, máy hút ẩm…
2/ Nhà nhỏ, nhiều đồ có nên mua máy làm mát không khí?

Rất nhiều người dùng băn khoăn không biết nhà nhỏ, có nhiều đồ đạc thì có nên mua máy làm mát không khí hay không và máy làm mát không khí có tốt khôngvì sợ không hiệu quả cũng như có thể ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền của đồ đạc trong nhà.
183794.DH7T25bed363e84da6.jpg
Máy làm mát không khí có rất nhiều ưu điểm
Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề. Máy làm mát không khí sử dụng trong gia đình có phạm vi làm mát là 20m2, do đó, nếu căn phòng của bạn có diện tích nhỏ thì vẫn có thể sử dụng được thiết bị này, đảm bảo hiệu quả.
Thêm vào đó, cơ chế hoạt động của máy làm mát không khí mặc dù là làm bốc hơi nước, nhưng độ ẩm trong không khí vẫn không hề tăng như khi bạn sử dụng máy phun sương, chính vì vậy máy làm mát không khí không làm ẩm mốc các đồ điện tử, đồ gỗ… có trong phòng.
Từ hai lý do trên, các gia chủ hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng máy làm mát không khí cho nhà nhỏ, nhiều đồ đạc mà không lo bị hỏng hóc, hay tốn điện hay làm mát không hiệu quả nữa rồi nhé!
Xem thêm: máy hút bụi công nghiệp loại nào tốt?
3/ Cần lưu ý gì khi sử dụng máy làm mát không khí?

– Tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng máy làm mát không khí có trong tài liệu sử dụng máy.
– Cần thường xuyên thay nước và vệ sinh bình chứa, khay chứa nước để đảm bảo vệ sinh.
– Rút phích cắm nguồn của máy làm mát không khí nếu như không sử dụng máy trong thời gian dài.
– Lắp đặt máy ở nơi khô ráo, tránh nơi ẩm ướt hoặc có ánh nắng chiếu vào trực tiếp hay sát tường.
– Bạn cần chú ý khi đổ nước vào khay chứa nước, không đổ quá vạch Max, hoặc thấp hơn vạch Min.
 
Back
Bên trên