Đánh Giá Xe Suzuki Celerio 2018: Sau 1000km Xử Dụng Thực Tế

abc

Thành viên Nghiệp dư
celerio-right_600x300.jpg
"Hế lô" các anh em. Hôm nay cuối tuần rãnh rỗi, vô tình lướt qua chuyên mục Xe của Tinh Tế thì thấy khai trương diện mạo mới cho chủ đề Xe cùng cuộc thi #ReviewXe khá thú vị. Thế là quyết định vác máy ra ngồi làm 1 bài góp vui cùng tinhte cho "xôm tụ".

Thực sự thì khi mình viết bài này, chủ yếu muốn các anh em chơi dòng Celerio này ở khu vực HCM hoặc các vùng lân cận, chúng ta có 1 nơi để chia sẻ kinh nghiệm lái cũng như bảo dưỡng và chăm sóc em nó. Những anh em nào có nhu cầu nhưng chưa dám xuống tay rước Celerio thì có thêm suy nghĩ sau khi đọc qua bài này. Hy vọng sẽ hữu ích cho các anh em dễ suy nghĩ và lựa chọn các mẫu xế hộp phân khúc hạng Cỏ :D

Và cũng mong rằng các anh em các hội xe khác hoặc "mê" các dòng xe khác vui lòng KHÔNG GÓP Ý THÔ LỖ, CHÊ BAI VÀ GÂY WAR. Hãy tôn trọng người khác bằng cách: 1. Không quan tâm topic này => không cần cmt và đi ra đọc bài khác, 2. Có quan tâm và thấy hữu ích: cmt chia sẻ ý kiến + đóng góp tích cực. CÁM ƠN CÁC ANH EM ĐÃ ĐỌC VÀ HIỂU!

OK, bây giờ vào nội dung chính như tiêu đề thôi.
Trước khi đi vào review tổng quan và chân thực con xe của mình. Mình gửi lại các bác 1 số thông tin về thông số chiếcSuzuki Celerio 2018, được nhập khẩu chính hãng từ Thái (lắp ráp tại Thái luôn nha anh em):
- Động cơ xăng, 1.0-lit, 3 xylanh
- Dung tích xylanh: 998cc
- Công suất cực đại: 68Hp/ 6000 rpm
- Mô men xoắn tối đa 90Nm/ 3500 rpm
- Hộp số: 5MT/CVT
- Dẫn động cầu trước
- Kích thước tổng thể DRC: 3600 x 1600 x 1.540 mm
- Chiều dài cơ sở 2425mm
- Khoảng sáng gầm xe 145mm
- Bán kính vòng quay 4.7m
- Bánh xe 165/70R14
- Trọng lượng 800kg
- Số chỗ ngồi 5
- Dung tích bình xăng 35L
- 1 Số công nghệ về an toàn: 2 túi khí, Chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, công nghệ thân xe gia cường TECT.​


Mình rước em Celerio bản MT (số sàn) vào tháng cô hồn (tháng 8 vừa rồi), cũng chọn màu hợp tuổi và chọn ngày hợp tuổi + giờ hoàng đạo để lái về. Các cậu có c.. à nhầm các cụ có câu: Có thờ có thiêng - có kiêng có lành, nên mình cũng vâng lời dạy bảo. Ngày đi bấm biển ông bà cũng phù hộ cho cái biển 9 nút, xem như cũng có chút may mắn cho con xe 4 bánh đầu tiên trong đời.

Giá lăn bánh cho Celerio biển tỉnh khoảng 375 củ, có bao gồm cả bảo hiểm vât chất. Xe mới mua nên bỏ thêm hơn 5tr để mua bảo hiểm vật chất cho yên tâm ( y như rằng, mình lái dc 1 tháng đã mang đi bảo hiểm lần 1 - sơn tút lại cản trước và đít sau do quẹt vào tường :confused:).

Hình dưới là con xe nhà mình, mình có dán thêm decal ở 1 số chi tiết cho cái xe nó phong cách hơn ( trẻ ra dc vài tuổi). Do cái cơ bản là Celerio có thiết kế đậm chất trung tính và hiền. Thậm chí nhìn khá là thô kệch hơn hẳn so với các dòng xe Hàn như I10 và Morning kể cả chiếc Wigo vừa mới ra mắt của thánh Toy.
Gương chỉnh điện và gập bằng tay dở hơn i10 và morning. Hên mà vẫn có khoá cửa trung tâm, nút chỉnh kính trung tâm và ở mỗi hàng ghế, chứ mà còn cái màn quay tay thì ...:confused::confused:
Xem như về ngoại thất thiết kế thì thang điểm cá nhân mình chấm: I10 > Morning ~ Wigo > Celerio

4439537_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_006.jpg

Tuy nhiên mất cái này thì được cái khác. Không gian bên trong của Celerio mình lại đánh giá cao hơn hẳn các dòng xe Hàn. (Wigo chưa ngồi bao giờ nên không dám so sánh).
Khoảng cách của hàng ghế hành khách phía sau với hàng ghê phía trước rất rộng rãi. Tư thế ngồi thoải mái, không bị co đầu gối. Do phần sàn của Celerio có thiết kế hơi hõm xuống 1 chút => Cải thiện đáng kể về tư thế ngồi cho hành khách phía sau => Điểm cộng lớn đối với các dòng xe cỏ hạng A trong những chuyến di chuyển khoảng cách xa.

4439549_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_005.jpg

Hàng ghế sau có thể ngồi được 3 người: 2 người lớn + 1 trẻ em, hoặc 3 người lớn nhẹ cân. Hình dưới mình ngồi và chụp thử (mình cao 1m73 - 75kg) to con, ngồi còn dư 2 chỗ khá ổn.

Về nội thất thì đúng chất: Cổ như Nhật. Các bác chơi xe nói riêng và chơi đồ Nhật nói chung cũng hiểu tính thực dụng của đồ Nhật trước giờ, tất cả đều tối giản cho cái gọi là: Bền bỉ cùng năm tháng. Ít hiện đại thì không hại điện. Đại lý Suzuki ở VN cũng hiểu được sự khó khăn đó, cho nên lô xe Celerio 2018 đều có khuyến mãi thêm màn hình DVD cảm ứng của Boss và Camera lùi. 2 options tặng thêm này có chất lượng ở mức tạm ổn chứ không phải đồ xịn
Chấm điểm nội thất: Morning > I10 > Celerio > Wigo (Cái này mạnh dạn chấm điểm)

4439535_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_004.jpg

Bọc da tay lái được tặng + bảng táp lô và thiết kế khoang lái sử dụng chất liệu nhựa hầu hết. tuy nhiên các anh em có chơi xe của Suzuki có xác nhận là đồ nhựa của xe Su khá bền bỉ. Thiết kế cần số nằm ở vị trí cao, giúp người lái vào số dễ dàng/ kể cả chị em phụ nữ lái xe. 2 túi khí cho hàng ghế trước. Ghế nỉ toàn bộ ( điểm trừ so với các dòng xe Hàn :mad::mad:)

4439547_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_016.jpg

Lên con cam hành trình Xiao mi Yi cam: giá rẻ, chất lượng ổn trong tầm giá

4439545_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_014.jpg

Bảng đồng hồ khá là cơ bản. Chỉ có báo ODO, lượng nhiên liệu tiêu thụ, quãng đường, báo xăng, giờ...

Và dưới đây là điểm mà em không ưa nhất của Celerio: Cái đít cụt. Thiết kế phần đuôi xe cụt khá hụt hẫng tương tự như Wigo. Tuy nhiên mẫu Wigo lại vớt vát được bằng những chi tiết hiện đại ở dưới đuôi + phần đuôi gió dài ra => làm dài xe và trông sport hơn hẳn.
Hiện mình đang chờ các đại lý Suzuki nhập thêm đồ chơi về cho Celerio, hy vọng sẽ có cái đuôi gió gắn vào để làm dài xe hơn xíu (bên Thái đã có món này).

4439541_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_010.jpg

Về phần chiếu sáng, Celerio không có công nghệ gì đặc biệt, tất cả vẫn nằm ở mức độ thuần cơ bản của 1 con xe, bóng đèn halogen và choá đèn thông thường.
Bù lại đó thì thiết kế phần đầu xe và đèn xe nếu nhìn trực diện lại mạnh mẽ và nam tính, không màu mè.

4439543_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_012.jpg

Trải nghiệm lái và tốc độ sau 1000km đầu tiên.Cá nhân mình hài lòng với chiếc xe hạng cỏ này. Celerio khá bốc so với khối động cơ 1.0 được trang bị. Mình đã test quãng đường cao tốc Dầu Giây - SG với Celerio, mất khoảng 10s để xe tăng tốc lên 100km/h và tốc độ cao nhất mình tự tin đạp trên cao tốc là 140km/h (2 người) và không dám nhấn thêm vì lúc này xe có cảm giác hơi "phiêu" (Xe cỏ mà)
Celerio hoạt đông đầm chắc ở dải tốc độ từ 80-120km/h, Người lái vẫn có cảm giác điều khiển được xe 1 cách tự tin.

4439532_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_001.jpg

Cảm giác lái với vô lăng của Celerio khá là nặng và thực. Nặng hơn i10 và Morning nhiều luôn. Cá nhân mình thì thích lái như vầy, vì cảm giác lái có nên có thể điều khiển và cảm nhận dc con xe của mình đang đi đâu về đâu. Đi đường TP thì có thể là cực hơn so với 2 loại xe Hàn nhiều, nên anh em thích xe có vô lăng lái nhẹ thì sẽ không thích cái vô lăng của Celerio lắm đâu.

Và điều anh em quan tâm nhất với xe khi vận hành đó là độ ồn: Theo cá nhân em đã trải nghiệm qua 1 tháng thì thấy độ ồn của các dòng xe cỏ hạng A không chênh nhau quá nhiều/ Celerio thì ồn khi bắt đầu lên tốc độ 60km/h. Anh em muốn xe giảm thiểu độ ồn có thể chọn các gói cách âm ở các chỗ độ xe, sau đó review cho các anh em khác giúp em nhé!
Nếu chấm điểm về độ ồn hiện tại thì: Cele ~ i10 < Morning (nhỏ hơn thì êm hơn)

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 1 điểm cộng lớn cho Celerio. Sau 1000km sử dụng, với cách chạy không nhẹ nhàng/ có nhanh có chậm + quãng đường hỗn hợp phố + quốc lộ + cao tốc. Theo thông số mà xe đo được là: 21,6km/l, xấp xỉ 4,6l/100km
=> Quá ổn áp cho 1 con xe Cỏ, với các anh em chạy dịch vụ và muốn tiết kiệm chi phí nhiên liệu.

4439542_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_011.jpg

Cốp sau xe rộng rãi. Hàng ghế sau cũng có thể gập lại làm khoang chứa được mở rộng thêm nếu anh em có nhu cầu tải đồ.

4439546_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_015.jpg

Bộ đồ nghề kích nâng + bánh sơ cua nằm bên dưới tấm lót cốp sau:

4439540_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_009.jpg

CHỐT LẠI BÀI REVIEW cùng với lí do mà mình chọn celerio. Mặc dù đã đi test hết các dòng xe trong phân khúc hạng A (trừ wigo vì lúc đó nó chưa ra). Nghĩ đi nghĩ lại, thì mình hài lòng với em nó. Các ưu điểm gồm có:
- Xe Nhật - nhập Thái. Nên phần động cơ và chất lượng lắp ráp cơ bản là ổn và yên tâm.
- Giá rẻ nhất thị trường với phân khúc xe nhỏ hạng A. Cả bản số sàn + cvt đều rẻ hơn cả các bản của i10 và morning.
- Về an toàn thì đầy đủ với 1 con xe cỏ gồm: 2 túi khí, ABS, EBD.
- Khung gầm chắc chắn + tay lái đầm
- Không gian bên trong rộng rãi.
- Máy 1.0 nhưng độ bốc của cele ko thua kém gì morning si và i10 1.2
- Xăng ăn tiết kiệm.
- Cốp chứa đồ rộng, nệm ghế êm ái, máy lạnh nhanh và buốt.
- Khác biệt ở ngoài đường xíu chứ cá nhân mình trước giờ ko thích bị đụng hàng. i10 và morning ngoài đường giờ quá nhiều luôn rồi :cool::cool:


Nếu các anh em quan tâm đến 1 con xe nhập với những ưu điểm phía trên mà bỏ qua phần nhược điểm:
- Thương hiệu không ưa chuộng tại VN (Chỉ tại VN Suzuki có số bán ẹ nhất)
- Ít đồ chơi, phụ kiện, cộng đồng ít người dùng.
- Nội thất cổ lỗ sỉ, thiết kế xấu, Options gần như bằng 0 so với xe Hàn​


Mình nghĩ, Celerio có thể đáp ứng được nhu cầu của các anh em với những lí do tương tự như mình đã chọn.Hy vọng cộng đồng Celerio VN sẽ sớm đông vui trong thời gian tới.
Anh em có thể tham gia group Suzuki Celerio VN trên FB tại : https://www.facebook.com/groups/CelerioVietnam/

CÁM ƠN ANH EM ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN TOPIC NÀY!

4439534_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_003.jpg
4439533_Suzuki_Celerio_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_002.jpg
Theo: Tinhte.vn
 
Back
Bên trên