Mẹo Vặt Không Thể Bỏ Qua Khi Vào Bếp

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Công việc nội trợ bếp núc không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đôi khi chị em gặp phải những tình huống canh bị mặn, cơm khê, muốn đồ ăn được bắt mắt và thơm ngon,… thì phải làm sao? Đừng bỏ qua những mẹo vặt mà chia sẻ dưới đây nhé!
3039-img-9914-20160616123150.jpg

1.Giảm độ mặn cho canh
Nếu bạn lỡ tay nêm nhiều muối khiến món canh bị mặn thì đừng lo, hãy gọt 1-2 củ khoai tây thả vào đun tiếp cùng nồi canh sẽ giúp giảm vị mặn của canh đấy.
Ngoài ra bạn có thể vắt chanh vào canh. Vị chua của chanh sẽ giúp giảm đi vị mặn đáng kể.
2. Khử mùi cơm khê
Trong quá trình nấu cơm, bạn gặp trục trặc do nồi nấu hoặc để quên nồi khiến cơm bị khê hoặc cháy khét thì thật là thảm họa phải không nào? Bạn có thể khắc phục được mùi khê và cháy khét khó chịu bằng cách đặt vài lát bánh mì lên bề mặt nồi cơm. Bánh mì sẽ hút đi mùi cơm khê cháy khét.

3. Nêm muối cho đồ ăn đúng cách
Với những loại củ thì nên nêm muối sớm để chúng ngấm gia vị, còn với rau thì lúc sắp nấu chín mới nên cho muối để tránh mất dinh dưỡng và rau không bị nhũn.

4. Mẹo chặt, thái thịt
Để chặt hoặc thái thịt đã chín, bạn cần để chúng nguội rồi mới thao tác bởi khi thịt còn nóng sẽ còn nhiều nước và dễ bị nát. Khi để nguội thịt sẽ se lại và dễ thái hơn.


5. Cách nấu nước dùng ngon, trong
Khi ninh xương, để nồi nước trong và ngon thì bạn nên đun sôi nước rồi mới thả xương vào, ninh sôi và liên tục hớt bọt nổi lên.
Bạn cũng có thể dùng cách dùng lòng trắng trứng khuấy đều và đổ từ từ vào nồi xương cho đến khi bọt bị cuốn vào lòng trắng trứng thì vớt ra.

6. Rán cá vàng đều và không bị nát
Để miếng cá rán không bị nát khi lật mặt và có màu vàng ngon thì bạn nên ướp chút muối lên bề mặt cá rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ, sau đó bỏ ra rán đều lửa đến lúc chín già thì mới lật cá.
Lưu ý để dầu nóng già rồi mới thả cá vào.

meo-ran-ca.jpg


7. Luộc trứng không bị nứt vỏ
Để trứng luộc không bị nứt vỏ, bạn chỉ cần bỏ một chút muối vào nồi khi luộc.

8. Khử các loại mùi khi chế biến đồ ăn trên tay
Trong quá trình chế biến đồ ăn, tay bạn bị vương mùi tanh của thịt hay mùi tỏi,… thì chỉ cần dùng một nắm hạt cà phê xoa đều lên tay sẽ giúp tay bạn được khử sạch những mùi khó chịu đó.

tui-ca-phe-khu-mui-o-to-anh-4jpg.jpg


Có những mẹo vặt này, vào bếp quả là đơn giản hơn nhiều phải không các bạn? Hi vọng bài chia sẻ trên của sẽ giúp bạn có những giây phút nấu ăn tuyệt vời và chiêu đãi gia đình những bữa ăn ngon miệng.
 
canh mà mặn quá mình toàn cho thêm nước để nấu thôi chứ cho khoai vô sợ bột khoai nó ra
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên