Món Ngon Với Lò Nướng

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Nhiều người mua lò nướng để có cơ hội tự tay mình chuẩn bị những món nướng thơm ngon cho gia đình, hay vào những ngày trời mưa gió không phải ra ngoài ăn quán. Ở nhà mà vẫn được thưởng thức món ngon, và đây cũng là cơ hội cho chị em trổ tài nấu nướng.
Cùng Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso học cách làm ba món nướng thơm ngon với lò nướng nào.
cach-lam-mon-ga-nuong-tam-gia-vi-bang-lo-nuong-1.jpg


1, Sườn nướng riềng mẻ
Nguyên liệu:
- Sườn thăn, riềng, nghệ
- Gia vị: mẻ, mắm tôm, ớt
Cách thực hiện:
Ướp sườn với hỗn hợp các gia vị sau khi đã chặt nhỏ sườn vừa ăn. Để đạt được mùi vị món nướng tuyệt nhất bạn nên ướp trong 1h đồng hồ.
Trước khi cho vào lò nướng hãy phết một chút dầu ăn lên khay nướng, sau đó lót riềng, nghệ bên dưới và xếp sườn lên phía trên.
Bật lò ở nhiệt độ 2300c và nướng trong khoảng 40 phút hoặc đợi khi thấy sườn vàng là được. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt giờ để không cần phải trông nom nhiều, đảm bảo thời gian nướng của bạn vừa đủ để chín sườn là được.

2, Gà nướng rau củ
Nguyên liệu:
- Thịt gà hoặc đùi gà (khoảng 1kg)
- Rau củ tùy chọn: cà rốt, bông cải xanh, khoai tây, nấm,…
- Gia vị: dầu oliu, tỏi, hành, giấm, muối, hạt tiêu
Cách thực hiện:
Hãy sơ chế sạch các nguyên liệu. Thịt gà thái vừa ăn, còn nếu là đùi thì có thể để nguyên và khía vài đường trên để cho gia vị ngấm đều. Ướp thịt với gia vị trong khoảng 30 phút để thịt đủ ngấm gia vị.

Tiến hành cho vào khay nướng, chú ý nên cho rau củ ở phía dưới và cho thịt ở phía trên. Làm nóng lò nướng ở 2300c, cho gà vào nướng khoảng 1h hoặc đến khí gà chín vàng. Chế độ hẹn giờ sẽ giúp bạn canh giờ chuẩn nhất cho món nướng tròn vị.

3, Đậu phụ nướng hành ớt chuông
Nguyên liệu:
- Đậu phụ nguyên miếng
- Gia vị: dầu oliu, tỏi băm, nước cốt chanh, thì là, hạt tiêu, muối
- Ớt chuông và hành tây
Cách thực hiện:
Trộn đều gia vị. Bạn cắt đậu phụ vừa miếng và lấy một phần hốn hợp gia vị để ướp, đối với đậu phụ bạn chỉ cần ướp 15 phút là được.
Hành và ớt chuông bạn nên thái sợi để trông đẹp mắt và không bị quá chín khi nướng lâu.

Làm nóng lò nướng ở 2300c, cho đậu vào khay nướng và xếp hành, ớt chuông xung quanh. Nướng trong khoảng 20 – 25 phút là được hoặc nếu thấy đậu phụ vàng thì lấy ra khỏi lò. Với món này bạn có thể ăn kèm với nước tương hoặc nước chấm mà bạn thấy hợp vị với mình.

Với cách làm ba món nướng trên đây, hy vọng bạn và gia đình sẽ có những bữa ăn tuyệt vời. Grasso – đồng hành cùng bạn trong mỗi bữa cơm gia đình.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên