Cách Reset Lại Iphone Đơn Giản Nhất

dungdung0000

Thành viên mới
Nếu sau một thời gian sử dụng iPhone của bạn trở nên ì ạch, hoạt động không ổn như trước thì bạn cần đưa iPhone về chế độ ban đầu của nhà sản xuất là cách hữu hiệu nhất để sửa lỗi này. Tính năng này còn được gọi là Factory Reset với nhiều lựa chọn khác nhau. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách Reset lại IPhone mà không bị mất dữ liệu.

Tuy nhiên trước đó bạn nên sao lưu mọi thứ: Tài liệu, hình ảnh, video, danh bạ,… lên iCloud hoặc 1 bản backup khác để tránh việc mất dữ liệu. Đây cũng là một việc nên làm khi bạn bán hoặc cho ai đó mượn iPhone của mình.
Cách Reset lại Iphone:
  1. Trước tiên bạn vào mục Cài đặt (Settings)
reset-ipad-iphone-1.jpg
2. Bạn chọn Cài đặt chung => Đặt lại (Reset)

reset-iphone-ipad-2.jpg

Tùy vào nhu cầu của bạn mà có thể chọn từng Options mà iOS đưa ra để lựa chọn:
– Đặt lại tất cả cài đặt trên Iphone: Bạn sẽ không làm mất bất kỳ dữ liệu, hình ảnh, ứng dụng nào mà chỉ đơn giản Reset lại Iphone mặc định các thiết lập ban đầu. Tính năng này sẽ rất hữu ích trong trường hợp bạn cần điều chỉnh nhiều thiết lập hoặc bị ai đó nghịch phá iPhone mà không biết điều chỉnh lại như thế nào.
– Xóa tất cả nội dung và cài đặt trên Iphone: Tính năng này sẽ xóa tất cả các thông tin, phương tiện dữ liệu của bạn trên Iphone, giống như việc cài lại Windows mới cho máy tính, bạn nên Backup dữ liệu nếu trước khi thực hiện điều này. Nó rất có ích trong trường hợp bạn bán hoặc cho người khác mượn.
reset-iphone-ipad-1.jpg

  1. Sau khi bạn chọn nếu có mật khẩu, iPhone sẽ thông báo cần nhập mật khẩu để xác nhận.
reset-iphone-ipad-4.jpg
4. Sau khi nhập thành công mật khẩu, thiết bị sẽ tiếp tục hiển thị cửa sổ thông báo Confirm lại việc Reset máy.

Đối với các máy đã Jaibreak khi sử dụng tính năng này thì sẽ bị treo. Khi đó bạn cần phải kết nối thiết bị với máy tính và dùng tính năng Restore Iphone trên iTunes để Reset lại Iphone lại từ đầu và được cập nhật bản iOS mới nhất nếu có.
reset-iphone-ipad-3.jpg

Như vậy là tôi đã hoàn thành chỉ dẫn các bạn cách Reset lại Iphone chỉ với một vài thao tác là bạn đã có thể khôi phục lại cài đặt iPhone mà không làm mất bất kỳ dữ liệu nào trên điện thoại của bạn. Sau khi quá trình Reset lại Iphone thành công, tất cả ứng dụng, hình ảnh hoặc video và các dữ liệu khác của bạn sẽ xuất hiện đúng vị trí như lúc chưa thực hiện khôi phục. Còn nếu bộ nhớ trong máy của bạn sắp đầy thì bạn nên dùng chức năng Xóa tất cả nội dung và cài đặt để xoá hết các ứng dụng và dữ liệu trên điện thoại.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên