Nhận Xét Đánh Giá Chuột Chơi Game Cao Cấp Mad Catz Rat Pro S : Con Bọ Đặc Biệt Ấn Tượng Hiện Đại

abc

Thành viên Nghiệp dư
Ket-bai-750x400.jpg

Trong thế giới của game thủ, ngoài tài năng chơi game được công nhận ra còn phải thể hiện đẳng cấp về chạy đua công nghệ, hệ thống dàn PC được build bằng các thiết bị cao cấp, bên cạnh đó thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột, tai nghe phải cùng đẳng cấp với hệ thống PC, tạo nên nét đẹp tổng thể cho hệ thống PC và không gian chơi game sành điệu. Do đó hàng loạt các nhà sản xuất thiết bị ngoại vi nổi tiếng trên thế giới đã cho ra đời các sản phẩm phục vụ cho game thủ.
Trong cuộc chiến thiết bị ngoại vi cho game thủ, nổi bật hơn cả là thương hiệu Madcatz gã không lồ trong lĩnh vực sản xuất thiết bị ngoại vi cho game thủ đến từ Mỹ, được thành lập từ năm 1989, hãng hiện đang sở hữu các thương hiệu nối tiếng phụ trách các mảng khác nhau về game như GameShark chuyên về mảng cheatcode game, Tritton chuyên về mảng âm thanh tai nghe. Các sản phẩm của họ luôn có đẳng cấp riêng được đánh giá cao trong giới game thủ. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn chú chuột thuộc Series Pro của Mad Catz đó chính là Mad Catz Rat Pro S, hãy cùng tìm hiểu Mad Catz Rat Pro S có những điểm gì nổi bật riêng biệt làm nên tên tuổi của Madcatz.
1. Mở Hộp
Mad Catz Rat Pro S thuộc phân khúc chuột cao cấp series Pro nên vỏ hộp của chuột được thiết kế chăm chút kỹ lưỡng và bắt mắt, vỏ hộp gồm có 2 phần , phần vỏ ngoài làm bằng giấy cứng và phần nhựa trong suốt cho phép người dùng có thể nhìn thấy rõ sản phẩm từ bên ngoài, mặt sau và mặt cạnh của vỏ hộp in đầy đủ hình ảnh chi tiết và thông số kỹ thuật của sản phẩm. Sau khi tháo lớp vỏ ngoài ra ta quan sát thấy sản phẩm được bảo vệ bởi lớp giấy cứng thứ 2 được xếp rất gọn gàng và bên trong lớp giấy này là sản phẩm được cố định bằng miếng nhựa dẻo bảo vệ an toàn cho sản phẩm. Thiết kế hộp của Mad Catz Rat Pro S được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt dễ dàng cho người dùng thao tác đóng, mở hộp và dặc biệt sản phẩm được bảo vệ an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Người dùng dễ dàng quan sát sản phẩm từ bên ngoài vỏ hộp, thiết kế vỏ hộp rất đẹp và gọn gàng của chuột Mad Catz Rat Pro S.
Mặt cạnh của vỏ hộp có hình chú chuột Robot được in chìm làm họa tiết và điểm nhấn cho vỏ hộp.
Mặt sau của vỏ hộp Mad Catz Rat Pro S in các tính năng nổi bật cùng chi tiết sản phẩm.
Thông số kỹ thuật của sản phẩm Mad Catz Rat Pro S cùng logo của hãng được in bên mặt cạnh của vỏ hộp.
Thông Số Kỹ Thuật
Sensor Included: Pixart PMW3310
DPI Range: 50 – 5000
Acceleration : 30G
USB Report Rate : 125, 250, 500 or 1000Hz (Polling Rate)
Tracking Speed Up to 3,3m/sec (130IPS)
Left and right mouse buttons: up to 20M clicks
Programmable buttons: 8

Tên sản phẩm RAT Pro S được in trên phần đầu vỏ hộp.
Phần đế hộp được in các mã vạch, số series và các chứng nhận quốc tế của Mad Catz Rat Pro S.
Sau khi tháo bỏ lớp vỏ ngoài ta đã có thể chạm vào sản phẩm Mad Catz Rat Pro S.
Ngoại hình tổng thể của Mad Catz Rat Pro S sau khi trút bỏ xiêm y.
Phụ kiện của Mad Catz Rat Pro S rất đơn giản chỉ có sách hướng dẫn và các miếng dán sticker.
2. Thiết Kế
Chuột cao cấp Mad Catz Rat Pro S được thiết kế chuyên dụng cho tay phải, điều đặc biệt ở chuột Mad Catz Rat Pro S và làm nên nên tên tuổi của Mad Catz đó chính là thiết kế module, chuột Mad Catz Rat Pro S có thể tháo ráp phần kê tay, người dùng có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp nhất với tay mình, thoải mái dùng chuột bằng các kiểu khác nhau như Palm, Claw, Finger mà vẫn thoải mái trong nhiều giờ liền.
Bên cạnh sự thoải mái cho người dùng khi sử dụng thì chuột Mad Catz Rat Pro S còn được thiết kế với ngoại hình rất sành điệu mang đến vẻ đẹp hiện đại, thu hút mọi anh nhìn, có thể chắc chắn một điều khi sử dụng Mad Catz Rat Pro S với hệ thống dàn PC thì ngoài hiệu năng mang lại còn làm đẹp thêm không gian PC của người dùng.
Bề ngoài của chuột được thiết kế rất đẹp làm người dùng liên tưởng với siêu xe cao cấp hoặc phi thuyền vũ trụ làm nên vẻ đẹp hiện đại cho chuột Madcatz Rat Pro S.
Mad Catz Rat Pro S sử dụng hai tông màu là đen và xanh neon, với màu đen làm chủ đạo phối cùng với màu xanh neon tạo nên vẻ cuốn hút cho chuột thêm vào đó là logo của hãng được in rất sắc sảo làm nên vẻ đẹp khó cưỡng cho chuột cao cấp Mad Catz Rat Pro S.
Toàn bộ chất liệu của chuột Mad Catz Rat Pro S được làm bằng nhựa nhưng khi quan sát ngoại hình của chuột ta có thể thấy ở một số nút có màu ánh bạc như được làm bằng Alumium tạo nên vẻ đẹp sang trọng, cao cấp cho chuột Mad Catz Rat Pro S.
Tông màu phối làm nổi bật sản phẩm chuột cao cấp Mad Catz Rat Pro S với phần dây màu vàng chanh, thân chuột màu đen phối cùng màu xanh Neon.
Phần hông bên phải chuột Mad Catz Rat Pro S với các vị trí phím phụ được thiết kế rất khoa học, thuận tiện cho người dùng thao tác và không sợ ấn nhầm phím. Các phím phụ này có thể lập trình được hỗ trợ cho người dùng chơi game hay làm việc.
Phần đuôi chuột được thiết kế gần giống ngoại hình của các phi thuyền vũ trụ, mà ta thường thấy trong phim khoa học viễn tưởng hay trong các bộ phim siêu anh hùng.
Phần hông bên phải chuột được phủ một lớp cao su cho cảm giác cầm chắc và bám tay hơn
Chuột Mad Catz Rat Pro S ở góc nhìn trực diện.
phần dây sử dụng màu vàng được bện rất đẹp và chắc để hạn chế tình trạng đứt dây ngầm.
Phần chân cắm USB được mạ vàng làm nên vẻ đẹp sang trọng và đảm bảo tín hiệu được truyền đi ổn định.
Bề mặt của chuột được phủ một lớp cao su mang đến cảm giác cầm rất mịn tay thoải mái cho người dùng, Ở góc chụp trực diện gần người nhìn có thể quan sát các khe hở của lớp vỏ Madcatz Rat Pro S rất đều nhau, cho thấy sư gia công chắc chắn, trau chuốt kỹ lưỡng của hãng khi sản xuất Mad Catz Rat Pro S.
Scroll wheel được làm bằng nhựa phủ màu bạc như được làm bằng chất liệu Alumium, giữa scroll wheel bọc cao su, bề mặt cao su của scroll wheel được thiết kế bánh răng nhô cao nên tạo cám giác cuộn bám và chắc tay hơn, thêm vào đó thiết ké Scroll Wheel chắc chắn mang lại cảm giác cuộn mượt êm và điều làm mình thích nhất là tiếng động phát ra từ scroll wheel khi cuộn là cực kỳ nhỏ. Điều này sẽ cực kỳ hấp dẫn cho người dùng khi sử dụng vào ban đêm.
Thương hiệu Mad Catz được in màu xanh nổi bật bên hông chuột.
Phần hông bên phải chuột với các vị trí phím phụ được thiết kế rất khoa học, thuận tiện cho người dùng thao tác và không sợ ấn nhầm phím. Các phím phụ này có thể lập trình được hỗ trợ cho người dùng chơi game hay làm việc. Đặc biệt hơn ở Mad Catz Rat Pro S còn thiết kế vị trí đệm đỡ cho ngón tay cái mang đến cảm giác sử dụng thuận tiện và thoải mái hơn rất nhiều.
Phần khớp nối dây chuột được thiết kế khá độc đáo nằm ở phần bên trái chuột chứ không phải ở giữa như các dòng chuột khác, thêm vào đó nếu quan sát kỹ ta sẽ thấy phần dây luồn vào bên trong thân chuột ngay vị trí đặt ngón tay cái.
Phân lưng chuột Mad Catz Rat Pro S được phủ một lớp cao su mịn và có thể tháo rời hay kéo dài với 3 mức khác nhau.
Chuột Mad Catz Rat Pro S sau khi tháo rời phần lưng kê tay.
Phần khớp miếng đệm tay của chuột, nếu để ý kỹ ở trên này bạn sẽ thấy phần khớp chia thành 4 phần, phần khớp dài nhất để cố định chuột, 3 phần còn lại được chia nhỏ ra và đây chính là 3 mức kéo dài của phần đệm tay chuột.
Các lằn rãnh phần đuôi chuột được gia công ti mỉ để giữ chặt phần khớp của lưng chuột, nên chuột Mad Catz Rat Pro S có thể thảo rời và gắn chặt lại phần đệm tay, mang đến cảm giác sử dụng chắc chắn thoải mái.
Chuột Mad Catz Rat Pro S sau khi kéo dài phân kê tay.
Để ý kỹ ở phần khớp kê tay các bạn sẽ thấy có 3 vạch nhỏ ở phần thân chuột và phân kê tay có 1 vạch, đây chính là vạch để bạn điều chỉnh độ nghiêng của kê tay qua trái, qua phải hoặc ở giữa để phù hợp với tay bạn nhất tạo cảm giác cầm thoải mái nhất. Như trong hình là phần kê tay đang ở mức giữa.
Ở góc chụp này chúng ta có thể nhìn rõ hơn các vạch đánh dấu độ nghiêng của phần kê tay chuột Mad Catz Rat Pro S.
Phần kê tay của chuột Mad Catz Rat Pro S sau khi được điều chỉnh nghiêng về bên phải.
Phần nút điều chỉnh DPI được thiết kế khá to và được phủ lớp sơn ánh bạc.
Phần mặt đế của chuột Mad Catz Rat Pro S.
Sensor Optical Pixart 3310 và nút chuyển Profile của chuột Mad Catz Pro S.
Trái tim của chuột là hệ thống Sensor, Sensor của Mad Catz Rat Pro S Pixart PMW3310, đây là một trong những sensor tốt nhất tối ưu hóa cho game vì nó loại bỏ jitter, tăng độ chính xác và hoạt động rất ổn định.
Phần Feet chuột làm bằng chất liệu PTFE (nhựa Teflon) có khả năng chống ma sát cao nên tạo cảm giác cực kỳ mượt khi di chuột.
Có thể thấy được điều làm nên sự khác biệt rất rõ nét của Mad Catz Rat Pro S khi so với các sản phẩm khác là khả năng tùy biến lắp ráp mang lại cảm giác cầm thoải mái phù hợp cho người dùng, bên cạnh đó là các đường nét của chuột được gia công rất sắc sảo không hề có chi tiết thừa, tạo nên vẻ đẹp tổng thể hiện đại, bắt mắt đầy lôi cuốn, đây cũng chính là phong cách thiết kế nổi bật rất chất, rất riêng của Mad Catz mà khó có hãng nào có thể so sánh được.
39a-1024x576.jpg
414-1024x576.jpg
302-1024x576.jpg
302-1024x576.jpg
323-1024x576.jpg
313-1024x576.jpg
332-1024x576.jpg
262-1024x576.jpg
39a-1024x576.jpg
414-1024x576.jpg

  • Driver
Driver là phần rất quan trọng đối với chuột game, vì nó đóng vai trò hỗ trợ, tùy chỉnh nhiều lệnh cho sở thích cá nhân của người dùng với thiết bị. Không có đĩa driver đi kèm, người dùng có thể truy cập vào đây để tiến hành download và cài đặt .
Driver của Mad Catz Rat Pro S có giao diện trực quan, thân thiện với người dùng và rất dễ sử dụng cho phép nguời dùng tùy chỉnh tối đa với nhiều chức năng khác nhau.

Giao diện chính của driver Mad Catz Rat Pro S. Mục Progaming: cho phép gán macro cho phím chuột.
Tab Shortcuts: gán các tính năng Multimedia, office cho chuột.

Tab Keys của phần mềm Mad Catz Rat Pro S.
Tab Keys cho phép gán chức năng các phím của bàn phím lên chuột.

Tab Favourites của phần mềm Mad Catz Rat Pro S.
Tab Favorites cho phép phóng to thu nhỏ các icon trong các tab Shortcuts, Keys.

Tab Custom của phần mềm Mad Catz Rat Pro S.
Tab Custom cho phép thiết lập lệnh macro tổ hợp phím. Chọn Create Custom Command để thiết lập.

Mục Custom Command.
Trong Mục Custom Command giao diện như trên, chọn chế độ Mode Simple thì bạn sẽ không gán được delay cho phím và gán lệnh như trên hình thì lệnh sẽ thực thi chạy phím ABC một lúc sau một lần nhấn.

Chọn chế độ Mode Advanced,
Chọn chế độ Mode Advanced, Timing chọn Record Delays để thiết lập gán delay cho phím và tính năng gán delay này cực kỳ hay, vì thời gian delay sẽ tự động gán theo thời gian thao tác thật của người dùng. Trên thực tế người dùng rất khó có thể canh delay chính xác của phím khi thao tác, với tính năng này hệ thống tự động lưu delay dựa trên thời gian thao tác thật của người dùng, cho nên người dùng chỉ cần gán phím theo thói quen bấm của mình hệ thống sẽ tự đống gán delay chính xác theo thời gian thao tác của người dùng mà không cần phải canh delay. Lưu ý 1000s = 1ms. Sau khi tạo lệnh xong người dùng chọn ok. Như vậy nếu gán như hình trên lệnh sẽ thực thi là chạy từng phím A (1168ms) -> B (1344ms) -> C kết thúc lệnh.

Giao diện trong mục Custom sẽ có Icon logo madcatz đấy chính là tổ hợp lệnh mà bạn vừa tạo và bạn muốn gán vào phím nào của chuột thì chỉ việc kéo thả vào ô của phím đó.

Chọn Icon Setting (Icon được khoanh đỏ) trong Mục Programming để thiết lập DPI..

Mouse Response: cho phép chỉnh DPI từ 50DPI – 5000DPI cho 3 mức DPI của chuột Mad Catz Rat Pro S.

DPI Switch: điểu chỉnh chức nắng phím DPI.

Chức năng Precision Aim: cho phép bạn gán mức DPI bạn cần khi giữ chặt phím Precision Aim.

Mục Poll Rate cho phép thiết lập mức Polling Rate.

Mục Angel Nap hay Auto Correct bật on thì khi rê chuột đường đi của con trỏ sẽ theo đường thẳng.

Mục Setting: Tab RoTax cho phép chỉnh độ nghiêng của sensor chuột.

Mục Setting của phần mềm Mad Catz Rat Pro S.
Tab Lift Off Height cho phép chính độ cao của Lift off,
Chế độ Dynamic chuột sẽ tự động chỉnh lift off
Chế độ Calibrated cho phép người dùng tùy chỉnh độ cao lift off của chuột.

Sau khi thiết lập xong bạn chọn Apply thì phần mềm sẽ hỏi bạn apply thiết lập trên vào profile nào.
Chuột cao cấp Madcatz Rat Pro S có thể lưu được 3 profile
  • Profile 1 màu đỏ
  • Profile 2 màu xanh
  • Profile 3 màu tím
Dựa vào đặc tính màu này để nhận biết người dùng đang sử dụng profile nào khi nhấn vào phím chuyển Profile nằm ở mặt dưới chuột.
3 Trải Nghiệm

Đối với chuột game thì cảm giác cầm và di chuột là rất quan trọng. Mad Catz Rat Pro Sđược thiết kế cho người dùng chuyên cho tay phải với phần đệm tạy thiết kế có thể tháo lắp và tùy chỉnh sao cho phù hợp với tay người dùng nên cầm rất thoải mái, cùng lớp vỏ phủ lớp chống mồ hôi tay nên khi cầm cho cảm giác rất mịn ở lòng bàn tay.
Phần phím chuột được thiết kế rất khoa học với hai phím chính khi bấm dùng lực vừa đủ, không quá nhẹ cũng không quá nặng, độ nảy rất tốt, phím bấm không quá sâu cho một cảm giác bấm thoải mái và kiểm soát tốt, các phím phụ thì bấm rất nhẹ, không gây mỏi, đặc biệt các phím được thiết kế rất tỉ mỉ, sấp xếp bố trí hợp lý, đặc biệt là phím Precision Aim cực kỳ thuận tiện cho người dùng. Không phải mất thời gian quá lâu để làm quen với Mad Catz Rat Pro S và đó là cũng là ưu điểm nổi bật của Mad Catz Rat Pro S.
Trải nghiệm game

  • Trải nghiệm game FPS nổi tiếng Over Watch.

Game Over Watch.
Cảm nhận đầu tiên là chuột Mad Catz Rat Pro S khá nhẹ chỉ 100g nên những pha vẩy chuột xử lý nhanh và gọn hơn mà không hề có cảm giác bị mỏi cổ tay, cảm biến của Mad Catz Rat Pro Shoạt động rất tốt ở nhiều mức DPI khác nhau, Sử dụng cảm biến quang mới nhất hiện nay là PMW 3310 cho cảm giác di chuột rất mượt và ổn định, khả năng di chuột ở khoảng cách nhỏ cũng rất chính xác, kiểm soát tốt các tình huống trong game. Trong những pha quay 180 độ khi địch xuất hiện phía sau đều xử lý cực tốt. Phím trái với lực nhấn vừa phải không quá nhẹ, giúp người chơi kiểm soát được luồng đạn trong nhưng pha “taping” khi dùng tướng Soldier 76. Còn đối với game thủ thích tướng Sniper Widowmaker thì tính nắng nhắm bằng cách giữ chặt phím Precision Aim để giữ DPI ở mức vừa phải mang đến hiệu quả, xác xuất bắn chính xác cao hơn rất nhiều. Các pha xử lý trong game nhanh hơn và gọn hơn rất nhiều, đẩy nhanh thao tác, sự chính xác và hỗ trợ cực tốt cho đồng đội chính là yếu tố quyết định chiến thắng cho cả đội trong dòng game này.
  • Trải nghiệm dòng game MOBA League Of Legend

Tựa Game League Of Legend.
Đối với các dòng game MOBA thì khi sử dụng Mad Catz Rat Pro S gán skill và delay hợp lý sẽ mang lại hiệu quả cực cao, người dùng hoàn toàn có thể đánh ra combo Skill chỉ với một nút nhấn phím chuột, nên nâng tỷ lệ chính xác và khả năng kill tướng lên rất nhiều, Mad Catz Rat Pro S có khả năng gán delay tương thích với thời gian gõ phím thật tế do đó người dùng chỉ cần gán skill và thao tác phím như khi chơi bình thường thì hệ thống sẽ tự cập nhật thời gian delay tương ứng với thời gian người dùng thao tác, đây tính năng rất hay của Mad Catz Rat Pro S hơn hẳn các dòng sản phẩm khác cùng phân khúc là người dùng phải tự tính và gán delay cho mình.
4. Tổng Kết
Mad Catz Rat Pro S là dòng chuột cao cấp của Mad Catz, được làm bằng những vật liệu tốt nhất, chất lượng đạt độ bền cao, tính năng và công nghệ độc đáo mang lại cảm giác sử dụng thoải mái, đạt hiệu nặng cao cho người dùng. Có thể sử dụng tốt cho mọi dòng game, khả năng biến hình để phù hợp với tay người dùng cho cảm giác cầm thoải mái. Nếu bạn đã quá chán dòng chuột truyền thống đơn điệu, bạn cần một dòng chuột cao cấp để gắn bó lâu dài thì Mad Catz Rat Pro Ssẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Hiện tại giá niêm yết của sản phẩm Mad Catz Rat Pro Slà 1.416.000 VNĐ đã bao gồm 10% VAT. Bạn có thể đến các đại lý bán sản phẩm Mad Catz chính hãng cũng như các showroom của SVHouse tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như trên website www.Loa.com.vn để trải nghiệm và mua sản phẩm cũng như nhận những chương trình ưu đãi về giá và quà tặng.
 
Back
Bên trên