Hướng dẫn Công Thức Hoàn Hảo Tẩy Ố Kính Xe Hơi Mà Lái Xe Cần Bỏ Túi

AUTO PERFECT

Thành viên mới
Công thức hoàn hảo tẩy ố kính xe hơi mà lái xe cần bỏ túi
Nếu là một tài xế lái xe lâu năm và chuyên nghiệp, chắc hẳn bạn đã không ít lần gặp phải tình huống bề mặt kính trên xe hơi bị ố bẩn và mờ đục, gây cản trở tầm nhìn khi lái xe, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn khi tham gia giao thông. Công thức hoàn hảo tẩy ố kính xe hơi mà lái xe nào cũng cần bỏ túi sau đây sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức khi vệ sinh kính xe hơi, đảm bảo sự thẩm mĩ và an toàn cho tài xế cũng như chiếc xe trên mọi chặng đường.
Nguyên nhân gây ra các vết ố trên kính xe hơi thông thường
Hầu hết sau một thời gian sử dụng, phần kính trên xe hơi sẽ xuất hiện một lớp màng tạp chất màu đục bám lên, có thể nhìn thấy bằng mắt thường hoặc sờ và cảm nhận được tùy mức độ. Lớp màng này có thể làm giảm tính thẩm mĩ của kính và quan trọng hơn là khiến ánh sáng truyền qua không tốt, gây lóa do khúc xạ không đều. Nguyên nhân gây ra các vết ố này đó là:

byFFjlz.jpg

+ Do bụi bẩn bám lâu ngày: Việc ít vệ sinh kính xe hơi thường xuyên là nguyên nhân chủ yếu tích tụ các mảng bụi lớn khiến kính bị mờ, khi lau chùi ít nhiều vẫn để lại các vết ố khiến kính không còn sáng trong như ban đầu, ảnh hưởng đến thẩm mĩ của cả chiếc xe hơi.
+ Nước vệ sinh gây nên vết ố: Loại nước mà bạn dùng để vệ sinh xe hay kính xe hàng ngày có thể không hoàn toàn sạch, nước giếng khoan, nước kém chất lượng chứa nhiều tạp chất bám lên kính khiến kính bị ố, ngoài ra, quá trình tiếp xúc với không khí ẩm (sương mù) khi đi đường cũng sẽ làm ố kính xe sau một thời gian sử dụng.
+ Sử dụng chất tẩy rửa không thích hợp, kém chất lượng: Khi kiến thức về các dung dịch vệ sinh xe hơi cũng như kính xe chưa nhiều, các chủ xe có thể sử dụng sai vật dụng và sai quy cách tẩy ố kính xe hơi, hóa chất không thích hợp với kính sẽ gây ra các quá trình phản ứng hóa học gây nên vết ố trên bề mặt kính ngay sau khi sử dụng.
+ Ngoài ra, điều kiện bảo quản xe không thích hợp, gara xe ẩm ướt, xe thường xuyên chịu tác động của mưa bão, nắng gắt cũng là nguyên nhân khiến kính xe bị ố.

Công thức xử lí vết ố trên kính xe hơi đơn giản và hiệu quả
+ Sử dụng chất tẩy rửa thông thường:
Nếu chưa có điều kiện mua dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể vệ sinh kính xe bằng nước vệ sinh như Cif, Vim lau chùi bồn cầu, hãy ngâm kính trong dung dịch khoảng 10 đến 15 phút sau đó dùng khăn mềm và nước ấm lau chùi cẩn thận. Nếu vết ố chỉ ở mức độ nhẹ, dung dịch lau nước kính có pha thêm nước cốt chanh cũng đủ để đánh bay mảng ố trên kính.

+ Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng: Một trong những loại dung dịch tẩy ố kính xe hơi hiệu quả đó là CC550. Lau khô mặt kính, dùng khăn mềm có tẩm dung dịch CC550 lau lên vết ố theo hình vòng tròn, lau nhẹ và kĩ lưỡng cho đến khi vết ố mờ rồi hết sạch. Ngoài ra, một dung dịch tẩy ổ kính chuyên dụng khác cũng đem lại hiệu quả cao đó là Paste, bạn có thể mua sản phẩm chính hãng trên thị trường và tự tay vệ sinh kính cho xe hơi của mình.

ocp2joE.jpg

Qúa trình vệ sinh kính cũng như tẩy ố kính không quá khó khăn khi bạn sử dụng đúng cách và đúng quy trình. Một lưu ý quan trọng trong khi làm sạch kính cho xe hơi đó là sử dụng găng tay, khẩu trang và kính mắt để đảm bảo cơ thể không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất có hại. Hãy áp dụng ngay để trả lại vẻ trong suốt và sáng bóng cho bề mặt kính và xe hơi của mình bạn nhé!
 
Back
Bên trên